BYD Seal Performance "mãnh thú tốc độ" giá 1,4 tỷ đồng

523 mã lực, tăng tốc 0–100 km/h chỉ 3,8 giây, BYD Seal Performance là mẫu sedan điện khiến nhiều xe thể thao phải dè chừng, nhưng vẫn còn điểm yếu lớn.

Video: Trải nghiệm xe điện công suất khủng ''523 mã lực'' BYD Seal Performance có gì?

Hiệu năng mạnh mẽ vượt tầm phân khúc

BYD Seal Performance trang bị hai mô-tơ điện ở cả trục trước và sau, cho tổng công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 670 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,8 giây, thông số sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao dùng động cơ đốt trong truyền thống. Trọng lượng xe đạt trên 2 tấn, nhưng ngay cả ở chế độ tiết kiệm (Eco), xe vẫn thể hiện khả năng bứt tốc ấn tượng, phản hồi chân ga nhạy và dứt khoát.

trai-nghiem-xe-dien-cong-suat-khung-523-ma-luc-byd-seal-performance-co-gi-mp4-snapshot-0114587.jpg

Với những người chưa quen với hiệu suất của xe điện, việc làm quen với Seal Performance đòi hỏi sự tỉnh táo và kiểm soát tốt. Chế độ Sport mang lại cảm giác phấn khích rõ rệt, nhưng đồng thời cũng dễ khiến người lái vượt quá giới hạn tốc độ nếu thiếu kinh nghiệm hoặc không để ý điều kiện giao thông.

Hệ thống treo và cảm giác lái

BYD Seal sử dụng hệ thống treo cơ khí, với kết cấu kiểu tay đòn kép phía trước và liên kết đa điểm phía sau. Hệ thống này của xe được tinh chỉnh cứng cáp, thiên về thể thao, cho khả năng kiểm soát thân xe tốt ở tốc độ cao. Mặc dù khi qua các mố cầu lớn, xe cần vài nhịp dao động để ổn định lại, cảm giác chung vẫn vững chắc và an toàn.

trai-nghiem-xe-dien-cong-suat-khung-523-ma-luc-byd-seal-performance-co-gi-mp4-snapshot-0218062.jpg

Vị trí ghế lái đặt gần giữa trục cơ sở, hạn chế dao động thân người khi ôm cua hay chuyển làn. Điều này kết hợp với vô-lăng trợ lực biến thiên theo tốc độ, giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe trong nhiều điều kiện vận hành. Ở chế độ Sport, vô-lăng cho phản hồi rõ ràng, không thua kém nhiều dòng xe đến từ Đức.

Cách âm và chất lượng khung gầm

Khả năng cách âm của BYD Seal Performance được đánh giá cao trong phân khúc. Xe trang bị kính hai lớp, khung gầm chắc chắn và thiết kế khí động học tối ưu (hệ số cản gió 0,29 Cd), giúp giảm đáng kể tiếng vọng từ gió khi di chuyển tốc độ cao.

trai-nghiem-xe-dien-cong-suat-khung-523-ma-luc-byd-seal-performance-co-gi-mp4-snapshot-0610560.jpg

Tuy nhiên, do sử dụng mâm 19 inch và lốp bản rộng 235/45, bởi vậy tiếng ồn từ dưới gầm lọt vào bên trong ca bin xe khá lớn khi chạy ở tốc độ từ 90 km/h trở lên.

Ngoại thất thể thao, hiện đại và tối ưu khí động học

15.jpg

BYD Seal Performance sở hữu thiết kế fastback thể thao, mềm mại và liền mạch. Các chi tiết như tay nắm cửa ẩn, kính tối màu và cánh gió nhỏ phía sau góp phần tạo nên diện mạo hiện đại.

4.jpg

Xe trang bị cụm đèn LED thông minh, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và cốp sau đóng/mở điện. Mâm xe 19 inch thiết kế đa chấu thể thao, kết hợp với hệ thống đèn hậu LED 3D kéo dài.

Nội thất tối giản, rộng rãi và giàu công nghệ

Với chiều dài cơ sở hơn 2,9 mét, không gian cabin BYD Seal thoáng đãng cho cả hai hàng ghế. Khoang lái theo phong cách tối giản, tập trung vào màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có khả năng xoay dọc/ngang. Xe có màn hình kỹ thuật số 10,25 inch sau vô-lăng và thêm HUD trên bản Performance.

31.jpg

Vật liệu hoàn thiện bao gồm da và vải cao cấp, với họa tiết chỉ thêu nổi màu xanh. Hệ thống âm thanh DYNAUDIO 12 loa, điều hòa hai vùng, đèn viền nội thất đa sắc, hai khay sạc không dây, màn hình HUD, ... là những điểm nổi bật trên phiên bản này.

25.jpg

Ghế ngồi bọc da thật, chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi, thông gió và nhớ vị trí. Hàng ghế sau có khả năng gập 60:40, tích hợp ISOFIX và tựa tay trung tâm. Dung tích khoang hành lý sau đạt 400 lít, cốp trước thêm 50 lít.

