Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Van Hyundai Starex độ khủng cho dân chơi drift

22/10/2019 19:11

(Kiến Thức) - Mẫu xe Hyundai Starex - dòng xe van thường được dùng để chở hàng và vận tải hành khách khá thông dụng tại nhiều nước Đông Nam Á đã được chính Hyundai độ thành xe drift hiệu năng cao.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bên cạnh các dòng xe như Toyota Hiace, Ford Transit, những chiếc xe van Hyundai Starex cũng được khá nhiều công ty vận tải chở hàng hoặc hành khách ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên ở nước ngoài, dòng xe này còn làm được nhiều hơn thế.
Bên cạnh các dòng xe như Toyota Hiace, Ford Transit, những chiếc xe van Hyundai Starex cũng được khá nhiều công ty vận tải chở hàng hoặc hành khách ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên ở nước ngoài, dòng xe này còn làm được nhiều hơn thế.
Còn có các tên gọi khác như Grand Starex, H-1, i800 hay iMax tuỳ thuộc vào từng thị trường, Hyundai có thể biến Starex thành một chiếc xe khách hạng sang cho gia đình đông người hoặc limousine đường dài.
Còn có các tên gọi khác như Grand Starex, H-1, i800 hay iMax tuỳ thuộc vào từng thị trường, Hyundai có thể biến Starex thành một chiếc xe khách hạng sang cho gia đình đông người hoặc limousine đường dài.
Và mới đây, dòng xe này lại tiếp tục chứng minh được một khả năng đặc biệt mà không ai có thể ngờ tới - đó là biến thành một chiếc xe chuyên dụng cho bộ môn drift. Được bộ phận hiệu năng cao N Performance độ lại, phiên bản đặc biệt này của Hyundai Starex cho dân chơi có tên gọi chính thức là iMax N Drift Bus.
Và mới đây, dòng xe này lại tiếp tục chứng minh được một khả năng đặc biệt mà không ai có thể ngờ tới - đó là biến thành một chiếc xe chuyên dụng cho bộ môn drift. Được bộ phận hiệu năng cao N Performance độ lại, phiên bản đặc biệt này của Hyundai Starex cho dân chơi có tên gọi chính thức là iMax N Drift Bus.
Giống những chiếc Hyundai N khác như i30 N, nó cũng có thân xe với màu sơn xanh đặc trưng và bộ mâm 19 inch 5 cánh kép kèm lốp độ bám đường cao. Ngoài ra Hyundai còn bổ sung các cánh khuếch tán gió dưới cản trước và sau nguyên bản của iMax N Drift Bus.
Giống những chiếc Hyundai N khác như i30 N, nó cũng có thân xe với màu sơn xanh đặc trưng và bộ mâm 19 inch 5 cánh kép kèm lốp độ bám đường cao. Ngoài ra Hyundai còn bổ sung các cánh khuếch tán gió dưới cản trước và sau nguyên bản của iMax N Drift Bus.
Tuy nhiên đúng như tên gọi, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe van thể thao này nằm ở các đặc điểm để khiến nó duy trì được đường drift dài qua các khúc cua.
Tuy nhiên đúng như tên gọi, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe van thể thao này nằm ở các đặc điểm để khiến nó duy trì được đường drift dài qua các khúc cua.
Bắt đầu từ hệ động lực, động cơ 2.5l diesel nguyên bản của iMax N Drift Bus đã được thay bằng máy xăng 3.5l V6 tăng áp kép mạnh mẽ, có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 555Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới cầu sau qua hộp số tự động 8 cấp và bộ vi sai thể thao. Để người lái iMax N Drift Bus có thể dễ dàng kiểm soát được các đường drift hơn, chiếc xe cũng có hệ thống treo và phanh thể thao.
Bắt đầu từ hệ động lực, động cơ 2.5l diesel nguyên bản của iMax N Drift Bus đã được thay bằng máy xăng 3.5l V6 tăng áp kép mạnh mẽ, có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 555Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới cầu sau qua hộp số tự động 8 cấp và bộ vi sai thể thao. Để người lái iMax N Drift Bus có thể dễ dàng kiểm soát được các đường drift hơn, chiếc xe cũng có hệ thống treo và phanh thể thao.
Và dù có hiệu năng cao, nhưng Hyundai Starex iMax N Drift Bus vẫn giữ nguyên khả năng chở được 8 người lớn như xe nguyên bản. Trên thực tế khi chở đủ người, nó còn có khả năng đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo 50:50. Bên trong nội thất, vô-lăng cùng cặp ghế trước của chiếc Starex/iMax nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng loại thể thao, trong khi 2 hàng ghế sau được bọc lại trong da và nhung.
Và dù có hiệu năng cao, nhưng Hyundai Starex iMax N Drift Bus vẫn giữ nguyên khả năng chở được 8 người lớn như xe nguyên bản. Trên thực tế khi chở đủ người, nó còn có khả năng đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo 50:50. Bên trong nội thất, vô-lăng cùng cặp ghế trước của chiếc Starex/iMax nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng loại thể thao, trong khi 2 hàng ghế sau được bọc lại trong da và nhung.
Là một dự án ngoài giờ của chi nhánh Hyundai tại Úc, rất đáng tiếc khi iMax N Drift Bus sẽ không bao giờ được sản xuất thương mại. Tuy nhiên những người yêu thích chiếc xe van đặc biệt này có thể nhìn thấy nó tại giải World Time Attack Challenge đang được tổ chức ở trường đua Sydney Motorsport Park vào cuối tuần này.
Là một dự án ngoài giờ của chi nhánh Hyundai tại Úc, rất đáng tiếc khi iMax N Drift Bus sẽ không bao giờ được sản xuất thương mại. Tuy nhiên những người yêu thích chiếc xe van đặc biệt này có thể nhìn thấy nó tại giải World Time Attack Challenge đang được tổ chức ở trường đua Sydney Motorsport Park vào cuối tuần này.
Video: Xe Van Hyundai Starex độ khủng cho dân chơi drift.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

28/07/2025 10:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status