Coca-Cola thiệt hại nặng vì quảng cáo Giáng sinh gây hiểu nhầm

(Kiến Thức) - Dù Coca-Cola đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo Giáng sinh có tên "Open your heart" nhưng họ vẫn bị người tiêu dùng tại Mexico lên án kịch liệt.

Clip quảng cáo Giáng sinh gây hiểu nhầm của Coca-Cola:

Trong đoạn phim quảng cáo Giáng sinh có tên "Open Your Heart" (tạm dịch: Mở cửa trái tim) của Coca-Cola tại chi nhánh Mexico có cảnh nhóm thanh niên da trắng đem những chai Coke tới thị trấn Totontepec xa xôi hẻo lánh của Mexico rồi dựng một cây thông Giáng sinh ở giữa làng. Đối với thương hiệu đồ uống lừng danh, chiến dịch quảng cáo Open Your Heart không hề ám chỉ ai. Tuy nhiên với những người dân bản xứ, nó mang ý nghĩa thúc đẩy chủ nghĩa thực dân hơn là thông điệp đoàn kết, hòa thuận.
Coca-Cola thiet hai nang vi quang cao Giang sinh gay hieu nham
Đoạn clip quảng cáo Giáng sinh gây hiểu nhầm đã khiến hãng Coca-Cola thiệt hại không nhỏ bởi Mexico là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêu thụ Coca-Cola lớn nhất thế giới. 
Không dựa trên con số thống kê chính thức nào nhưng Coca-Cola đã khẳng định trong đoạn quảng cáo của mình rằng có 81,6% người Mexico bản xứ chỉ nói tiếng Tây Ban Nha. Kết thúc quảng cáo, họ sử dụng cụm từ #AbreTuCorazon hay #OpenYourHeart có nghĩa là Hãy mở cửa trái tim để gửi thông điệp tới người tiêu dùng.
Coca-Cola thiet hai nang vi quang cao Giang sinh gay hieu nham-Hinh-2
Đoạn quảng cáo của Coca-Cola khẳng định rằng có 81,6% người Mexico bản xứ chỉ nói tiếng Tây Ban Nha.
Xuất hiện trên Youtube chỉ gần 1 tuần, đoạn quảng cáo của Coca-Cola đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Sau đó, hãng này đã buộc phải gỡ bỏ video chính thức nhưng những bản sao chép lại vẫn xuất hiện trên mạng với tựa đề "Quảng cáo Coca-Cola của Đấng cứu thế Da trắng".
Trong buổi phát biểu với báo chí tại thành phố Mexico, Luật sư Elvira Pablo cho biết, đoạn quảng cáo của Coca-Cola giống như lời bình phẩm về lối sống của người dân Mexico và là nỗ lực đưa văn hóa tiêu dùng vào mảnh đất của họ. Theo các nhà hoạt động xã hội nước này, thay vì mở cửa trái tim, đoạn quảng cáo này đã khơi gợi và củng cố các định kiến về văn hóa cũng như chủng tộc.
Đáp lại sự phản đối mạnh mẽ này, phát ngôn viên chính thức của Coca-Cola giải thích, họ không có ý định động chạm hay coi thường bất kỳ nhóm người bản xứ nào. Ngay sau đó, Coca-Cola cũng đã xóa đoạn quảng cáo và gửi lời xin lỗi tới những người tiêu dùng khó chịu vì đoạn phim.
Theo thống kê, Mexico là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêu thụ Coca-Cola lớn nhất thế giới. Vì vậy, sự cố này có thể nói đã để lại tổn thất khá nặng nề cho hãng nước ngọt lừng danh thế giới.

Chi tiền triệu mua tượng quý linh tuổi thân 2016 mạ vàng

(Kiến Thức) - Năm nay, tượng khỉ phong thủy mạ vàng - một loại quý linh tuổi thân 2016 được nhiều người quan tâm, dự kiến mức giá của món đồ hàng triệu đồng.

Chi tien trieu mua tuong quy linh tuoi than 2016 ma vang
Mới đây, một công ty quà tặng có tiếng ở Hà Nội đã nhập về loạt hàng quà tặng phong thủy dịp Tết 2016. Trong đó, tượng khỉ phong thủy mạ vàng nhanh chóng gây được sự chú ý vì đây là linh vật của năm mới sắp tới.
Chi tien trieu mua tuong quy linh tuoi than 2016 ma vang-Hinh-2
Các bức tượng khỉ mạ vàng cưỡi voi, ngồi trên thỏi vàng biểu tượng cho quyền quý, sự may mắn, giàu sang, vì thế, chúng được khách hàng tìm mua vào các dịp quan trọng để làm quà tặng cao cấp. 

Quảng cáo Giáng sinh xúc động khiến hàng triệu người rơi lệ

(Kiến Thức) - Quảng cáo Giáng sinh của công ty thực phẩm Edeka ở Đan Mạch đã thu hút 23 triệu lượt xem và khiến nhiều người phải rơi lệ vì quá xúc động.

Quảng cáo Giáng sinh của công ty thực phẩm Edeka:

Những dịch vụ kỳ lạ gây sốt trong năm 2015

(Kiến Thức) - Cho thuê trai đẹp lau nước mắt, thuê mỹ nữ đánh thức buổi sáng, gái xinh bóc ghẹ... đều là những dịch vụ kỳ lạ gây sốt trên thế giới trong năm nay.

Nhung dich vu ky la gay sot trong nam 2015

Mỹ nữ đánh thức buổi sáng: Chỉ cần đăng ký rồi lựa chọn nữ sinh xinh đẹp mong muốn và đặt lịch, bạn sẽ được "mỹ nữ" Nhật Bản đánh thức vào mỗi sáng. Một công ty của Nhật Bản đang cung cấp dịch vụ kỳ lạ có tên là JKMorning giúp bạn lựa chọn nữ sinh Nhật Bản gọi điện để đánh thức mình vào mỗi buổi sáng. Dù chưa cung cấp giá dịch vụ và cách thức thanh toán nhưng họ cho biết sẽ chấp nhận PayPal nên người dùng tại các nước khác cũng có thể sử dụng.

Đã mắt ngắm biển quảng cáo sushi siêu độc lạ

(Kiến Thức) - Những tấm biển quảng cáo món sushi vừa tạo cảm giác "ngon khó cưỡng" vừa độc lạ, ấn tượng.

Da mat ngam bien quang cao sushi sieu doc la
Một tấm biển quảng cáo độc lạ của nhà hàng sushi.
Da mat ngam bien quang cao sushi sieu doc la-Hinh-2
Nhà hàng Maruyasu (Nhật Bản) và cách quảng cáo món sushi độc nhất vô nhị. 

Kinh hoàng đại gia đá quý bị người tình bikini sát hại dã man

(Kiến Thức) - Người mẫu 24 tuổi Mayka Kukucova vừa bị buộc tội bắn chết người tình cũ là ông Andrew Bush, một đại gia đá quý người Anh.

Kinh hoang dai gia da quy bi nguoi tinh bikini sat hai da man
Ngày 5/4/2014, đại gia đá quý 48 tuổi Andrew Bush (ảnh) được phát hiện nằm chết trong vũng máu tại dinh thự riêng ở Tây Ban Nha với hai vết đạn trên đầu.