Bắt 2 giám đốc cho cano chở người quá công suất

(Kiến Thức) - Ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc CTCP Việc-Séc và ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc CTCP Vũng Tàu Marina vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt khẩn cấp.

CSĐT (PC44) Công an TPHCM cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Vũ Văn Đảo (45 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt-Séc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina và ông Đinh Văn Quyết (43 tuổi), Giám đốc công ty cổ phần Vũng Tàu Marina do có liên quan trực tiếp đến vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ ngày 2/8 làm 9 người chết.
Vụ tai nạn chìm tàu thảm khốc làm 9 nhân viên Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe) tử vong
Vụ tai nạn chìm tàu thảm khốc làm 9 nhân viên Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe) tử vong  
CQĐT xác nhận, cả 2 bị can Đảo và Quyết bị bắt về hành vi “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”, theo điều 214 Bộ luật hình sự. Cả 2 đã được di lý về trại giam Chí Hòa (TP HCM) để phục vụ công tác điều tra.
Ông Vũ Văn Đảo (ảnh) - Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt-Séc và Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina Đinh Văn Quyết vừa bị PC44 bắt. Ảnh: An Nhơn
Ông Vũ Văn Đảo (ảnh) - Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt-Séc và Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina Đinh Văn Quyết vừa bị PC44 bắt. Ảnh: An Nhơn
Trước đó, đêm 2/8, dù chiếc canô H29 BP của Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang sửa chữa tại Việt-Séc chỉ chở được 12 người nhưng ông Đảo (với tư cách Giám đốc Việc-Séc) và ông Quyết vẫn điều động sử dụng chở 30 nhân viên Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe) vượt biển từ cảng Vàm Láng (Tiền Giang) về Vũng Tàu trong thời tiết sóng to gió lớn.
Hậu quả là chiếc canô đã gặp nạn tại khu vực Cồn Ngựa (huyện Cần Giờ) làm 9 người tử nạn.

Vụ chìm canô ở Cần Giờ: Việt-Séc chịu trách nhiệm chính

(Kiến Thức) - Ngoài Công ty CP công nghệ Việt-Séc do tự ý cho mượn canô của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa phải chịu trách nhiệm trước tiên, 2 công ty Vũng Tàu Marina và PV Pipe cũng bị quy trách nhiệm.

Ngày 22/8, sau hơn 20 ngày tiến hành điều tra độc lập, Tổ điều tra đặc biệt Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết: Liên quan đến vụ tai nạn chìm ca nô thảm khốc xảy ra trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) vào tối ngày 2/8 làm 9 người thiệt mạng, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã hoàn tất điều tra ban đầu về nguyên nhân cũng như trách nhiệm trong vụ tai nạn này và sẽ cung cấp toàn bộ dữ liệu đến cơ quan Công an.
 
 
 
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước.
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước. 
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ Việt-Séc do ông Vũ Văn Đảo làm giám đốc chịu trách nhiệm trước tiên trong vụ tai nạn nói trên. Công ty này đã tự ý cho mượn canô H29-BP để chở khách dù đây là phương tiện của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang gửi Việc-Séc sửa chữa.
 
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn...
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn... 

Cô giáo chủ nhiệm nói gì về học trò - bác sĩ ném xác?

(Kiến Thức) - “BS Tường trước khi làm Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường là cậu học trò rất có ý chí, nghị lực. Bằng chứng là 2 lần thi trượt ĐH Y, mọi người khuyên nên thi trường khác, Tường vẫn kiên trì và thi đỗ”, cô Hiền cho biết.

Để hiểu rõ hơn về BS khoa ngoại BV Bạch Mai Nguyễn Mạnh Tường và cũng là Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, Kiến Thức có cuộc trao đổi với cô Đỗ Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của BS Tường (khóa học 1987-1990, trường PTTH Lý Nhân, Hà Nam).
“Nguyễn Mạnh Tường là cậu học sinh giỏi, trầm tính và có ý chí”, cô Đỗ Thu Hiền cho biết.