Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Tracker cực chất với động cơ máy cắt cỏ

22/07/2018 20:42

(Kiến Thức) - Chiếc xe máy moped cổ điển này được xem là sản phẩm đánh dấu 100 năm thành lập hãng Briggs & Stratton. Xe mang phong cách tracker với đa số chi tiết làm thủ công và động cơ từ máy cắt cỏ.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Briggs & Stratton là công ty chuyên sản xuất động cơ máy cắt cỏ, được thành lập tại vùng Milwaukee (Mỹ). Hãng chỉ kém người hàng xóm cùng Harley Davidson 5 tuổi. Để kỷ niệm 100 năm thành lập, không gì ấn tượng hơn một chiếc tracker thủ công mang chính động cơ của hãng.
Briggs & Stratton là công ty chuyên sản xuất động cơ máy cắt cỏ, được thành lập tại vùng Milwaukee (Mỹ). Hãng chỉ kém người hàng xóm cùng Harley Davidson 5 tuổi. Để kỷ niệm 100 năm thành lập, không gì ấn tượng hơn một chiếc tracker thủ công mang chính động cơ của hãng.
Mẫu xe máy tracker độ là sản phẩm của Jeff Wolf, một nghệ nhân có kinh nghiệm 40 năm. Jeff điều hành cơ sở Wolf Creative Customs tại thành phố Culver, bang California. Người con trai của anh ấy chuyên về chế tạo ván lướt sóng cũng tham gia vào quá trình thiết kế các mẫu độ tại đây.
Mẫu xe máy tracker độ là sản phẩm của Jeff Wolf, một nghệ nhân có kinh nghiệm 40 năm. Jeff điều hành cơ sở Wolf Creative Customs tại thành phố Culver, bang California. Người con trai của anh ấy chuyên về chế tạo ván lướt sóng cũng tham gia vào quá trình thiết kế các mẫu độ tại đây.
Jeff thành thạo về chế tạo xe đạp gắn động cơ xăng. Do đó, việc chế tạo chiếc tracker này không hề xa lạ. “Tôi luôn thích những chiếc tracker kiểu cổ xưa mà muốn làm điều gì đó khác biệt với chúng”, Jeff nói.
Jeff thành thạo về chế tạo xe đạp gắn động cơ xăng. Do đó, việc chế tạo chiếc tracker này không hề xa lạ. “Tôi luôn thích những chiếc tracker kiểu cổ xưa mà muốn làm điều gì đó khác biệt với chúng”, Jeff nói.
“Tôi cam kết với mình rằng đây sẽ là mẫu xe môtô phân khối nhỏ cuối cùng trước khi chuyển sang những chiếc dung tích lớn sau nhiều năm cố gắng mang động cơ xăng lên xe đạp. Đây sẽ là chiếc xe đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, Jeff kể.
“Tôi cam kết với mình rằng đây sẽ là mẫu xe môtô phân khối nhỏ cuối cùng trước khi chuyển sang những chiếc dung tích lớn sau nhiều năm cố gắng mang động cơ xăng lên xe đạp. Đây sẽ là chiếc xe đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, Jeff kể.
Jeff bắt đầu chế tạo mới hoàn toàn phần khung, với sự trợ giúp từ người bạn Richard ở Arizona. Richard chế tạo thủ công hết bộ khung đi kèm bình xăng. Phuộc trước cổ điển thực chất là linh kiện mới từ hãng Felt.
Jeff bắt đầu chế tạo mới hoàn toàn phần khung, với sự trợ giúp từ người bạn Richard ở Arizona. Richard chế tạo thủ công hết bộ khung đi kèm bình xăng. Phuộc trước cổ điển thực chất là linh kiện mới từ hãng Felt.
Jeff không hài lòng về cảm giác khi chạy nên đã độ thêm phuộc xe đạp leo núi của DNM. Giờ đây, phuộc có thể điều chỉnh độ nhún, kể cả khóa cứng hoàn toàn. Bộ mâm 26 inch cũng của Felt. Xe chỉ có phanh sau, sử dụng loại thủy lực dẫn động qua cáp.
Jeff không hài lòng về cảm giác khi chạy nên đã độ thêm phuộc xe đạp leo núi của DNM. Giờ đây, phuộc có thể điều chỉnh độ nhún, kể cả khóa cứng hoàn toàn. Bộ mâm 26 inch cũng của Felt. Xe chỉ có phanh sau, sử dụng loại thủy lực dẫn động qua cáp.
Jeff dùng da từ thắt lưng cũ để bọc cặp tay lái. Yên xe phong cách chopper ngồi thoải mái hơn với lò xo phía dưới. Động cơ là loại 208 cc của Briggs & Stratton, thuộc dòng sản phẩm Flathead Raptop với dải công suất từ 8 đến 45 mã lực.
Jeff dùng da từ thắt lưng cũ để bọc cặp tay lái. Yên xe phong cách chopper ngồi thoải mái hơn với lò xo phía dưới. Động cơ là loại 208 cc của Briggs & Stratton, thuộc dòng sản phẩm Flathead Raptop với dải công suất từ 8 đến 45 mã lực.
Jeff đã đổi sang loại piston đỉnh bằng, trục cam độ và lò xo xupap cao cấp. Xe trang bị bánh đà siêu nhẹ với khả năng thay đổi góc đánh lửa. Hệ thống truyền lực của Sportsman Flyer đã được độ lại cho phù hợp với bộ côn tự động. Do đó xe không cần tay ngắt li hợp.
Jeff đã đổi sang loại piston đỉnh bằng, trục cam độ và lò xo xupap cao cấp. Xe trang bị bánh đà siêu nhẹ với khả năng thay đổi góc đánh lửa. Hệ thống truyền lực của Sportsman Flyer đã được độ lại cho phù hợp với bộ côn tự động. Do đó xe không cần tay ngắt li hợp.
Bộ nạp làm thủ công kết hợp với bình xăng con chiếc xe máy Mikuni 22 mm. Hệ thống xả đến từ hãng Hooker làm bằng inox. Với những nâng cấp trên, mẫu độ có thể đạt 100 km/h. Vì vẫn có bàn đạp tách biệt khỏi động cơ nên nó được đăng kí là xe moped ở Cali.
Bộ nạp làm thủ công kết hợp với bình xăng con chiếc xe máy Mikuni 22 mm. Hệ thống xả đến từ hãng Hooker làm bằng inox. Với những nâng cấp trên, mẫu độ có thể đạt 100 km/h. Vì vẫn có bàn đạp tách biệt khỏi động cơ nên nó được đăng kí là xe moped ở Cali.
Video: "Xế nổ" Tracker cực chất với động cơ máy cắt cỏ.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status