Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Suzuki GN125 độ tracker độc đáo tại Sài Gòn

24/01/2018 11:23

(Kiến Thức) - Huyền thoại tay côn thập niên 90, Suzuki GN125 của biker Sóc Trăng được làm mới với phong cách tracker, mạnh mẽ hơn về diện mạo từ một tay thợ độ xe máy nổi tiếng tại Sài Gòn.

Nguyễn Chung (TH)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Môtô Suzuki GN125 là mẫu tay côn hoài cổ từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam những năm cuối thập niên 90 đầu 2000. Do tuổi đời khá lớn và hư hỏng nhiều, chiếc GN125 đã được garage môtô Tự Thanh Đa thay áo mới với phong cách tracker mạnh mẽ và cá tính hơn.
Môtô Suzuki GN125 là mẫu tay côn hoài cổ từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam những năm cuối thập niên 90 đầu 2000. Do tuổi đời khá lớn và hư hỏng nhiều, chiếc GN125 đã được garage môtô Tự Thanh Đa thay áo mới với phong cách tracker mạnh mẽ và cá tính hơn.
Nếu so với phong cách cafe racer, xe được độ theo kiểu tracker có ghi đông cao hơn, tư thế ngồi thẳng lưng và phần yên đôi mềm truyền thống.
Nếu so với phong cách cafe racer, xe được độ theo kiểu tracker có ghi đông cao hơn, tư thế ngồi thẳng lưng và phần yên đôi mềm truyền thống.
Phần đèn pha halogen trên chiếc xe Suzuki GN125 độ được thay mới, với ốp đèn bằng nhôm được cắt CNC thủ công, đèn xi-nhan dạng quả nhót.
Phần đèn pha halogen trên chiếc xe Suzuki GN125 độ được thay mới, với ốp đèn bằng nhôm được cắt CNC thủ công, đèn xi-nhan dạng quả nhót.
Đồng hồ dạng anolog truyền thống, nhỏ gọn thay cho mặt đồng hồ nguyên bản của chiếc xe, tuy nhiên nó vẫn đảm bảo hiển thị các thông số cần thiết.
Đồng hồ dạng anolog truyền thống, nhỏ gọn thay cho mặt đồng hồ nguyên bản của chiếc xe, tuy nhiên nó vẫn đảm bảo hiển thị các thông số cần thiết.
Cụm ghi đông ngang và cao được thay mới, đúng với phong cách tracker với các nút bấm được làm mới đơn giản, dễ sử dung. Bình xăng của xe được thợ độ gò lại mang kiểu dang nhẹ nhàng, đơn giản và cá tính hơn.
Cụm ghi đông ngang và cao được thay mới, đúng với phong cách tracker với các nút bấm được làm mới đơn giản, dễ sử dung. Bình xăng của xe được thợ độ gò lại mang kiểu dang nhẹ nhàng, đơn giản và cá tính hơn.
Yên xe màu nâu đậm được bọc da thủ công. Khác với loại yên solo có ụ đỡ như trên các mẫu xe cafe racer. Phần yên phong cách tracker dài hơn, có thể dễ dàng chở 2 người thoải mái trên mọi hành trình dài.
Yên xe màu nâu đậm được bọc da thủ công. Khác với loại yên solo có ụ đỡ như trên các mẫu xe cafe racer. Phần yên phong cách tracker dài hơn, có thể dễ dàng chở 2 người thoải mái trên mọi hành trình dài.
Cặp phuộc trước của chiếc xe máy nhà Suzuki dạng hành trình ngược được lấy lại từ mẫu Honda CB190R, thay cho dạng ống lòng thủy lực nguyên bảnHệ thống xả với lon pô hình quả chùy, cổ pô được bọc vải, tất cả đều được garage Tự Thanh Đa gia công bằng tay.
Cặp phuộc trước của chiếc xe máy nhà Suzuki dạng hành trình ngược được lấy lại từ mẫu Honda CB190R, thay cho dạng ống lòng thủy lực nguyên bảnHệ thống xả với lon pô hình quả chùy, cổ pô được bọc vải, tất cả đều được garage Tự Thanh Đa gia công bằng tay.
Hệ thống treo sau được thay mới bằng cặp phuộc của Ohlins, dè trước sau được cắt gọt, nâng cao hơn đúng dáng tracker. Ngoài ra, chiếc xe còn được nâng cấp thêm hệ thống phanh đĩa trước sau, với kẹp phanh của Nissin.
Hệ thống treo sau được thay mới bằng cặp phuộc của Ohlins, dè trước sau được cắt gọt, nâng cao hơn đúng dáng tracker. Ngoài ra, chiếc xe còn được nâng cấp thêm hệ thống phanh đĩa trước sau, với kẹp phanh của Nissin.
Không giống với phiên bản cuả 2017 sử dụng mâm đúc 5 chấu, GN125 thế hệ cũ sử dụng mâm nan hoa. Tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại bánh béo với lốp Fighter, kích thước trước sau lần lượt là 4.00-17/4.50-17.
Không giống với phiên bản cuả 2017 sử dụng mâm đúc 5 chấu, GN125 thế hệ cũ sử dụng mâm nan hoa. Tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại bánh béo với lốp Fighter, kích thước trước sau lần lượt là 4.00-17/4.50-17.
Khung sườn của chiếc Suzuki GN125 đã được tinh chỉnh lại để phù hợp với phong cách tracker. Thân xe kim loại được sơn màu xanh army, tăng thêm sự mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ của chiếc xe.
Khung sườn của chiếc Suzuki GN125 đã được tinh chỉnh lại để phù hợp với phong cách tracker. Thân xe kim loại được sơn màu xanh army, tăng thêm sự mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ của chiếc xe.
Do niên hạn đã lâu, phần động cơ của chiếc xe có những hư hỏng đáng kể. Động cơ này đã được điều chỉnh lại, nhưng vẫn đảm bảo những thông số ban đầu. Suzuki GN125 sở hữu động cơ 4 thì SOHC, dung tích 124 cc làm mát bằng gió, công suất tối đa 11 mã lực tại 9.600 vòng/phút, đi kèm hộp số côn tay 5 cấp.
Do niên hạn đã lâu, phần động cơ của chiếc xe có những hư hỏng đáng kể. Động cơ này đã được điều chỉnh lại, nhưng vẫn đảm bảo những thông số ban đầu. Suzuki GN125 sở hữu động cơ 4 thì SOHC, dung tích 124 cc làm mát bằng gió, công suất tối đa 11 mã lực tại 9.600 vòng/phút, đi kèm hộp số côn tay 5 cấp.
GN125 thịnh hành trong giai đoạn 1996-2001 dưới dạng xe nhập khẩu. Giai đoạn sau năm 2005 GN125 dần vắng bóng và không còn đượ hãng xe máy Suzuki sản xuất, kéo theo tình trạng hiếm phụ tùng thay thế. Bản độ này sẽ là động lực để những ai từng trót yêu GN125 hồi sinh và phát triển lại phong trào chơi xe côn tay cổ điển.
GN125 thịnh hành trong giai đoạn 1996-2001 dưới dạng xe nhập khẩu. Giai đoạn sau năm 2005 GN125 dần vắng bóng và không còn đượ hãng xe máy Suzuki sản xuất, kéo theo tình trạng hiếm phụ tùng thay thế. Bản độ này sẽ là động lực để những ai từng trót yêu GN125 hồi sinh và phát triển lại phong trào chơi xe côn tay cổ điển.
Video: Suzuki GN125 độ tracker độc đáo tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status