Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xem Porsche 930 Turbo “lột xác” thành xe đua 934 Turbo RSR

05/10/2015 10:21

(Kiến Thức) - Porsche 911 Turbo (930) vốn đã được dân chơi xe "tôn thờ". Tuy nhiên một xưởng độ đã biến nó thành một bản đua 934 Turbo RSR "siêu khủng".

Nguyễn Huy

Xem Porsche 911 GT3 cũ “lên đời” đẳng cấp

Được sản xuất từ năm 1975 tới 1989, Porsche 911 Turbo thế hệ đầu tiên, với tên mã 930 tới nay vẫn được coi là một trong những chiếc xe thể thao "vĩ đại" nhất, khi nó giúp gắn liền tên tuổi của Porsche với những chiếc xe tăng áp cả trên đường đua lẫn đường phố tới tận nay.
Được sản xuất từ năm 1975 tới 1989, Porsche 911 Turbo thế hệ đầu tiên, với tên mã 930 tới nay vẫn được coi là một trong những chiếc xe thể thao "vĩ đại" nhất, khi nó giúp gắn liền tên tuổi của Porsche với những chiếc xe tăng áp cả trên đường đua lẫn đường phố tới tận nay.
Trong vòng đời của mình, 930 Turbo có một phiên bản đua cực mạnh mẽ, có tên gọi là Porsche 934 Turbo RSR, tranh tài tại giải FIA Group 4. Và đây chính là nguồn cảm hứng để xưởng D-Zug tạo ra bản độ Projekt Mjølner, đặt theo tên chiếc búa của thần sấm sét Thor.
Trong vòng đời của mình, 930 Turbo có một phiên bản đua cực mạnh mẽ, có tên gọi là Porsche 934 Turbo RSR, tranh tài tại giải FIA Group 4. Và đây chính là nguồn cảm hứng để xưởng D-Zug tạo ra bản độ Projekt Mjølner, đặt theo tên chiếc búa của thần sấm sét Thor.
Không chỉ dừng lại ở việc "nhái" nguyên mẫu 934 Turbo RSR, D-Zug đã "trộn" lẫn nhiều chi tiết của các phiên bản khác nhau. Cản trước của xe lấy từ 934 Turbo RSR 2.1, trong khi các vè trước và sau cực rộng lấy từ bản 3.0 RSR.
Không chỉ dừng lại ở việc "nhái" nguyên mẫu 934 Turbo RSR, D-Zug đã "trộn" lẫn nhiều chi tiết của các phiên bản khác nhau. Cản trước của xe lấy từ 934 Turbo RSR 2.1, trong khi các vè trước và sau cực rộng lấy từ bản 3.0 RSR.
Hệ thống treo của xe được đặt riêng và do hãng Bilstein của Đức sản xuất. Bộ mâm của chiếc 930 Turbo này cũng là "hàng thửa" bởi hãng Forgeline.
Hệ thống treo của xe được đặt riêng và do hãng Bilstein của Đức sản xuất. Bộ mâm của chiếc 930 Turbo này cũng là "hàng thửa" bởi hãng Forgeline.
Đằng sau xe là một cánh đuôi khổng lồ từ chiếc xe đua 935/76. Cản sau cũng được lấy trực tiếp của 935/76.
Đằng sau xe là một cánh đuôi khổng lồ từ chiếc xe đua 935/76. Cản sau cũng được lấy trực tiếp của 935/76.
Ở phía trước, khoang hành lý của Projekt Mjølner được bọc nhung cẩn thận, trước khi gắn các thanh giằng gia cố thân xe vào.
Ở phía trước, khoang hành lý của Projekt Mjølner được bọc nhung cẩn thận, trước khi gắn các thanh giằng gia cố thân xe vào.
Có vẻ ngoài của một chiếc xe đua nhưng 930 Turbo Projekt Mjølner vẫn sở hữu nội thất mang nhiều chi tiết của xe "zin". "Chất xe đua" của chiếc xe được thể hiện ở ghế thể thao với khung bằng sợi carbon và các pedal, bệ cần số CNC nhôm.
Có vẻ ngoài của một chiếc xe đua nhưng 930 Turbo Projekt Mjølner vẫn sở hữu nội thất mang nhiều chi tiết của xe "zin". "Chất xe đua" của chiếc xe được thể hiện ở ghế thể thao với khung bằng sợi carbon và các pedal, bệ cần số CNC nhôm.
Vô-lăng của xe được thay bằng tay lái thể thao của Momo, trong khi các đồng hồ chỉ báo được giữ nguyên bản.
Vô-lăng của xe được thay bằng tay lái thể thao của Momo, trong khi các đồng hồ chỉ báo được giữ nguyên bản.
Không chỉ sở hữu ngoại hình xe đua, động cơ của Projekt Mjølner cũng đã được độ lại hoàn toàn. Vẫn có dung tích 3.5l và kết cấu 6 xi-lanh nằm ngang, nhưng các tăng áp của xe đã được thay bằng loại Garrett GT-30 tương tự như xe đua.
Không chỉ sở hữu ngoại hình xe đua, động cơ của Projekt Mjølner cũng đã được độ lại hoàn toàn. Vẫn có dung tích 3.5l và kết cấu 6 xi-lanh nằm ngang, nhưng các tăng áp của xe đã được thay bằng loại Garrett GT-30 tương tự như xe đua.
Bổ trợ cho động cơ là van blow-off và van xả của Tial, bơm xăng mới, trục khuỷu của Porsche 993TT, trái piston 98mm Mahle, "đầu bò" của 935 RSR, xú-páp GT-2 cùng một danh sách dài các phụ tùng "hàng khủng" khác.
Bổ trợ cho động cơ là van blow-off và van xả của Tial, bơm xăng mới, trục khuỷu của Porsche 993TT, trái piston 98mm Mahle, "đầu bò" của 935 RSR, xú-páp GT-2 cùng một danh sách dài các phụ tùng "hàng khủng" khác.
Với tất cả các nâng cấp trên, chiếc xe có công suất tối đa đạt 607 mã lực. Nghe có vẻ không cao so với những siêu xe hiện đại, nhưng Projekt Mjølner có trọng lượng nhẹ hơn nhiều và hoàn toàn vắng bóng các trang bị điện tử hỗ trợ hiện đại. Chính vì vậy, chiếc xe có thể dễ dàng "giết" những tay lái non nếu không cẩn thận!
Với tất cả các nâng cấp trên, chiếc xe có công suất tối đa đạt 607 mã lực. Nghe có vẻ không cao so với những siêu xe hiện đại, nhưng Projekt Mjølner có trọng lượng nhẹ hơn nhiều và hoàn toàn vắng bóng các trang bị điện tử hỗ trợ hiện đại. Chính vì vậy, chiếc xe có thể dễ dàng "giết" những tay lái non nếu không cẩn thận!
"Tuyệt phẩm" xe đua 930 Turbo Projekt Mjølner độ thành xe đua 934 Turbo RSR này hiện đang được D-Zug rao bán với giá 109.000 USD (tương đương 2,45 tỷ đồng). Đây là một mức giá hời, khi một chiếc 935 Turbo RSR "xịn" có giá ít nhất đắt gấp 4 hoặc 5 lần con số trên!
"Tuyệt phẩm" xe đua 930 Turbo Projekt Mjølner độ thành xe đua 934 Turbo RSR này hiện đang được D-Zug rao bán với giá 109.000 USD (tương đương 2,45 tỷ đồng). Đây là một mức giá hời, khi một chiếc 935 Turbo RSR "xịn" có giá ít nhất đắt gấp 4 hoặc 5 lần con số trên!

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status