Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Hàng cũ” Porsche 911 Carrera RS 3.8 vẫn thét giá 11,3 tỷ

20/06/2017 20:38

(Kiến Thức) - Với số lượng sản xuất cực ít, Porsche 911 Carrera RS 3.8 cũ vẫn được các nhà sưu tập xe săn lùng, khiến giá của nó cao "chót vót".

Kiều Anh

Giảm thuế TTĐB "giải cứu" ôtô lắp ráp tại Việt Nam

Vào cuối thế hệ siêu xe 911 993, Porsche đã tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên gọi Porsche 911 Carrera RS 3.8. Về cơ bản, có thể coi 911 Carrera RS 3.8 chính là "người tiền nhiệm" của chiếc 911 GT3 hiện tại, nhưng hiếm hơn và độc đáo hơn nhiều. Chỉ có 1114 chiếc từng được Porsche sản xuất vào giữa thập niên 90 của Thế kỷ 20.
Vào cuối thế hệ siêu xe 911 993, Porsche đã tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên gọi Porsche 911 Carrera RS 3.8. Về cơ bản, có thể coi 911 Carrera RS 3.8 chính là "người tiền nhiệm" của chiếc 911 GT3 hiện tại, nhưng hiếm hơn và độc đáo hơn nhiều. Chỉ có 1114 chiếc từng được Porsche sản xuất vào giữa thập niên 90 của Thế kỷ 20.
Dựa trên cơ sở chiếc 911 Carrera bình thường của thế hệ 911 993, 911 Carrera RS 3.8 có thân xe với các vòm bánh hẹp, nhưng cản trước sau kiểu khí động học như chiếc 911 GT2 ra mắt 2 năm trước đó. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm ghép 5 cánh đặc trưng với tên gọi Speedline.
Dựa trên cơ sở chiếc 911 Carrera bình thường của thế hệ 911 993, 911 Carrera RS 3.8 có thân xe với các vòm bánh hẹp, nhưng cản trước sau kiểu khí động học như chiếc 911 GT2 ra mắt 2 năm trước đó. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm ghép 5 cánh đặc trưng với tên gọi Speedline.
Là một mẫu "xe đua đường phố", ở phía sau 911 Carrera RS 3.8 được trang bị một cánh đuôi lớn gắn cố định. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu hệ thống treo thể thao với cấu hình gần giống như những mẫu xe đua 911 và các thanh ổn định hệ thống treo có thể điều chỉnh được.
Là một mẫu "xe đua đường phố", ở phía sau 911 Carrera RS 3.8 được trang bị một cánh đuôi lớn gắn cố định. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu hệ thống treo thể thao với cấu hình gần giống như những mẫu xe đua 911 và các thanh ổn định hệ thống treo có thể điều chỉnh được.
Ở bên trong nội thất, Porsche đã giảm trọng lượng của Carrera RS 3.8 bằng cách bỏ hệ thống khóa cửa trung tâm, gương chỉnh điện, cửa kính tự động, tấm lót cách âm... Các ghế ngồi của chiếc xe cũng là loại ghế đua không thể điều chỉnh được.
Ở bên trong nội thất, Porsche đã giảm trọng lượng của Carrera RS 3.8 bằng cách bỏ hệ thống khóa cửa trung tâm, gương chỉnh điện, cửa kính tự động, tấm lót cách âm... Các ghế ngồi của chiếc xe cũng là loại ghế đua không thể điều chỉnh được.
Cùng với một số chi tiết thân vỏ bằng nhôm và cửa kính mỏng hơn, trọng lượng của xe chỉ đạt 1280 kg. Nếu khách hàng muốn, Porsche còn có thể giảm trọng lượng hơn nữa bằng cách bỏ đi hệ thống âm thanh, điều hòa...
Cùng với một số chi tiết thân vỏ bằng nhôm và cửa kính mỏng hơn, trọng lượng của xe chỉ đạt 1280 kg. Nếu khách hàng muốn, Porsche còn có thể giảm trọng lượng hơn nữa bằng cách bỏ đi hệ thống âm thanh, điều hòa...
Nằm ở phía sau đuôi xe của 911 Carrera RS 3.8 là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 300 mã lực. So với phiên bản Carrera thường, động cơ này đã được cải tiến với hệ thống nạp biến thiên, piston bằng kim loại nhẹ, 2 két tản nhiệt dầu cùng nhiều chi tiết đặc biệt khác.
Nằm ở phía sau đuôi xe của 911 Carrera RS 3.8 là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 300 mã lực. So với phiên bản Carrera thường, động cơ này đã được cải tiến với hệ thống nạp biến thiên, piston bằng kim loại nhẹ, 2 két tản nhiệt dầu cùng nhiều chi tiết đặc biệt khác.
Bên cạnh động cơ, chiếc xe còn có hệ thống treo cải tiến, khóa vi sai cầu sau và hệ thống chống bó cứng phanh ABS lấy từ Porsche 911 Turbo. Với số lượng sản xuất nhỏ, Carrera RS ngày nay được "săn lùng" rất nhiều - đặc biệt là ở Mỹ, khi chiếc xe không được Porsche phân phối tại thị trường này.
Bên cạnh động cơ, chiếc xe còn có hệ thống treo cải tiến, khóa vi sai cầu sau và hệ thống chống bó cứng phanh ABS lấy từ Porsche 911 Turbo. Với số lượng sản xuất nhỏ, Carrera RS ngày nay được "săn lùng" rất nhiều - đặc biệt là ở Mỹ, khi chiếc xe không được Porsche phân phối tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Porsch 911 Carrera RS 3.8 trong bài viết mới chỉ đi được ít hơn 25.000 km và là một trong số rất ít những chiếc được nhập vào Mỹ. Chính vì ậy, nhà đấu giá RM Sotheby's đang dự đoán nó sẽ thu về số tiền lên tới 500.000 USD khi được đấu giá vào tháng tới (tương đương 11,3 tỷ đồng).
Chiếc siêu xe Porsch 911 Carrera RS 3.8 trong bài viết mới chỉ đi được ít hơn 25.000 km và là một trong số rất ít những chiếc được nhập vào Mỹ. Chính vì ậy, nhà đấu giá RM Sotheby's đang dự đoán nó sẽ thu về số tiền lên tới 500.000 USD khi được đấu giá vào tháng tới (tương đương 11,3 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status