Ford Ranger dẫn đầu bán tải tháng 5, Triton và D-Max bứt tốc

Ford Ranger giữ vững ngôi đầu bán tải tháng 5 với 1.254 xe, trong khi Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max tăng trưởng trái chiều với xu hướng toàn thị trường.

Video: Đánh giá Ford Ranger cực kỳ chân thực.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trong tháng 5 ghi nhận 1.878 xe bán ra, giảm nhẹ so với tháng 4. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật là sự tăng trưởng của Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max, trong bối cảnh toàn ngành sụt giảm.

Ford Ranger tiếp tục là lựa chọn số một với 1.254 xe đến tay khách hàng, chiếm gần 67% thị phần phân khúc. Dù doanh số giảm 8,2% so với tháng trước, Ranger vẫn không gặp trở ngại nào từ các đối thủ nhờ vào thiết kế hiện đại, trang bị đa dạng và khả năng đáp ứng nhiều mục đích sử dụng từ cá nhân đến doanh nghiệp.

z6715374850363-9cc359bb1fcea2adb2c8f814a2200f5c.jpg

Mitsubishi Triton có tháng bán hàng khởi sắc với 283 xe, tăng 31% so với tháng 4. Với đà này, Triton củng cố vị trí thứ hai và duy trì khoảng cách an toàn trước Hilux.

Isuzu D-Max trở thành cái tên gây bất ngờ nhất khi tăng trưởng đến 140%, đạt 77 xe. Dù thị phần còn nhỏ, mức tăng này cho thấy nỗ lực làm mới hình ảnh và chính sách bán hàng của hãng bắt đầu phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, Toyota Hilux ghi nhận mức giảm sâu nhất phân khúc, chỉ bán được 264 xe, giảm gần 25% so với tháng trước. Tuy vẫn giữ hạng ba xét theo lũy kế năm (1.193 xe), nhưng đà giảm này đang khiến Hilux mất dần vị thế.

z6715387790488-4a52d81469b14ff25e157e29872b94eb.jpg

Tính từ đầu năm 2025, Ford Ranger bán tổng cộng 6.382 xe, dẫn đầu tuyệt đối. Mitsubishi Triton đạt 1.499 xe, Toyota Hilux là 1.193 xe và Isuzu D-Max vẫn ở cuối bảng với 224 xe.

Phân khúc xe bán tải Việt Nam vẫn chứng kiến thế độc tôn của Ranger, nhưng các đối thủ đang có dấu hiệu trở lại đường đua, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh hấp dẫn hơn trong những tháng tới.

Ôtô có thể trượt đăng kiểm vì lỗi về dây đai an toàn?

Lỗi dây đai an toàn trên ôtô tưởng chừng nhỏ nhưng lại là một trong những yếu tố quyết định khi đăng kiểm xe cơ giới.

Video: Bạn đã biết cách thắt Đai dây an toàn đúng cách?

Từ ngày 1/1/2025, quy trình kiểm định xe cơ giới lưu hành sẽ được thực hiện theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 122:2024/BGTVT. Trong đó, việc kiểm tra dây đai an toàn là một hạng mục bắt buộc, đánh dấu sự siết chặt trong công tác đăng kiểm xe. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nhiều xe bị trượt đăng kiểm chỉ vì dây đai an toàn không đầy đủ hoặc hư hỏng.

Ngành xe điện Ấn Độ lao đao vì thiếu đất hiếm

Trung Quốc siết xuất khẩu đất hiếm khiến ngành xe điện Ấn Độ đối mặt nguy cơ dừng sản xuất, đe dọa tham vọng điện hóa toàn quốc.

Video: Xe SUV điện Tata Harrier EV của Ấn Độ.

Ngành công nghiệp xe ôtô điện Ấn Độ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi nguồn cung đất hiếm, thành phần thiết yếu trong việc sản xuất nam châm vĩnh cửu cho động cơ điện, bị Trung Quốc siết chặt. Đây được xem là đòn giáng trực diện vào tham vọng điện hóa của quốc gia Nam Á.

Ngành ôtô chao đảo, nguy cơ dừng sản xuất vì đất hiếm

Các hãng xe và nhà cung cấp linh kiện trên toàn thế giới đang rơi vào tình trạng báo động khẩn sau khi Trung Quốc thắt chặt xuất khẩu đất hiếm.

Video: VinFast “người anh cả” dẫn lối công nghiệp phụ trợ Việt Nam

Tại Đức, Frank Eckard - Giám đốc điều hành của công ty sản xuất nam châm Magnosphere tiết lộ rằng, ông liên tục nhận được các cuộc gọi khẩn từ khách hàng trong ngành ô tô. "Họ đang tuyệt vọng tìm nguồn cung thay thế và sẵn sàng trả bất cứ giá nào". Một số doanh nghiệp cảnh báo rằng nếu không có giải pháp kịp thời, họ có thể phải tạm ngưng hoạt động vào giữa tháng 7.