Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Điều trông thấy ở Ga metro ngầm hoành tráng nhất TP HCM

22/07/2014 13:44

(Kiến Thức) - Dân Sài Gòn lần đầu tiên chứng kiến công trình nhà ga metro ngầm đồ sộ, trị giá hàng trăm triệu USD, thi công giữa trung tâm thành phố.

Vũ Sơn

Soi đất vàng “trái tim Sài Gòn” hiện đại bậc nhất ĐNA

Sư Phượng đòi ô tô, cả làng nổi giận chắn đường

Ngắm “Hòn ngọc Viễn Đông” 39 năm sau ngày thống nhất

Trà xanh C2 và những cú phốt khiến người tiêu dùng phát hãi

Kinh hoàng Nguyễn Mạnh Tường dùng cửa xe ép xác chị Huyền

Sáng nay (22/7), Sở GTVT TP HCM đã chính thức cấm phương tiện lưu thông vào khu vực đường Lê Lợi (đoạn từ Pasteur đến đường Đồng Khởi, quận 1) để chính thức thi công xây dựng nhà ga metro ngầm trước nhà hát thành phố.
Sáng nay (22/7), Sở GTVT TP HCM đã chính thức cấm phương tiện lưu thông vào khu vực đường Lê Lợi (đoạn từ Pasteur đến đường Đồng Khởi, quận 1) để chính thức thi công xây dựng nhà ga metro ngầm trước nhà hát thành phố.
Đây là nhà ga metro đầu tiên (sâu 40m), có giá trị đầu tư gần 230 triệu USD của thành phố (thuộc tuyến đường sắt đô thị đầu tiên Bến Thành - Suối Tiên đã khởi công từ tháng 8/2012). Hàng loạt cây cổ thụ vốn rất quen thuộc với người dân Sài Gòn từ hàng chục năm qua tại ngã tư Nguyễn Huệ- Lê Lợi (đoạn trước nhà hát TP HCM) đã được công nhân Công ty Công viên cây xanh đốn hạ.
Đây là nhà ga metro đầu tiên (sâu 40m), có giá trị đầu tư gần 230 triệu USD của thành phố (thuộc tuyến đường sắt đô thị đầu tiên Bến Thành - Suối Tiên đã khởi công từ tháng 8/2012). Hàng loạt cây cổ thụ vốn rất quen thuộc với người dân Sài Gòn từ hàng chục năm qua tại ngã tư Nguyễn Huệ- Lê Lợi (đoạn trước nhà hát TP HCM) đã được công nhân Công ty Công viên cây xanh đốn hạ.
"Sống và lớn lên tại Sài Gòn hơn cả đời người. Sau đúng 40 năm thống nhất đất nước, tôi mới chứng kiến một công trình đồ sộ, quy mô lần đầu tiên được thi công ngay giữa trung tâm thành phố". Bà Nguyễn Ngọc Mai, ngụ phường Bến Thành, quận 1, chia sẻ. Trong khi đó, số khác phấn khởi: "Vậy là thành phố chúng ta thực sự sắp có tuyến đường sắt đô thị hiện đại rồi, lâu nay người dân chỉ nghe, chứ chưa chứng kiến tận mắt...".
"Sống và lớn lên tại Sài Gòn hơn cả đời người. Sau đúng 40 năm thống nhất đất nước, tôi mới chứng kiến một công trình đồ sộ, quy mô lần đầu tiên được thi công ngay giữa trung tâm thành phố". Bà Nguyễn Ngọc Mai, ngụ phường Bến Thành, quận 1, chia sẻ. Trong khi đó, số khác phấn khởi: "Vậy là thành phố chúng ta thực sự sắp có tuyến đường sắt đô thị hiện đại rồi, lâu nay người dân chỉ nghe, chứ chưa chứng kiến tận mắt...".
Tuy nhiên, cũng không ít người làm ăn kinh doanh, mua bán xung quanh "đất vàng" trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ với tiền thuê mặt bằng hàng ngàn USD mỗi tháng lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến việc làm ăn khi công trình thi công, dự kiến kéo dài đến tháng 3/2015.
Tuy nhiên, cũng không ít người làm ăn kinh doanh, mua bán xung quanh "đất vàng" trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ với tiền thuê mặt bằng hàng ngàn USD mỗi tháng lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến việc làm ăn khi công trình thi công, dự kiến kéo dài đến tháng 3/2015.
