Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe môtô Honda LA250 độ scrambler "ngon, bổ, rẻ" tại Hà Nội

01/02/2018 17:01

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô Honda LA250 vốn có kiểu dáng roadster lai cruiser cũ kỹ, lỗi mốt đã được một xưởng độ Hà Nội dọn lại, sở hữu ngoại hình scrambler khỏe khoắn mạnh mẽ và đầy nam tính.

Thảo Mai

Hàng trăm môtô Kawasaki Z900 "dính lỗi" giảm sóc tại Việt Nam

Một xưởng độ xe máy tại Hà Nội đã làm mới lại một chiếc xe môtô Honda LA250 đã từng được độ trước đây, khiến chiếc xe mang kiểu dáng scrambler đầy nam tính. Mặc dù mang phong cách scrambler, tuy nhiên phiên bản LA250 này lại mang tính chất "chạy kiểng" nhiều hơn.
Một xưởng độ xe máy tại Hà Nội đã làm mới lại một chiếc xe môtô Honda LA250 đã từng được độ trước đây, khiến chiếc xe mang kiểu dáng scrambler đầy nam tính. Mặc dù mang phong cách scrambler, tuy nhiên phiên bản LA250 này lại mang tính chất "chạy kiểng" nhiều hơn.
Điều này được thể hiện rõ ở sự lựa chọn "dàn chân" cho chiếc xe: thay vì lốp gai địa hình, xưởng độ đã lắp cho LA250 cặp lốp thành cao với vân cổ điển vốn thường được sử dụng trên các bản độ phong cách cafe racer hay brat. Ngoài ra, đĩa tải sau của xe cũng có đường kính khá nhỏ.
Điều này được thể hiện rõ ở sự lựa chọn "dàn chân" cho chiếc xe: thay vì lốp gai địa hình, xưởng độ đã lắp cho LA250 cặp lốp thành cao với vân cổ điển vốn thường được sử dụng trên các bản độ phong cách cafe racer hay brat. Ngoài ra, đĩa tải sau của xe cũng có đường kính khá nhỏ.
Hệ thống phanh trước của bản độ Honda LA250 này vẫn có dạng phanh đĩa, trong khi phanh sau dạng đùm như LA250 nguyên bản. Thay vì ghi-đông cao và vòng về phía sau như xe nguyên bản, chiếc xe đã được làm mới với tay lái cao và rộng theo phong cách tracker.
Hệ thống phanh trước của bản độ Honda LA250 này vẫn có dạng phanh đĩa, trong khi phanh sau dạng đùm như LA250 nguyên bản. Thay vì ghi-đông cao và vòng về phía sau như xe nguyên bản, chiếc xe đã được làm mới với tay lái cao và rộng theo phong cách tracker.
Toàn bộ bảng đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là duy nhất một đồng hồ tốc độ của Daytona. Giống như nhiều bản độ khác của xưởng, chiếc xe đã mang trên mình nhiều chi tiết bằng nhôm CNC như bao tay, nắp bình xăng và dàn để chân.
Toàn bộ bảng đồng hồ nguyên bản của chiếc xe đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là duy nhất một đồng hồ tốc độ của Daytona. Giống như nhiều bản độ khác của xưởng, chiếc xe đã mang trên mình nhiều chi tiết bằng nhôm CNC như bao tay, nắp bình xăng và dàn để chân.
Bình xăng là 1 trong 2 điểm nhấn quan trọng nhất trên bản độ này, khi nó được tạo hình với kiểu dáng góc cạnh thường xuất hiện trên những bản độ mang tính tương lai thay vì mang kiểu dáng cổ điển như LA250. Tuy nhiên, nó cũng "ton-sur-ton" hơn với hình dáng động cơ của chiếc xe, với nòng xi-lanh và nắp quy lát vuông vức.
Bình xăng là 1 trong 2 điểm nhấn quan trọng nhất trên bản độ này, khi nó được tạo hình với kiểu dáng góc cạnh thường xuất hiện trên những bản độ mang tính tương lai thay vì mang kiểu dáng cổ điển như LA250. Tuy nhiên, nó cũng "ton-sur-ton" hơn với hình dáng động cơ của chiếc xe, với nòng xi-lanh và nắp quy lát vuông vức.
Ngoài bình xăng, điểm nhấn ấn tượng tiếp theo và mang tính quyết định kiểu dáng scrambler của chiếc xe đó là pô vắt. Được Duong Doan chế tạo thủ công hoàn toàn, hệ thống xả có cấu trúc 2-1-2 gồm cổ pô được cuốn cách nhiệt cẩn thận và dẫn khí thải qua cặp pô kép ở bên phải hông xe
Ngoài bình xăng, điểm nhấn ấn tượng tiếp theo và mang tính quyết định kiểu dáng scrambler của chiếc xe đó là pô vắt. Được Duong Doan chế tạo thủ công hoàn toàn, hệ thống xả có cấu trúc 2-1-2 gồm cổ pô được cuốn cách nhiệt cẩn thận và dẫn khí thải qua cặp pô kép ở bên phải hông xe
Giống nhiều bản độ classic khác, bộ yên xe đã được xưởng chần chỉ vân ngang, tạo thành dáng yên "bánh mì" quen thuộc. Với yên mỏng chạy thẳng về phía sau và nối liền bộ dè hình dáng lưỡi trai khá ngắn, phần đuôi của bản độ này còn mang đậm phong cách brat đầy "nổi loạn".
Giống nhiều bản độ classic khác, bộ yên xe đã được xưởng chần chỉ vân ngang, tạo thành dáng yên "bánh mì" quen thuộc. Với yên mỏng chạy thẳng về phía sau và nối liền bộ dè hình dáng lưỡi trai khá ngắn, phần đuôi của bản độ này còn mang đậm phong cách brat đầy "nổi loạn".
Từ chiếc Honda LA250 giá rẻ đời cũ, thợ độ Hà Nội đã có thể tạo ra một bản độ độc đáo, đầy vẻ phong trần và mạnh mẽ. Khối động cơ 2 xi-lanh SOHC dẫn khí thải thông qua 2 ống xả nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên, chỉ được làm mới lại một số chi tiết khiến xe cá tính hơn.
Từ chiếc Honda LA250 giá rẻ đời cũ, thợ độ Hà Nội đã có thể tạo ra một bản độ độc đáo, đầy vẻ phong trần và mạnh mẽ. Khối động cơ 2 xi-lanh SOHC dẫn khí thải thông qua 2 ống xả nguyên bản của xe vẫn được giữ nguyên, chỉ được làm mới lại một số chi tiết khiến xe cá tính hơn.
Video: Ngắm Honda LA250 độc độc đáo tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status