Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xem trước Peugeot 3008 mới sẽ bán ở Việt Nam qua E-3008 2024

13/09/2023 17:51

Mẫu xe SUV Peugeot 3008 thế hệ mới sắp bán tại thị trường Việt Nam có thể sẽ dùng động cơ hybrid hoặc plug-in hybrid.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cách đây vài ngày, hãng Peugeot đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của E-3008 thế hệ mới. Đến ngày 12/9/2023 theo giờ địa phương, mẫu SUV thuần điện cỡ C này đã chính thức trình làng. Qua mẫu xe này, chúng ta có thể phần nào biết trước thiết kế của Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai.
Cách đây vài ngày, hãng Peugeot đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của E-3008 thế hệ mới. Đến ngày 12/9/2023 theo giờ địa phương, mẫu SUV thuần điện cỡ C này đã chính thức trình làng. Qua mẫu xe này, chúng ta có thể phần nào biết trước thiết kế của Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai.
Theo hãng Peugeot, E-3008 sẽ là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ STLA Medium hoàn toàn mới, thay cho loại EMP2 đã dùng trong suốt thời gian dài. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 mm và chiều dài cơ sở 2.739 mm. So với Peugeot 3008 thế hệ cũ, xe dài hơn 32 mm, rộng hơn 45 mm, thấp hơn 21 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 64 mm.
Theo hãng Peugeot, E-3008 sẽ là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ STLA Medium hoàn toàn mới, thay cho loại EMP2 đã dùng trong suốt thời gian dài. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 mm và chiều dài cơ sở 2.739 mm. So với Peugeot 3008 thế hệ cũ, xe dài hơn 32 mm, rộng hơn 45 mm, thấp hơn 21 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 64 mm.
Không chỉ thay đổi kích thước, Peugeot E-3008 2024 mới còn sở hữu ngoại hình phong cách hơn nhờ thiết kế SUV lai Coupe. Trên mẫu xe này xuất hiện một số chi tiết thiết kế đặc trưng của thương hiệu Peugeot như đèn pha thanh mảnh, đèn LED định vị ban ngày có thiết kế giống răng nanh sư tử, đèn hậu với tạo hình bên trong gợi liên tưởng đến móng vuốt và lưới tản nhiệt không viền.
Không chỉ thay đổi kích thước, Peugeot E-3008 2024 mới còn sở hữu ngoại hình phong cách hơn nhờ thiết kế SUV lai Coupe. Trên mẫu xe này xuất hiện một số chi tiết thiết kế đặc trưng của thương hiệu Peugeot như đèn pha thanh mảnh, đèn LED định vị ban ngày có thiết kế giống răng nanh sư tử, đèn hậu với tạo hình bên trong gợi liên tưởng đến móng vuốt và lưới tản nhiệt không viền.
Chưa hết, mẫu ô tô điện này còn có cản trước mới, tích hợp hốc gió trung tâm rộng và khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe. Bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng như viền hốc gió trung tâm, nẹp xung quanh thân xe, ốp gương chiếu hậu, các cột bên sườn và cản sau. Ngoài ra, Peugeot E-3008 2024 còn có nóc dốc về phía sau, trang trí bằng nẹp mạ crôm, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và cánh gió mui kiểu tai mèo thể thao.
Chưa hết, mẫu ô tô điện này còn có cản trước mới, tích hợp hốc gió trung tâm rộng và khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe. Bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng như viền hốc gió trung tâm, nẹp xung quanh thân xe, ốp gương chiếu hậu, các cột bên sườn và cản sau. Ngoài ra, Peugeot E-3008 2024 còn có nóc dốc về phía sau, trang trí bằng nẹp mạ crôm, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và cánh gió mui kiểu tai mèo thể thao.
Bên trong xe, Peugeot E-3008 2024 được trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Điểm nhấn của khu vực nội thất chính là màn hình cong i-Cockpit 21 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD vào làm một. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của thương hiệu Pháp có trang bị này.
Bên trong xe, Peugeot E-3008 2024 được trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Điểm nhấn của khu vực nội thất chính là màn hình cong i-Cockpit 21 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD vào làm một. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của thương hiệu Pháp có trang bị này.
Tiếp theo đó là vô lăng vát 2 đầu nhỏ gọn, màn hình cảm ứng nằm ở cụm điều khiển trung tâm để chỉnh các tính năng của xe và hệ thống đèn viền nội thất ấn tượng trên mặt táp-lô. Cụm điều khiển trung tâm của xe được đặt cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước và tích hợp một số nút bấm chỉnh điều hòa, phanh tay điện tử cũng như giá để ly. Trong khi đó, các nút bấm chuyển số của xe được đặt dọc bên cạnh nút bấm khởi động máy.
Tiếp theo đó là vô lăng vát 2 đầu nhỏ gọn, màn hình cảm ứng nằm ở cụm điều khiển trung tâm để chỉnh các tính năng của xe và hệ thống đèn viền nội thất ấn tượng trên mặt táp-lô. Cụm điều khiển trung tâm của xe được đặt cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước và tích hợp một số nút bấm chỉnh điều hòa, phanh tay điện tử cũng như giá để ly. Trong khi đó, các nút bấm chuyển số của xe được đặt dọc bên cạnh nút bấm khởi động máy.