Nhiều xe máy dù có biển cấm nhưng vẫn cố leo lên vỉa hè để lưu thông ngay ngày đầu cấm đường thi công dự án.
Nhiều xe máy dù có biển cấm nhưng vẫn cố leo lên vỉa hè để lưu thông ngay ngày đầu cấm đường thi công dự án.
Ông Lê Khắc Hiếu, phó ban thường trực ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết: Sở dĩ thi công trước công trình nhà ga số 2 Nhà hát TP HCM (nhà ga số 1 ở chợ Bến Thành-PV) nhằm hoàn thành đồng bộ với dự án xây dựng tượng đài Bác Hồ và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ hoàn thành trước 30/4/2015. Nếu xây trước, sau sẽ phải đào xới gây lãng phí, ảnh hưởng việc đi lại cũng như kinh doanh của người dân.
Ông Lê Khắc Hiếu, phó ban thường trực ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết: Sở dĩ thi công trước công trình nhà ga số 2 Nhà hát TP HCM (nhà ga số 1 ở chợ Bến Thành-PV) nhằm hoàn thành đồng bộ với dự án xây dựng tượng đài Bác Hồ và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ hoàn thành trước 30/4/2015. Nếu xây trước, sau sẽ phải đào xới gây lãng phí, ảnh hưởng việc đi lại cũng như kinh doanh của người dân.
Nhà ga Nhà hát TP được thiết kế 4 tầng (sâu 40m, dài 190m, rộng 26m). Tầng 2 và 4 là sân ga đón, trả khách theo chiều mỗi tầng đi hoặc về trung tâm thành phố. Tầng 1 phục vụ bán vé, sảnh đợi, nhà vệ sinh; tầng 3 là trung tâm kiểm soát thảm họa, các phòng thiết bị và khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên.
Nhà ga Nhà hát TP được thiết kế 4 tầng (sâu 40m, dài 190m, rộng 26m). Tầng 2 và 4 là sân ga đón, trả khách theo chiều mỗi tầng đi hoặc về trung tâm thành phố. Tầng 1 phục vụ bán vé, sảnh đợi, nhà vệ sinh; tầng 3 là trung tâm kiểm soát thảm họa, các phòng thiết bị và khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên.
Mô hình Metro tuyến Bến Thành Suối Tiên. Tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) dài 19,7km (17,1km trên cao và 2,6km đi ngầm với 14 ga), tổng số vốn đầu tư 2,49 tỷ USD và đã chính thức khởi công gói thầu số 2 (dài 17,1km từ nhà ga Ba Son đến Suối Tiên) từ tháng 8/2012. Gói thầu số 3 (thiết kế XD lắp dặt đầu máy toa xe) triển khai từ 8/2013. Gói thầu số 1B (xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát TP đến nhà ga Ba Son) vừa được thi công sáng nay. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2018.
Mô hình Metro tuyến Bến Thành Suối Tiên. Tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) dài 19,7km (17,1km trên cao và 2,6km đi ngầm với 14 ga), tổng số vốn đầu tư 2,49 tỷ USD và đã chính thức khởi công gói thầu số 2 (dài 17,1km từ nhà ga Ba Son đến Suối Tiên) từ tháng 8/2012. Gói thầu số 3 (thiết kế XD lắp dặt đầu máy toa xe) triển khai từ 8/2013. Gói thầu số 1B (xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát TP đến nhà ga Ba Son) vừa được thi công sáng nay. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2018.

Top tin bài hot nhất

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

14/05/2025 14:20
ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

12/05/2025 17:19
Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

16/05/2025 17:53
Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

16/05/2025 07:30
Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

15/05/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

 Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status