Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe ga Honda Giorno “giá chát” cho học sinh con nhà giàu Việt

28/06/2018 10:52

(Kiến Thức) - Được trang bị động cơ 50cc với thiết kế nhỏ nhắn, thời trang, Honda Giorno là một mẫu xe tay ga không cần bằng lái "giá chát", dành cho giới học sinh và sinh viên con nhà giàu Việt.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Xuất hiện lần đầu vào năm 2002, chiếc xe ga Honda Giorno nhỏ bé này chủ yếu được thiết kế chủ yếu hướng tới nữ giới để di chuyển trong các đô thị lớn. Mẫu xe này trước đây thường được những gia đình khá giả tại Việt Nam sử dụng, do mức giá đắt vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Xuất hiện lần đầu vào năm 2002, chiếc xe ga Honda Giorno nhỏ bé này chủ yếu được thiết kế chủ yếu hướng tới nữ giới để di chuyển trong các đô thị lớn. Mẫu xe này trước đây thường được những gia đình khá giả tại Việt Nam sử dụng, do mức giá đắt vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Có tên mã là CHF50, xe được biết đến trên khắp Thế giới với nhiều tên gọi khác nhau. Tại Mỹ, chiếc xe có tên gọi Metropolitan. Ở Nhật, CHF50 được gọi là Giorno; Jazz ở Canada; Scoopy ở châu Á - Thái Bình Dương... những thiết kế chiếc xe ga nhỏ bé này vẫn không thay đổi.
Có tên mã là CHF50, xe được biết đến trên khắp Thế giới với nhiều tên gọi khác nhau. Tại Mỹ, chiếc xe có tên gọi Metropolitan. Ở Nhật, CHF50 được gọi là Giorno; Jazz ở Canada; Scoopy ở châu Á - Thái Bình Dương... những thiết kế chiếc xe ga nhỏ bé này vẫn không thay đổi.
Các mẫu xe ga Honda Giorno đời mới từ 2015 đến nay có thiết kế không khác biệt nhiều ngoài bộ tem và một số chi tiết. Honda Giorno chủ yếu được các showroom xe máy tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về và sở hữu nhiều màu sắc độc, lạ khác nhau. Nó khiến người dùng gợi nhớ về những chiếc Honda Chaly hay Tact đời cuối ở thập niên 90
Các mẫu xe ga Honda Giorno đời mới từ 2015 đến nay có thiết kế không khác biệt nhiều ngoài bộ tem và một số chi tiết. Honda Giorno chủ yếu được các showroom xe máy tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về và sở hữu nhiều màu sắc độc, lạ khác nhau. Nó khiến người dùng gợi nhớ về những chiếc Honda Chaly hay Tact đời cuối ở thập niên 90
Thiết kế xe mang phong cách cổ điển, tập hợp của những đường cong tròn mềm mại. Kết hợp với kích thước nhỏ nhắn, Giorno trông khá "đáng yêu". Xe sở hữu đồng hồ cổ điển, phiên bản mới nhất có thêm màn hình lcd với đầy đủ các thông tin. Các nút bấm trên xe đơn giản, dễ sử dụng.
Thiết kế xe mang phong cách cổ điển, tập hợp của những đường cong tròn mềm mại. Kết hợp với kích thước nhỏ nhắn, Giorno trông khá "đáng yêu". Xe sở hữu đồng hồ cổ điển, phiên bản mới nhất có thêm màn hình lcd với đầy đủ các thông tin. Các nút bấm trên xe đơn giản, dễ sử dụng.
Chìa khoá từ của xe từ phiên bản 2015 đến 2018 không thay đổi, dạng khoá này cũng đã xuất hiện trên hầu hết các dòng xe Honda được sản xuất tại Việt Nam trước đây. Phía trước người lái là hộc đựng đồ tiện ích kèm theo xạc với cổng usb cho các thiết bị di động..