Cụm điều khiển trung tâm được bọc bằng chất liệu nỉ chất lượng cao, tương tự mặt táp-lô và tapi cửa. Trong khi đó, ghế của xe được bọc bằng chất liệu da lộn, tạo cảm giác thể thao. Dù có thiết kế nóc dốc về phía sau nhưng khoang hành lý của mẫu ô tô điện này không bị giảm thể tích, vẫn đạt 520 lít. Hàng ghế sau của xe có thể gập xuống để tăng thể tích chứa đồ. Khi mua mẫu ô tô điện này, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 3 phiên bản là Electric 210, Electric 230 Long Range và Electric 320.
Cụm điều khiển trung tâm được bọc bằng chất liệu nỉ chất lượng cao, tương tự mặt táp-lô và tapi cửa. Trong khi đó, ghế của xe được bọc bằng chất liệu da lộn, tạo cảm giác thể thao. Dù có thiết kế nóc dốc về phía sau nhưng khoang hành lý của mẫu ô tô điện này không bị giảm thể tích, vẫn đạt 520 lít. Hàng ghế sau của xe có thể gập xuống để tăng thể tích chứa đồ. Khi mua mẫu ô tô điện này, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 3 phiên bản là Electric 210, Electric 230 Long Range và Electric 320.
Bản tiêu chuẩn Electric 210 dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Với cụm pin 73 kWh, phiên bản này có thể chạy 525 km sau một lần sạc đầy pin, theo chu trình thử nghiệm WLTP. Với những người muốn sở hữu xe có quãng đường di chuyển dài hơn có thể chọn phiên bản Electric 230 Long Range. Phiên bản này cũng dùng mô-tơ điện như bản Electric 210 nhưng mạnh hơn với công suất tối đa 227 mã lực.
Bản tiêu chuẩn Electric 210 dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Với cụm pin 73 kWh, phiên bản này có thể chạy 525 km sau một lần sạc đầy pin, theo chu trình thử nghiệm WLTP. Với những người muốn sở hữu xe có quãng đường di chuyển dài hơn có thể chọn phiên bản Electric 230 Long Range. Phiên bản này cũng dùng mô-tơ điện như bản Electric 210 nhưng mạnh hơn với công suất tối đa 227 mã lực.
Bên cạnh đó là pin 98 kWh, giúp xe sở hữu phạm vi hoạt động 700 km. Mạnh nhất là phiên bản Electric 320 với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Mô-tơ nằm trên cầu trước giống loại dùng cho bản Electric 210. Trong khi đó, mô-tơ điện nằm trên cầu sau sở hữu công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 166 Nm. Tổng cộng, phiên bản Electric 320 có công suất tối đa 316 mã lực và quãng đường di chuyển 525 km.
Bên cạnh đó là pin 98 kWh, giúp xe sở hữu phạm vi hoạt động 700 km. Mạnh nhất là phiên bản Electric 320 với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Mô-tơ nằm trên cầu trước giống loại dùng cho bản Electric 210. Trong khi đó, mô-tơ điện nằm trên cầu sau sở hữu công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 166 Nm. Tổng cộng, phiên bản Electric 320 có công suất tối đa 316 mã lực và quãng đường di chuyển 525 km.
Cả 3 phiên bản của Peugeot E-3008 2024 đều dùng sạc tiêu chuẩn là sạc chậm AC 11 kW. Trong khi đó, sạc 22 kW là trang bị tùy chọn của xe. Ngoài ra, xe còn tương thích với sạc nhanh DC 160 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc pin từ 20-80% xuống còn 30 phút. Trong thời gian tới, hãng Peugeot sẽ tiếp tục tung ra phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV) của dòng xe 3008 thế hệ mới. Peugeot 3008 thế hệ mới bán ở Việt Nam có thể sẽ dùng những loại động cơ này.
Cả 3 phiên bản của Peugeot E-3008 2024 đều dùng sạc tiêu chuẩn là sạc chậm AC 11 kW. Trong khi đó, sạc 22 kW là trang bị tùy chọn của xe. Ngoài ra, xe còn tương thích với sạc nhanh DC 160 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc pin từ 20-80% xuống còn 30 phút. Trong thời gian tới, hãng Peugeot sẽ tiếp tục tung ra phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV) của dòng xe 3008 thế hệ mới. Peugeot 3008 thế hệ mới bán ở Việt Nam có thể sẽ dùng những loại động cơ này.
Theo kế hoạch, Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ chính thức được bày bán tại thị trường châu Âu vào mùa xuân năm sau. Phiên bản Electric 210 và hybrid sẽ được bán ra thị trường đầu tiên. Đến cuối quý III năm sau, sẽ tới lượt các phiên bản Electric 230 Long Range, Electric 320 và PHEV có mặt trên thị trường. Hiện giá xe Peugeot 3008 thế hệ mới nói chung và E-3008 2024 nói riêng chưa được công bố.
Theo kế hoạch, Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ chính thức được bày bán tại thị trường châu Âu vào mùa xuân năm sau. Phiên bản Electric 210 và hybrid sẽ được bán ra thị trường đầu tiên. Đến cuối quý III năm sau, sẽ tới lượt các phiên bản Electric 230 Long Range, Electric 320 và PHEV có mặt trên thị trường. Hiện giá xe Peugeot 3008 thế hệ mới nói chung và E-3008 2024 nói riêng chưa được công bố.
Video: Xem chi tiết SUV điện Peugeot E-3008 2024 mới.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status