Cấm CSGT “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa

(Kiến Thức) - Bộ Công an nghiêm cấm lực lượng CSGT lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra, trừ địa điểm là điểm đen giao thông. 

Ngày 27/7, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã ký Công điện chỉ đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Qua báo cáo của các đơn vị, địa phương và trực tiếp kiểm tra thị sát, lãnh đạo Bộ Công an thấy, hiện nay trên các tuyến đường (cả quốc lộ và đường đô thị), nơi thì có quá nhiều lực lượng, nơi thì để trống địa bàn; lực lượng CSGT ít tổ chức tuần tra cơ động, nhiều nơi có biểu hiện lập chốt cố định tại đường quốc lộ, dẫn đến nhiều lái xe chỉ chấp hành giao thông mang tính đối phó, thông tin cho các xe khác.
Bên cạnh đó, ở một số đơn vị, địa phương, việc phối hợp với Thanh tra giao thông trong kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, cân tải trọng xe còn chưa đúng với phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao, gây hiểu lầm, dẫn đến tinh thần thiếu xây dựng đối với CSGT cảnh sát giao thông khi thi hành công vụ.
Lực lượng CSGT tuần tra lập hồ sơ xử lý phương tiện lưu thông
Lực lượng CSGT tuần tra lập hồ sơ xử lý phương tiện lưu thông
Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc Công an các địa phương chấn chỉnh ngay việc bố trí lực lượng công an ra đường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. 
Lực lượng CSGT đường bộ phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính. Nghiêm cấm lực lượng CSGT lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra, trừ địa điểm là điểm đen giao thông. Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân, cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.
Việc phối hợp với các lực lượng chức năng khác phải có kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm đúng phận sự, chức trách được giao, không làm thay lực lượng khác, không để lực lượng khác làm thay CSGT. Lực lượng CSGT tập trung điều tiết, hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các lỗi chủ yếu gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông, chỉ xử lý những trường hợp xe quá khổ, quá tải đang lưu thông trên đường phát hiện có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nếu không được ngăn chặn kịp thời.
“Nếu phát hiện có các biểu hiện vi phạm quy trình công tác, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ, phải kiên quyết lập biên bản, xử lý theo quy định” – Công điện của Bộ Công an nêu rõ.

Clip đầy đủ CSGT bắn người vi phạm ngông cuồng

(Kiến Thức) - Trong clip dài gần 2 phút, 2 người đàn ông không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy đánh võng và có hành vi khiêu khích CSGT.

Những ngày qua, thông tin CSGT TP.Thanh Hóa nổ súng bắn đạn cao su khi truy đuổi 2 người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm (MBH) khiến hai người bị thương khiến dư luận cả nước xôn xao.

“CSGT Thanh Hóa bắn người vi phạm là sai“

(Kiến Thức) - Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội, nói về vụ nổ súng bắn người vi phạm giao thông ở Thanh Hóa chiều 16/7.

Không chỉ dư luận tỉnh Thanh Hóa xôn xao mà dư luận cả nước cũng ngỡ ngàng khi biết thông tin CSGT TP. Thanh Hóa khi truy đuổi 2 người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm (MBH) và có hành động khiêu khích đã nổ súng bắn đạn cao su, khiến hai nạn nhân bị thương.

Cụ thể sự việc, vào lúc 16h30 chiều 16/7, trong khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn - đường Trần Phú, TP.Thanh Hóa, Đại úy Trần Ngọc Hoàng (SN 1967), Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa phát hiện 2 người đi xe máy BKS 33L3- 2457 không đội MBH, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.