Vận hành và sạc điện,trải nghiệm mạnh mẽ đi kèm thử thách hạ tầng

trai-nghiem-xe-dien-cong-suat-khung-523-ma-luc-byd-seal-performance-co-gi-mp4-snapshot-1148508.jpg

Pin dung lượng hơn 82 kWh chiếm khoảng 1/3 trọng lượng xe. Trong quá trình sử dụng thực tế, mức tiêu thụ điện cho gần 500 km di chuyển, khi pin từ 90% xuống 30% là hợp lý, nhưng tốc độ sạc vẫn là điểm cần cân nhắc.

trai-nghiem-xe-dien-cong-suat-khung-523-ma-luc-byd-seal-performance-co-gi-mp4-snapshot-1037231.jpg

Bộ sạc đi kèm 2,2 kW, thời gian sạc quá lâu, ngoài ra muốn sạc phải kết nối với một dây tiếp địa, phương án này tỏ ra khá bất tiện. Sạc nhanh tại trạm tư nhân (như EV Charge) mất gần 2 giờ để sạc từ 30% lên 100%, chi phí khoảng 460.000 đồng. Dù chưa cạnh tranh được với chính sách sạc miễn phí của một số hãng nội địa, chi phí vận hành chung vẫn hợp lý nếu so với xe xăng cùng tầm phân khúc.

trai-nghiem-xe-dien-cong-suat-khung-523-ma-luc-byd-seal-performance-co-gi-mp4-snapshot-1335782.jpg

Điểm cộng lớn đến từ hỗ trợ kỹ thuật của BYD Việt Nam, hãng đã cử kỹ thuật viên lắp đặt trạm sạc 7,7 kW tại nhà ngay sau khi bàn giao xe trải nghiệm.

Trải nghiệm thú vị với BYD Seal chưa dừng lại!

BYD Seal Performance là một mẫu sedan điện mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ, thiết kế hiện đại và hệ thống trang bị ấn tượng trong phân khúc giá dưới 1,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, để khai thác tối đa khả năng vận hành của xe, người dùng cần cân nhắc đến hạ tầng sạc điện hiện nay, nhất là khi sinh sống ở chung cư hoặc khu vực đông dân cư.

14.jpg

Với những ai đam mê tốc độ và tìm kiếm một mẫu xe điện thuần hiệu suất, BYD Seal Performance là lựa chọn đáng để trải nghiệm, dù vẫn còn một số giới hạn cần được cải thiện trong điều kiện hạ tầng tại Việt Nam.

26.jpg

Chúng tôi sẽ tiếp tục loạt bài với hành trình từ Hà Nội vào miền Trung, nhằm đánh giá thực tế hệ thống ADAS và trải nghiệm các trạm sạc tư nhân trên cung đường dài.

Một số hình ảnh khác của BYD Seal Performance:

15.jpg
3.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
10.jpg
11.jpg
12.jpg
16.jpg
17.jpg
18.jpg
19.jpg
20.jpg
21.jpg
23.jpg
24.jpg
27.jpg
28.jpg
29.jpg
30.jpg

BYD Sealion 8 PHEV - CUV 7 chỗ ăn xăng chỉ 5,5 l/100 km

Việc ra mắt BYD Sealion 8 cho thấy rõ định hướng mở rộng dải sản phẩm PHEV, không chỉ ở thị trường nội địa mà còn hướng tới các thị trường toàn cầu.

1-9127.jpg
Đây là mẫu CUV cỡ lớn đầu tiên của hãng được trang bị hệ truyền động PHEV. Theo đó, BYD Sealion 8 PHEV được phân phối với hai phiên bản là DM-i và DM-p, đều được xây dựng trên nền tảng công nghệ hybrid thế hệ mới mà BYD đang phát triển mạnh mẽ.
2-1385.jpg
Cụ thể, biến thể Sealion 8 DM-i được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, đi kèm một mô-tơ điện và bộ pin lithium-sắt-phosphate dung lượng 19 kWh. Với cấu hình này, chiếc CUV 7 chỗ có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong vòng 8,6 giây, đáp ứng tốt nhu cầu vận hành đô thị và đường trường.

BYD treo thưởng 18,2 tỷ truy tìm người bôi nhọ thương hiệu

Mới đây, Bộ phận Pháp chế của BYD đã đăng tải thông báo trên tài khoản WeChat chính thức của công ty, công bố hàng loạt động thái pháp lý g xã hội.

Video: Chi tiết BYD Sealion 6 từ 839 triệu đồng ra mắt tại Việt Nam.

Theo thông tin từ hãng xe BYD, công ty đang tiến hành các thủ tục kiện tụng đối với 37 cá nhân có tầm ảnh hưởng (influencer), đồng thời đưa 126 tài khoản mạng xã hội khác vào danh sách theo dõi nội bộ. Những đối tượng này bị cáo buộc phát tán thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu, hoạt động kinh doanh và uy tín của BYD trong ngành ôtô.

BYD vén màn SUV 6 chỗ cỡ lớn Denza N8L 2026 mới

Denza N8L dự kiến sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay và có giá từ 350.000 - 400.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,22 - 1,4 tỷ đồng).

1-6332.png
Denza là thương hiệu con do liên doanh giữa BYD và tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz thành lập vào năm 2010. Hiện phần lớn cổ phần của Denza đều thuộc về BYD và thương hiệu này còn ôm tham vọng cạnh tranh với Mercedes-Benz.
2-8433.png
Là thương hiệu tập trung vào mảng xe cao cấp, Denza vừa chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của sản phẩm mới mang tên N8L. Mẫu xe này cũng đã xuất hiện trong danh sách đăng ký xe mới nhất của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT).