Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Yamaha FZ-S 150 độ siêu môtô của dân chơi Việt

25/07/2017 14:11

(Kiến Thức) - Sau khi được xưởng độ tại Sài Gòn "lột xác", chiếc xe côn tay giá rẻ Yamaha FZ-S đã có ngoại hình "hầm hố" như một siêu naked-bike.

Kiều Anh

Dân chơi Việt độ Yamaha FZ-S cafe fighter “siêu ngầu”

Được nhập về Việt Nam từ thị trường Ấn Độ, mẫu xe côn tay Yamaha FZ-S 150 hay Yamaha FZ-S Byson là mẫu naked bike giá rẻ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Dù có động cơ khác và yếu hơn so với chiếc FZ150i tại Việt Nam nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều biker Việt ưa chuộng bởi kiểu dáng "cơ bắp" hơn.
Được nhập về Việt Nam từ thị trường Ấn Độ, mẫu xe côn tay Yamaha FZ-S 150 hay Yamaha FZ-S Byson là mẫu naked bike giá rẻ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Dù có động cơ khác và yếu hơn so với chiếc FZ150i tại Việt Nam nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều biker Việt ưa chuộng bởi kiểu dáng "cơ bắp" hơn.
Tuy nhiên với không ít người chơi xe tại Việt Nam, kiểu dáng "hầm hố" nguyên bản của FZ-S vẫn chưa đủ chiều lòng họ. Để khiến chiếc FZ-S của mình có ngoại hình "bề thế" như những mẫu naked bike phân khối lớn, xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn dã tiến hành "chế cháo" chiếc xe với hàng loạt phụ tùng và "đồ chơi" khác nhau.
Tuy nhiên với không ít người chơi xe tại Việt Nam, kiểu dáng "hầm hố" nguyên bản của FZ-S vẫn chưa đủ chiều lòng họ. Để khiến chiếc FZ-S của mình có ngoại hình "bề thế" như những mẫu naked bike phân khối lớn, xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn dã tiến hành "chế cháo" chiếc xe với hàng loạt phụ tùng và "đồ chơi" khác nhau.
Ở phía trước, phần đầu nguyên bản của FZ-S150 đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là đầu đèn độ với thiết kế như một chiếc Yamaha R3 thu nhỏ. Trong khi đó, cặp phuộc trước của chiếc xe cũng đã được lắp các tấm bảo vệ được tạo hình bằng cách chế mủ ở hai bên, đem tới cho FZ-S vẻ góc cạnh hơn.
Ở phía trước, phần đầu nguyên bản của FZ-S150 đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là đầu đèn độ với thiết kế như một chiếc Yamaha R3 thu nhỏ. Trong khi đó, cặp phuộc trước của chiếc xe cũng đã được lắp các tấm bảo vệ được tạo hình bằng cách chế mủ ở hai bên, đem tới cho FZ-S vẻ góc cạnh hơn.
Bánh trước của chiếc xe sử dụng mâm 3 cây từ một mẫu xe phân khối lớn khác, khiến LeeAT đã có thể độ phanh đĩa kép cho chiếc xe thay vì đĩa đơn nguyên bản. Hệ thống phanh trước của xe bao gồm cặp đĩa môtô phân khối lớn và heo Racing Boy.
Bánh trước của chiếc xe sử dụng mâm 3 cây từ một mẫu xe phân khối lớn khác, khiến LeeAT đã có thể độ phanh đĩa kép cho chiếc xe thay vì đĩa đơn nguyên bản. Hệ thống phanh trước của xe bao gồm cặp đĩa môtô phân khối lớn và heo Racing Boy.
Nằm ở phía trên tay lái, xưởng độ cũng không quên lắp cho chiếc xe một số món đồ chơi như bao tay, tay phanh/côn, cặp bảo vệ và gương hậu gắn gù. Chiếc FZ-S cũng đã được độ ghi-đông tracker cao và đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, xưởng độ cũng không quên lắp cho chiếc xe một số món đồ chơi như bao tay, tay phanh/côn, cặp bảo vệ và gương hậu gắn gù. Chiếc FZ-S cũng đã được độ ghi-đông tracker cao và đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn.
Ở hai bên thân xe, phần bình xăng cùng các tấm ốp hai bên của FZ-S được giữ nguyên bản. Tuy nhiên bộ tem phong cách VR46 đã khiến cho chiếc xe trông thể thao và nổi bật hơn. Khối động cơ 149 cc sinh ra công suất 13,1 mã lực và mô men xoắn tối đa đạt 12,8 Nm. của chiếc xe vẫn được giữ nguyên.
Ở hai bên thân xe, phần bình xăng cùng các tấm ốp hai bên của FZ-S được giữ nguyên bản. Tuy nhiên bộ tem phong cách VR46 đã khiến cho chiếc xe trông thể thao và nổi bật hơn. Khối động cơ 149 cc sinh ra công suất 13,1 mã lực và mô men xoắn tối đa đạt 12,8 Nm. của chiếc xe vẫn được giữ nguyên.
Ở phía sau, phần đuôi xe đã được chế mủ "vuốt đuôi" nhẹ, đồng thời lắp đèn hậu LED phong cách Z1000 nổi bật hơn. Với phần đuôi mới, pad biển số cùng chắn bùn nguyên bản của FZ-S 150 cũng đã bị loại bỏ, trong khi xi-nhan nguyên bản của xe được thay bằng cặp đèn LED siêu sáng.
Ở phía sau, phần đuôi xe đã được chế mủ "vuốt đuôi" nhẹ, đồng thời lắp đèn hậu LED phong cách Z1000 nổi bật hơn. Với phần đuôi mới, pad biển số cùng chắn bùn nguyên bản của FZ-S 150 cũng đã bị loại bỏ, trong khi xi-nhan nguyên bản của xe được thay bằng cặp đèn LED siêu sáng.
Với cây pô Yoshimura và cổ pô titan, âm thanh từ khối động cơ 150 cc của xe đã trở nên trầm ấm và uy lực hơn. Trong khi đó, dàn số gảy nhôm nhuộm vàng tạo thêm điểm nhấn trên nền sơn tối màu của chiếc xe. Ở phía sau, hệ thống phanh đùm nguyên bản của FZ-S đã được nâng cấp với heo Brembo.
Với cây pô Yoshimura và cổ pô titan, âm thanh từ khối động cơ 150 cc của xe đã trở nên trầm ấm và uy lực hơn. Trong khi đó, dàn số gảy nhôm nhuộm vàng tạo thêm điểm nhấn trên nền sơn tối màu của chiếc xe. Ở phía sau, hệ thống phanh đùm nguyên bản của FZ-S đã được nâng cấp với heo Brembo.
Toàn bộ gắp và bánh sau của chiếc xe cũng đã được thay bằng gắp nhôm và mâm lớn từ một mẫu môtô khác. Với bộ mâm "ngoại cỡ", chiếc FZ-S đã có ngoại hình "mông to" do lắp lốp 180/55/17 Dunlop Sportmax.
Toàn bộ gắp và bánh sau của chiếc xe cũng đã được thay bằng gắp nhôm và mâm lớn từ một mẫu môtô khác. Với bộ mâm "ngoại cỡ", chiếc FZ-S đã có ngoại hình "mông to" do lắp lốp 180/55/17 Dunlop Sportmax.
Sau khi được một xưởng độ xe máy tại Sài Gòn "lột xác", chiếc xe côn tay giá rẻ Yamaha FZ-S đã có ngoại hình "hầm hố" như một siêu môtô naked-bike tầm 600-1000 cc.
Sau khi được một xưởng độ xe máy tại Sài Gòn "lột xác", chiếc xe côn tay giá rẻ Yamaha FZ-S đã có ngoại hình "hầm hố" như một siêu môtô naked-bike tầm 600-1000 cc.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status