Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô Aprilia RSV4 APRC độ “full bài” xe đua WSBK

17/06/2017 11:35

(Kiến Thức) - Vốn đã là siêu môtô phiên bản đặc biệt, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã tiếp tục được người đam mê xe độ lại để có hiệu năng "khủng".

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt lần đầu vào năm 2008, dòng superbike RSV4 của Aprilia đã tham gia vào giải đua World Superbike Championship (WSBK) chỉ 1 năm sau đó. Với 9 lần vô địch, RSV4 đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trên đường đua WSBK. Để kỷ niệm chiến thắng, những phiên bản đặc biệt của mẫu siêu môtô Aprilia RSV4 APRC cũng thường xuyên được Aprilia tung ra.
Ra mắt lần đầu vào năm 2008, dòng superbike RSV4 của Aprilia đã tham gia vào giải đua World Superbike Championship (WSBK) chỉ 1 năm sau đó. Với 9 lần vô địch, RSV4 đã trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất trên đường đua WSBK. Để kỷ niệm chiến thắng, những phiên bản đặc biệt của mẫu siêu môtô Aprilia RSV4 APRC cũng thường xuyên được Aprilia tung ra.
Vốn đã là siêu môtô phiên bản đặc biệt với cấu hình gần với xe đua tại giải WSBK, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã tiếp tục được cửa hàng Raceline Superbike ở Thái Lan độ lại để có thể đạt hiệu năng "khủng" hơn nữa. Việc độ xe được thực hiện bằng cách trang bị hàng loạt các phụ tùng hiệu năng cao từ những hãng nổi tiếng.
Vốn đã là siêu môtô phiên bản đặc biệt với cấu hình gần với xe đua tại giải WSBK, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã tiếp tục được cửa hàng Raceline Superbike ở Thái Lan độ lại để có thể đạt hiệu năng "khủng" hơn nữa. Việc độ xe được thực hiện bằng cách trang bị hàng loạt các phụ tùng hiệu năng cao từ những hãng nổi tiếng.
Theo phong cách xe đua, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã bị bịt kín các đèn trước bằng những tấm ốp của Austin Racing. Ở phía trên, Raceline Superbiker đã thay cho xe kính chắn gió thể thao Magical Racing, đồng thời loại bỏ 2 gương chiếu hậu trước và thay bằng pad nhôm che lỗ Lightech Racing.
Theo phong cách xe đua, chiếc Aprilia RSV4 APRC đã bị bịt kín các đèn trước bằng những tấm ốp của Austin Racing. Ở phía trên, Raceline Superbiker đã thay cho xe kính chắn gió thể thao Magical Racing, đồng thời loại bỏ 2 gương chiếu hậu trước và thay bằng pad nhôm che lỗ Lightech Racing.
Toàn bộ dàn phuộc trước của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng cặp phuộc Ohlins giống như xe đua WSBK. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng sở hữu một loạt các phụ tùng "đỉnh cao" như cặp heo Brembo P4 100 mm, đĩa phanh Brembo T-Drive và cụm dây dầu Earl's.
Toàn bộ dàn phuộc trước của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng cặp phuộc Ohlins giống như xe đua WSBK. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng sở hữu một loạt các phụ tùng "đỉnh cao" như cặp heo Brembo P4 100 mm, đĩa phanh Brembo T-Drive và cụm dây dầu Earl's.
Nằm ở phía trên tay lái của chiếc RSV4 APRC là cụm trợ lực trung tâm GPR V4 với khả năng điều chỉnh độ nặng nhẹ, giúp cho tay lái của xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Khu vực tay lái của xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi như bình dầu Antlion, cùm ga cuốn Domino, cùm công tác phải Domino rút gọn và cặp bao tay Renthal.
Nằm ở phía trên tay lái của chiếc RSV4 APRC là cụm trợ lực trung tâm GPR V4 với khả năng điều chỉnh độ nặng nhẹ, giúp cho tay lái của xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Khu vực tay lái của xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi như bình dầu Antlion, cùm ga cuốn Domino, cùm công tác phải Domino rút gọn và cặp bao tay Renthal.
Hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo Rossi được thiết kế theo tiêu chuẩn MotoGP, trong khi bên tay côn đã được thay thế bởi cùm côn CRG GP. Tay phanh của chiếc xe được bảo vệ bởi thanh chắn gắn gù của Rizoma.
Hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo Rossi được thiết kế theo tiêu chuẩn MotoGP, trong khi bên tay côn đã được thay thế bởi cùm côn CRG GP. Tay phanh của chiếc xe được bảo vệ bởi thanh chắn gắn gù của Rizoma.
Chi tiết đặc biệt nhất của bản độ Aprilia RSV4 APRC này đó là toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe đã được thay thế bởi bộ vỏ bằng sợi carbon khô siêu nhẹ của Austin Racing. Ngay cả những chi tiết kim loại như khung chính hay bộ gắp sau của chiếc xe cũng đã được ốp ngoài bởi sợi carbon, khiến trọng lượng xe giảm xuống đáng kể.
Chi tiết đặc biệt nhất của bản độ Aprilia RSV4 APRC này đó là toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của xe đã được thay thế bởi bộ vỏ bằng sợi carbon khô siêu nhẹ của Austin Racing. Ngay cả những chi tiết kim loại như khung chính hay bộ gắp sau của chiếc xe cũng đã được ốp ngoài bởi sợi carbon, khiến trọng lượng xe giảm xuống đáng kể.
Khối động cơ 999,6 cc V4 DOHC của RSV4 APRC vốn đã cực kỳ mạnh mẽ, chính vì vậy Raceline Superbike đã không can thiệp sâu vào cỗ máy này. Bưởng máy của chiếc xe cũng đã được bảo vệ bởi các tấm ốp sợi carbon của Akrapovic, trong khi phần "xăng gió" của xe được nâng cấp với lọc gió BMC và bộ ECU Bazzaz-FI.
Khối động cơ 999,6 cc V4 DOHC của RSV4 APRC vốn đã cực kỳ mạnh mẽ, chính vì vậy Raceline Superbike đã không can thiệp sâu vào cỗ máy này. Bưởng máy của chiếc xe cũng đã được bảo vệ bởi các tấm ốp sợi carbon của Akrapovic, trong khi phần "xăng gió" của xe được nâng cấp với lọc gió BMC và bộ ECU Bazzaz-FI.
Cũng với mục đích cải thiện cảm giác điều khiển của RSV4 APRC và giảm trọng lượng xe, bộ mâm Marchesini M10RR bằng magie siêu nhẹ đã thay cho mâm nguyên bản. Bọc xung quanh cặp mâm này là những chiếc lốp Pirelli Diablo Supercorsa với kích thước trước/sau lần lượt 120/70/17 và 200/55/17.
Cũng với mục đích cải thiện cảm giác điều khiển của RSV4 APRC và giảm trọng lượng xe, bộ mâm Marchesini M10RR bằng magie siêu nhẹ đã thay cho mâm nguyên bản. Bọc xung quanh cặp mâm này là những chiếc lốp Pirelli Diablo Supercorsa với kích thước trước/sau lần lượt 120/70/17 và 200/55/17.
Tương tự như phanh trước, hệ thống phanh sau trên xe cũng đã được nâng cấp với dây dầu Earl's, heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa Braking. Pen đạp Brembo Rossi được gắn trên dàn để chân Austin Racing hoàn thành hệ thống phanh sau của xe. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc sau cũng đã được độ lại với phuộc Bitubo có khả năng điều chỉnh tự do.
Tương tự như phanh trước, hệ thống phanh sau trên xe cũng đã được nâng cấp với dây dầu Earl's, heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa Braking. Pen đạp Brembo Rossi được gắn trên dàn để chân Austin Racing hoàn thành hệ thống phanh sau của xe. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc sau cũng đã được độ lại với phuộc Bitubo có khả năng điều chỉnh tự do.
Sau khi được độ lại, chiếc superbike "đường phố" Aprilia RSV4 APRC phiên bản đặc biệt đã tiếp tục tới gần hơn giới hạn của một siêu môtô đua tại giải WSBK.
Sau khi được độ lại, chiếc superbike "đường phố" Aprilia RSV4 APRC phiên bản đặc biệt đã tiếp tục tới gần hơn giới hạn của một siêu môtô đua tại giải WSBK.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status