Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Royal Enfield Classic độ bobber phong cách hoài cổ

22/12/2018 19:33

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô Royal Enfield Classic mới đây đã được xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ thay đổi lại hoàn toàn kết cấu, khiến nó "biến hình" như một chiếc bobber cổ cực kỳ độc đáo và lạ mắt.

Nguyễn Chung

Xe Royal Enfield Classic giá 152 triệu "cháy hàng" sau 3 phút

Với ý tưởng lấy từ những chiếc xe môtô phân khối lớn thương hiệu Mỹ cùng thập niên 30-40 của Thế kỷ XX như Harley-Davidson hay Indian, xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ đã quyết định độ Royal Enfield Classic trở thành một mẫu bobber hardtail đầy "chất chơi.
Với ý tưởng lấy từ những chiếc xe môtô phân khối lớn thương hiệu Mỹ cùng thập niên 30-40 của Thế kỷ XX như Harley-Davidson hay Indian, xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ đã quyết định độ Royal Enfield Classic trở thành một mẫu bobber hardtail đầy "chất chơi.
Để làm được điều này, họ đã phải sử dụng một chiếc Royal Enfield Classic mới, sau đó thay đổi hoàn toàn kết cấu cơ bản của chiếc xe, chỉ còn giữ lại động cơ nguyên bản cùng cặp bánh, hệ thống phanh và moay-ơ...
Để làm được điều này, họ đã phải sử dụng một chiếc Royal Enfield Classic mới, sau đó thay đổi hoàn toàn kết cấu cơ bản của chiếc xe, chỉ còn giữ lại động cơ nguyên bản cùng cặp bánh, hệ thống phanh và moay-ơ...
Bắt đầu từ bộ khung, xưởng độ xe Puranam Design đã thiết kế cho Royal Enfield Classic bộ khung mới, với khu vực phía sau tối giản và không còn giảm xóc theo đúng kiểu hardtail. Một bình xăng kép cũng được gò lại và kẹp giữa gióng chính của gương, có hình tam giác dài và góc cạnh tương tự các dòng mô tô cổ trong quá khứ.
Bắt đầu từ bộ khung, xưởng độ xe Puranam Design đã thiết kế cho Royal Enfield Classic bộ khung mới, với khu vực phía sau tối giản và không còn giảm xóc theo đúng kiểu hardtail. Một bình xăng kép cũng được gò lại và kẹp giữa gióng chính của gương, có hình tam giác dài và góc cạnh tương tự các dòng mô tô cổ trong quá khứ.
Theo đúng phong cách bobber, yên xe đã được tối giản chỉ dành riêng cho người lái, với bề mặt bọc da nâu tinh tế và có lò xo giảm xóc bên dưới tương tự yên của những chiếc xe đạp trước đây.
Theo đúng phong cách bobber, yên xe đã được tối giản chỉ dành riêng cho người lái, với bề mặt bọc da nâu tinh tế và có lò xo giảm xóc bên dưới tương tự yên của những chiếc xe đạp trước đây.
Để phù hợp với kiểu dáng cổ điển của toàn bộ bản độ, cặp vành nguyên bản trên Classic đã được bọc xung quanh bởi lốp vân zig-zag Duro theo phong cách lốp Firestone cũ. Điểm nổi bật nhất của chiếc Classic độ bobber này nằm ở phía trước, với kết cấu giảm xóc dạng girder đa điểm, sử dụng phuộc đơn nằm cạnh cổ xe.
Để phù hợp với kiểu dáng cổ điển của toàn bộ bản độ, cặp vành nguyên bản trên Classic đã được bọc xung quanh bởi lốp vân zig-zag Duro theo phong cách lốp Firestone cũ. Điểm nổi bật nhất của chiếc Classic độ bobber này nằm ở phía trước, với kết cấu giảm xóc dạng girder đa điểm, sử dụng phuộc đơn nằm cạnh cổ xe.
Nằm phía trên hệ thống gắp và phuộc trước của Royal Enfield Classic bobber là ghi-đông rộng ngang, đem tới tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Dù mang dáng của một chiếc xe cổ, tuy nhiên Puranam Design vẫn giữ lại đầy đủ các trang bị của một chiếc môtô ngày nay.
Nằm phía trên hệ thống gắp và phuộc trước của Royal Enfield Classic bobber là ghi-đông rộng ngang, đem tới tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Dù mang dáng của một chiếc xe cổ, tuy nhiên Puranam Design vẫn giữ lại đầy đủ các trang bị của một chiếc môtô ngày nay.
Một đồng hồ nhỏ được các thợ độ Puranam Design đặt lệch bên phải gắp trước, trong khi hệ thống điện và ắc quy nguyên bản của Classic đã được rút gọn và giấu khéo léo vào các hộp và túi bọc da nằm phía dưới yên.
Một đồng hồ nhỏ được các thợ độ Puranam Design đặt lệch bên phải gắp trước, trong khi hệ thống điện và ắc quy nguyên bản của Classic đã được rút gọn và giấu khéo léo vào các hộp và túi bọc da nằm phía dưới yên.
Cuối cùng, hệ thống đèn pha và đèn hậu phía sau kiểu cổ điển giúp chiếc xe vừa đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng. Sau khi hoàn thành, chiếc Royal Enfield Classic đã thành bobber cực kỳ đẹp mắt.
Cuối cùng, hệ thống đèn pha và đèn hậu phía sau kiểu cổ điển giúp chiếc xe vừa đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng. Sau khi hoàn thành, chiếc Royal Enfield Classic đã thành bobber cực kỳ đẹp mắt.
Video: Xem Royal Enfield Classic độ bobber phong cách hoài cổ.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status