Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter độ 125ZR Movistar đặc biệt giá "siêu rẻ"

23/07/2017 07:49

(Kiến Thức) - Yamaha Malasia vừa ra mắt mẫu xe 2 kỳ 125ZR Movistar đặc biệt thì ở Việt Nam, một dân chơi đã tự độ chiếc Exciter Movistar "siêu rẻ".

Kiều Anh

Dân Việt độ “xe ruồi” Honda MSX125 thành Ducati khủng

Ra mắt lần đầu từ cách đây hơn 10 năm, Yamaha Exciter hiện đã được coi là "ông vua" trong phân khúc underbone côn tay tại thị trường Đông Nam Á. Ngay cả phiên bản Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên, với kiểu dáng nhỏ nhắn nhưng sắc sảo hiện tại vẫn còn rất được giới chơi xe ưa chuộng.
Ra mắt lần đầu từ cách đây hơn 10 năm, Yamaha Exciter hiện đã được coi là "ông vua" trong phân khúc underbone côn tay tại thị trường Đông Nam Á. Ngay cả phiên bản Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên, với kiểu dáng nhỏ nhắn nhưng sắc sảo hiện tại vẫn còn rất được giới chơi xe ưa chuộng.
Cũng giống như Exciter 135, mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR có "tuổi đời" khá lâu nhưng tới hiện nay, dòng xe này vẫn được sản xuất tại Malaysia và vừa có phiên bản đặc biệt Movistar MotoGP. Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 của mình, một biker trẻ người Nha Trang đã dọn lại chiếc xe theo phong cách độ kiểng với chi phí thấp bằng dàn tem đấu Movistar giống Yamaha 125ZR 2017 bản đặc biệt.
Cũng giống như Exciter 135, mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR có "tuổi đời" khá lâu nhưng tới hiện nay, dòng xe này vẫn được sản xuất tại Malaysia và vừa có phiên bản đặc biệt Movistar MotoGP. Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 của mình, một biker trẻ người Nha Trang đã dọn lại chiếc xe theo phong cách độ kiểng với chi phí thấp bằng dàn tem đấu Movistar giống Yamaha 125ZR 2017 bản đặc biệt.
Bắt đầu từ "dàn chân" trước, chiếc xe vẫn giữ lại phuộc nguyên bản của Exciter 135. Tuy nhiên cặp mâm 5 cánh kép nguyên bản của xe đã được thay bằng mâm 6 cánh xoắn từ mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp với heo Brembo và đĩa Galfer.
Bắt đầu từ "dàn chân" trước, chiếc xe vẫn giữ lại phuộc nguyên bản của Exciter 135. Tuy nhiên cặp mâm 5 cánh kép nguyên bản của xe đã được thay bằng mâm 6 cánh xoắn từ mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp với heo Brembo và đĩa Galfer.
Thay vì cụm đồng hồ nguyên bản, chủ xe đã lựa chọn đồng hồ điện tử Koso RX2N đa chức năng, đi kèm với đồng hồ báo số điện tử. Cả 2 đồng hồ này vốn không được thiết kế dành cho Exciter 135, nhưng đã được tích hợp một cách khéo léo vào kiểu dáng xe nguyên bản nhờ bợ cổ chế mủ.
Thay vì cụm đồng hồ nguyên bản, chủ xe đã lựa chọn đồng hồ điện tử Koso RX2N đa chức năng, đi kèm với đồng hồ báo số điện tử. Cả 2 đồng hồ này vốn không được thiết kế dành cho Exciter 135, nhưng đã được tích hợp một cách khéo léo vào kiểu dáng xe nguyên bản nhờ bợ cổ chế mủ.
Bên cạnh đồng hồ, trên khu vực tay lái của xe còn có sự xuất hiện của cùm phanh Brembo RCS, giúp hoàn thành hệ thống phanh trước nâng cấp của chiếc Exciter 135 độ độc đáo này.
Bên cạnh đồng hồ, trên khu vực tay lái của xe còn có sự xuất hiện của cùm phanh Brembo RCS, giúp hoàn thành hệ thống phanh trước nâng cấp của chiếc Exciter 135 độ độc đáo này.
Toàn bộ dàn vỏ của xe đã được sơn lại trong màu xanh GP truyền thống của Yamaha, sau đó đi tem theo đúng phong cách xe đua M1 Movistar. Hiện tại, Yamaha Exciter 150 chính hãng cũng có phiên bản Movistar nhưng sở hữu bộ tem không chi tiết như chiếc xe đua thật. So với 125ZR Movistar, thiết kế tem của chiếc Exciter này cũng "chân thực" hơn.
Toàn bộ dàn vỏ của xe đã được sơn lại trong màu xanh GP truyền thống của Yamaha, sau đó đi tem theo đúng phong cách xe đua M1 Movistar. Hiện tại, Yamaha Exciter 150 chính hãng cũng có phiên bản Movistar nhưng sở hữu bộ tem không chi tiết như chiếc xe đua thật. So với 125ZR Movistar, thiết kế tem của chiếc Exciter này cũng "chân thực" hơn.
"Dàn chân" phía sau của chiếc xe cũng được nâng cấp với bình dầu phanh AEM, phuộc Ohlins và heo Brembo. Trong khi đó, lốp Michelin Pilot Street đem tới độ bám đường tốt cho cả 2 bánh xe.
"Dàn chân" phía sau của chiếc xe cũng được nâng cấp với bình dầu phanh AEM, phuộc Ohlins và heo Brembo. Trong khi đó, lốp Michelin Pilot Street đem tới độ bám đường tốt cho cả 2 bánh xe.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP của đội Yamaha Movistar và các phiên bản xe số côn tay Movistar khác từng xuất hiện, biker Nha Trang đã "dọn mới" lại chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đầy bắt mắt và thể thao với chi phí rẻ hơn chiếc 125ZR Movistar mới, bởi khi về đến Việt Nam mẫu xe này có giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP của đội Yamaha Movistar và các phiên bản xe số côn tay Movistar khác từng xuất hiện, biker Nha Trang đã "dọn mới" lại chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đầy bắt mắt và thể thao với chi phí rẻ hơn chiếc 125ZR Movistar mới, bởi khi về đến Việt Nam mẫu xe này có giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status