Cách Apple vạch mặt những người làm rò rỉ thông tin của mình

Câu chuyện về một đội ngũ mà những nhân viên Apple gọi là "lực lượng đặc biệt" này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Apple vốn nổi tiếng là một công ty đề cao tính bảo mật, điều này thì ai cũng biết. Nhưng hiếm người biết rằng để đạt được điều này, Apple có hẳn một đội ngũ gọi là Worldwide Loyalty Team, hay còn được gọi bằng cái tên Apple Gestapo trong nội bộ Apple. Trang Gizmodo từng được một nhân viên Apple gọi là Tom chia sẻ khá nhiều thông tin thú vị xoay quanh đội ngũ này.

“Apple có những nhân sự kiểu này làm việc ở khắp nơi, đặc biệt là ở những phòng ban nơi rò rỉ được cho là đang xuất hiện. Quản lý tại đây cũng không hề biết về sự hiện diện của họ,” Tom nói. “Khi nghi ngờ một rò rỉ, lực lượng đặc biệt - như cách chúng tôi gọi họ - sẽ vào trong văn phòng vào bất kì thời điểm nào, đặc biệt là mỗi buổi sáng. Họ sẽ liên lạc với nhân sự cao cấp nhất trong văn phòng và yêu cầu được hợp tác.”

Cach Apple vach mat nhung nguoi lam ro ri thong tin cua minh

Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại duy trì được văn hoá bảo mật tốt. (Ảnh: CNET)

Mọi thứ về sau khá đơn giản: Quản lý sẽ yêu cầu nhân viên ngồi yên tại vị trí của mình, nói cho họ biết những gì phải làm hoặc mong chờ vào bất kì thời điểm nào. Nhóm Apple Gestopo sẽ quản lý việc giao tiếp. Tất cả điện thoại bị tịch thu và thường thì chúng sẽ được thu lại vào cùng một lúc. Trong lúc này, nếu ai đó cần gọi điện thoại ra ngoài, họ cần xin phép và cuộc điện thoại sẽ bị giám sát.

Apple Gestapo không yêu cầu thu lại máy ảnh bởi thực tế không có chiếc máy ảnh nào được phép đưa vào bên trong Apple. Nếu chiếc điện thoại là iPhone, nó sẽ được sao lưu dữ liệu trên máy tính. “Thực tế, ngay từ đầu họ đã nói những chiếc iPhone đều là tài sản của Apple bới Apple đã cấp chúng miễn phí,” Tom chia sẻ thêm. Tất cả nhân viên đều được yêu cầu mở khóa máy, tắt toàn bộ các tính năng bảo mật và Apple Gestapo sẽ kiểm tra các hoạt động gần đây trên điện thoại.

Cach Apple vach mat nhung nguoi lam ro ri thong tin cua minh-Hinh-3

(Ảnh: CNET)

Khi làm điều này, tất cả các nhân viên được yêu cầu đặt máy tính và chế độ chờ. Bằng cách này, họ đảm bảo không có cuộc trò chuyện nào được thực hiện giữa nhân viên với bên ngoài. Không trò chuyện, không nhắn tin và không gọi ai là những yêu cầu khi Apple thực hiện kiểm tra.

Bên cạnh những kiểm tra nói trên, nhóm Apple Gestapo còn có các biện pháp kiểm tra khác như  kiểm tra lịch sử email hoặc tự gieo ra những hình ảnh rò rỉ giả để xác định nơi rò rỉ cũng như người rò rỉ tình nghi. Sau khi xác định được nhân vật tình nghi, người này thường được yêu cầu rời khỏi tòa nhà trong yên lặng với bộ phận an ninh họ tống. Và sau bước này, không ai biết rõ những điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Những 'mánh lới' bán hàng bậc thầy của Apple

Làm thế nào để bán iPhone, iPad, MacBook cho khách hàng ngay cả khi họ không nhiều tiền đến thế? Cùng xem ngay 10 bí quyết bán hàng bậc thầy của Apple để học hỏi.

 Năm 2019, Apple lần thứ 9 liên tiếp đứng đầu bảng thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes. Tại thời điểm hiện tại, giá trị thương hiệu “táo khuyết” vào khoảng 205,5 tỷ USD, cao hơn hẳn Google, Microsoft, Amazon và Facebook. Năm nay, màn ra mắt iPhone 11 được truyền trực tiếp qua YouTube, thu hút tới 5 triệu người xem.

Làm thế nào Apple thu hút nhiều khách hàng như vậy và vì sao họ sẵn sàng trả số tiền lớn để mua sản phẩm Apple ngay cả khi họ không thực sự giàu có? Cùng tìm hiểu một số “mánh lới” bán hàng bậc thầy của Apple trong các năm qua.

Khách hàng “lười” là một lợi thế của Apple

iPhone và MacBook đặc biệt dễ sử dụng vì người dùng bình thường rất “lười”. Họ không muốn tải về, cài đặt hay thiết lập bất kỳ thứ gì, đó là lý do vì sao Apple làm hết mọi thứ cho họ. Họ chỉ việc đến mua và dùng là xong.

Nhung 'manh loi' ban hang bac thay cua Apple
Khách hàng được chào đón khi đến mua iPhone tại Apple Store. 

Những khoảnh khắc đáng nhớ của ông vua đồng hồ thông minh Apple Watch

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Apple Watch vẫn là chiếc đồng hồ thông minh ăn khách nhất trên thế giới.

Chiếc Apple Watch đời đầu được ra mắt vào ngày 24/4/2015. Điều này đồng nghĩa với việc dòng đồng hồ thông minh của Apple vừa bước sang tuổi thứ 5. Nhân dịp này, hãy cũng nhìn lại những khoảng khắc đáng nhớ của dòng đồng hồ thông minh ăn khách nhất trên thế giới này.

Nhung khoanh khac dang nho cua ong vua dong ho thong minh Apple Watch

2015: Chiếc Apple Watch đời đầu có hiệu năng khá chậm và hoạt động phụ thuộc rất nhiều vào iPhone song không thể phủ nhận tầm quan trọng của nó khi đã đặt những nền móng vững chắc cho các thiết bị trong tương lai. Được bán ra với hai kích cỡ là 38 mm và 42 mm, Apple Watch đời đầu đã giới thiệu một số khái niệm gắn liền với những sản phẩm sau đó như Digital Crown (nút xoay tương tác) hay Activity Rings (vòng tròn hoạt động) tới người dùng. Đáng nói, phiên bản đầu tiên của chiếc đồng hồ này còn có một phiên bản với thân máy cấu thành từ vàng 18 karat cùng mức giá tới 17.000 USD. (Ảnh: Engadget)