Chìa khoá từ của xe từ phiên bản 2015 đến 2018 không thay đổi, dạng khoá này cũng đã xuất hiện trên hầu hết các dòng xe Honda được sản xuất tại Việt Nam trước đây. Phía trước người lái là hộc đựng đồ tiện ích kèm theo xạc với cổng usb cho các thiết bị di động..
Dù có kích thước nhỏ nhưng Giorno sở hữu một khoang để đồ rất lớn bên dưới yên, đủ để chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và thừa sức để các chị em đựng túi xách hay các vật dụng lặt vặt khác. Nắp bình xăng nằm sau ngăn chứa đồ hoặc dưới sàn để chân phía trước ở phiên bản 2018.
Dù có kích thước nhỏ nhưng Giorno sở hữu một khoang để đồ rất lớn bên dưới yên, đủ để chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và thừa sức để các chị em đựng túi xách hay các vật dụng lặt vặt khác. Nắp bình xăng nằm sau ngăn chứa đồ hoặc dưới sàn để chân phía trước ở phiên bản 2018.
Cụm đèn hậu của Giorno có thiết kế cổ điển, tương tự những mẫu scooter nằm ở nửa giữa và sau thế kỷ 20 bán ra tại thị trường Việt Nam. Ở phía hai bên, thân xe là 2 xi nhan "hột vịt" nhỏ nhắn, được gắn trực tiếp vào thân xe thay vì một đoạn nối dài, loại bỏ khả năng "rơi rụng".
Cụm đèn hậu của Giorno có thiết kế cổ điển, tương tự những mẫu scooter nằm ở nửa giữa và sau thế kỷ 20 bán ra tại thị trường Việt Nam. Ở phía hai bên, thân xe là 2 xi nhan "hột vịt" nhỏ nhắn, được gắn trực tiếp vào thân xe thay vì một đoạn nối dài, loại bỏ khả năng "rơi rụng".
Honda Giorno có chiều dài 1.650 mm, rộng 670 mm và cao 1.035 mm. Dài cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm xe 105 mm và chiều cao yên 720 mm. Trọng lượng 81 kg. Bình xăng dung tích 4,5 lít, vành hợp kim 10 inch kết hợp với lốp 80/100. Trang bị an toàn với phanh trống cho cả 2 bánh và tích hợp hệ thống phanh kết hợp Combi Brake.
Honda Giorno có chiều dài 1.650 mm, rộng 670 mm và cao 1.035 mm. Dài cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm xe 105 mm và chiều cao yên 720 mm. Trọng lượng 81 kg. Bình xăng dung tích 4,5 lít, vành hợp kim 10 inch kết hợp với lốp 80/100. Trang bị an toàn với phanh trống cho cả 2 bánh và tích hợp hệ thống phanh kết hợp Combi Brake.
Giorno được trang bị khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn SOHC có phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng gió. Công suất của xe khá khiêm tốn ở mức 4,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,7 Nm. Phiên bản mới tích hợp thêm công nghệ Idling Stop, giúp xe tự động ngắt động cơ khi dừng.
Giorno được trang bị khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn SOHC có phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng gió. Công suất của xe khá khiêm tốn ở mức 4,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,7 Nm. Phiên bản mới tích hợp thêm công nghệ Idling Stop, giúp xe tự động ngắt động cơ khi dừng.
Là chiếc xe ga Honda 50cc nhỏ nhắn, đóng vai trò như một phương tiện di chuyển hàng ngày đầy thời trang cho nữ giới, đặc biệt là học sinh và sinh viên do sử dụng động cơ 50cc nên không cần bằng lái A1. Tại Việt Nam, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật nên chiếc xe có giá lên tới khoảng 60 triệu đồng.
Là chiếc xe ga Honda 50cc nhỏ nhắn, đóng vai trò như một phương tiện di chuyển hàng ngày đầy thời trang cho nữ giới, đặc biệt là học sinh và sinh viên do sử dụng động cơ 50cc nên không cần bằng lái A1. Tại Việt Nam, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật nên chiếc xe có giá lên tới khoảng 60 triệu đồng.
Video: Xe ga Honda Giorno 50cc cho học sinh, sinh viên.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status