Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Xe tăng Leopard 2 Đức bất lực trước con dốc 30 độ!

24/11/2022 13:15

Trước con dốc 30 độ có chiều dài rất ngắn, xe tăng chủ lực Leopard 2 của Đức đã có màn đề-pa rất mạnh mẽ, nhưng rồi lại mất đà và trôi ngược chỉ sau vài giây.

Trần Trân
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bài thử nghiệm mới đây của quân đội Thụy Điển đã chứng minh rằng, xe tăng Leopard 2 không thực sự hiện đại và hiệu quả như những gì Đức quảng cáo, ít nhất là trong khả năng vận hành ở điều kiện địa hình phức tạp.
Bài thử nghiệm mới đây của quân đội Thụy Điển đã chứng minh rằng, xe tăng Leopard 2 không thực sự hiện đại và hiệu quả như những gì Đức quảng cáo, ít nhất là trong khả năng vận hành ở điều kiện địa hình phức tạp.
Trong bài thử nghiệm của mình, quân đội Thụy Điển đã cho xe tăng Leopard 2 leo dốc. Theo truyền thông Thụy Điển, đây là con dốc nghiêng 30 độ, chuyên được Thụy Điển sử dụng trong các bãi tập xe tăng của lực lượng tăng thiết giáp nước này.
Trong bài thử nghiệm của mình, quân đội Thụy Điển đã cho xe tăng Leopard 2 leo dốc. Theo truyền thông Thụy Điển, đây là con dốc nghiêng 30 độ, chuyên được Thụy Điển sử dụng trong các bãi tập xe tăng của lực lượng tăng thiết giáp nước này.
Ban đầu, chiếc Leopard 2 tỏ ra khá nhẹ nhàng khi có thể thốc ga và vọt lên con dốc một cách đơn giản.
Ban đầu, chiếc Leopard 2 tỏ ra khá nhẹ nhàng khi có thể thốc ga và vọt lên con dốc một cách đơn giản.
Tuy nhiên, chỉ sau vài giây, chiếc Leopard 2 đã chậm dần rồi dừng hẳn lại. Dường như hệ thống xích của xe không thể có được lực bám, khiến cho chiếc xe bị trôi ngược về sau.
Tuy nhiên, chỉ sau vài giây, chiếc Leopard 2 đã chậm dần rồi dừng hẳn lại. Dường như hệ thống xích của xe không thể có được lực bám, khiến cho chiếc xe bị trôi ngược về sau.
Ngay sau đó, động cơ xe đã chết máy và chiếc xe trôi ngược về cuối dốc.
Ngay sau đó, động cơ xe đã chết máy và chiếc xe trôi ngược về cuối dốc.
Không rõ chiếc xe tăng Leopard 2 được Thụy Điển mang ra thử nghiệm thuộc phiên bản nào. Trong biên chế của quân đội Thụy Điển hiện từng có khoảng 120 xe Leopard 2 phiên bản 2A4 - phiên bản phổ biến nhất của dòng xe tăng này.
Không rõ chiếc xe tăng Leopard 2 được Thụy Điển mang ra thử nghiệm thuộc phiên bản nào. Trong biên chế của quân đội Thụy Điển hiện từng có khoảng 120 xe Leopard 2 phiên bản 2A4 - phiên bản phổ biến nhất của dòng xe tăng này.
Ở Thụy Điển, xe tăng Leopard 2 2A4 có tên mã là Strv 121. Tuy nhiên, toàn bộ 160 chiếc Strv 121 của Thụy Điển đã được cho về hưu, hiện nước này chỉ sử dụng Strv 122 (một phiên bản tiên tiến hơn so với Strv 121) trong biên chế.
Ở Thụy Điển, xe tăng Leopard 2 2A4 có tên mã là Strv 121. Tuy nhiên, toàn bộ 160 chiếc Strv 121 của Thụy Điển đã được cho về hưu, hiện nước này chỉ sử dụng Strv 122 (một phiên bản tiên tiến hơn so với Strv 121) trong biên chế.
Một trong những phiên bản phổ biến của Leopard 2 hiện nay là 2A6. Phiên bản này có trọng lượng lên tới 62 tấn, được trang bị động cơ có công suất 1500 mã lực.
Một trong những phiên bản phổ biến của Leopard 2 hiện nay là 2A6. Phiên bản này có trọng lượng lên tới 62 tấn, được trang bị động cơ có công suất 1500 mã lực.
Leopard 2A6 được trang bị giáp tổng hợp thế hệ thứ 3, pháo chính cỡ nòng 120mm, chiều dài nòng pháo gấp 52 lần đường kính, cơ số đạn dự trữ 42 viên.
Leopard 2A6 được trang bị giáp tổng hợp thế hệ thứ 3, pháo chính cỡ nòng 120mm, chiều dài nòng pháo gấp 52 lần đường kính, cơ số đạn dự trữ 42 viên.
Về cơ bản, xe tăng Leopard 2 mọi phiên bản, đều có trọng lượng tương đối lớn và kích thước khá cồng kềnh. Việc có trọng lượng quá lớn khiến Leopard 2 đòi hỏi hệ thống cầu, đường giao thông thực sự hiện đại, để đảm bảo việc hành quân.
Về cơ bản, xe tăng Leopard 2 mọi phiên bản, đều có trọng lượng tương đối lớn và kích thước khá cồng kềnh. Việc có trọng lượng quá lớn khiến Leopard 2 đòi hỏi hệ thống cầu, đường giao thông thực sự hiện đại, để đảm bảo việc hành quân.
Tại châu Âu, gần như mọi con đường và mọi cây cầu đều phù hợp với loại xe tăng này. Tuy nhiên ở một vài quốc gia Trung Đông, xe tăng Leopard 2 tỏ ra khá vất vả trong việc di chuyển.
Tại châu Âu, gần như mọi con đường và mọi cây cầu đều phù hợp với loại xe tăng này. Tuy nhiên ở một vài quốc gia Trung Đông, xe tăng Leopard 2 tỏ ra khá vất vả trong việc di chuyển.
Đây cũng là lý do, phần lớn các quốc gia đang sử dụng xe tăng Leopard 2 trong biên chế, đều là những nước phát triển ở châu Âu. Quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đang sở hữu loại xe tăng này là Singapore.
Đây cũng là lý do, phần lớn các quốc gia đang sử dụng xe tăng Leopard 2 trong biên chế, đều là những nước phát triển ở châu Âu. Quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đang sở hữu loại xe tăng này là Singapore.
Video ghi lại cảnh xe tăng Leopard 2 trôi ngược khi đang leo dốc 30 độ.

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Canada ra mắt vũ khí chống UAV di động

Canada ra mắt vũ khí chống UAV di động

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Quân đội Ukraine pháo hủy trận địa pháo của Nga ở tiền tuyến

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Top tin bài hot nhất

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

31/07/2025 15:50
Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

01/08/2025 06:47
Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

31/07/2025 14:57
Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

31/07/2025 19:36
Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

01/08/2025 08:48

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status