Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện XEV YoYo in 3D đầu tiên chỉ từ 230 triệu đồng

13/12/2019 20:43

(Kiến Thức) - Mẫu xe điện XEV YoYo cỡ nhỏ này là một sản phẩm mang đậm tính sáng tạo và đột phá về mặt công nghệ sản xuất. Xe sở hữu hai chỗ ngồi và có giá bán tương đương 230 triệu đồng.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
In 3D hiện đang là một công nghệ được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng chưa bao giờ tới cấp độ này. Nhà sản xuất XEV có kế hoạch tạo nên toàn bộ chiếc xe bằng phương pháp này, qua đó giảm bớt đáng kể số lượng phụ tùng và trọng lượng của chiếc xe. Trong quá trinh chế tạo xe điện XEV YoYo , cách này cũng giúp cải thiện cự li di chuyển và giảm nhẹ ảnh hưởng lên môi trường.
In 3D hiện đang là một công nghệ được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng chưa bao giờ tới cấp độ này. Nhà sản xuất XEV có kế hoạch tạo nên toàn bộ chiếc xe bằng phương pháp này, qua đó giảm bớt đáng kể số lượng phụ tùng và trọng lượng của chiếc xe. Trong quá trinh chế tạo xe điện XEV YoYo , cách này cũng giúp cải thiện cự li di chuyển và giảm nhẹ ảnh hưởng lên môi trường.
Chiếc xe diệu kỳ này dường như có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề này có tên là YoYo (có thời điểm nó được gọi là LSEV). Từ tên gọi, bạn có lẽ cũng đoán ra rằng xe điện YoYo mới là một phương tiện tí hon trông rất giống một chiếc Smart Fortwo, nhưng thực tế còn nhỏ hơn thế. Đồng thời nó cũng có hiệu năng tốt hơn, XEV khẳng định.
Chiếc xe diệu kỳ này dường như có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề này có tên là YoYo (có thời điểm nó được gọi là LSEV). Từ tên gọi, bạn có lẽ cũng đoán ra rằng xe điện YoYo mới là một phương tiện tí hon trông rất giống một chiếc Smart Fortwo, nhưng thực tế còn nhỏ hơn thế. Đồng thời nó cũng có hiệu năng tốt hơn, XEV khẳng định.
XEV hiện đang kêu gọi gây quỹ cộng đồng trên nền tảng Kickstarter, hi vọng gom đủ 554.486 USD để biến YoYo trở thành hiện thực. Dù nhỏ và khó có thể coi là một phương tiện cá nhân nghiêm túc, YoYo mang vai trò là một giải pháp di chuyển thay thế dành cho những thành phố đông đúc.
XEV hiện đang kêu gọi gây quỹ cộng đồng trên nền tảng Kickstarter, hi vọng gom đủ 554.486 USD để biến YoYo trở thành hiện thực. Dù nhỏ và khó có thể coi là một phương tiện cá nhân nghiêm túc, YoYo mang vai trò là một giải pháp di chuyển thay thế dành cho những thành phố đông đúc.
Hình dáng nhỏ bé bên ngoài khiến nó lý tưởng đối với môi trường đô thị bận rộn, nhưng vẫn rộng rãi ở bên trong. Nhà sản xuất nói rằng một nghệ sĩ bale và một cầu thủ chơi bóng bầu dục cũng có thể ngồi thoải mái trong xe, tuy nhiên cũng cần nói là xe chỉ có 2 chỗ mà thôi. Chiếc xe thậm chí còn có một phần cốp để bạn chứa đồ.
Hình dáng nhỏ bé bên ngoài khiến nó lý tưởng đối với môi trường đô thị bận rộn, nhưng vẫn rộng rãi ở bên trong. Nhà sản xuất nói rằng một nghệ sĩ bale và một cầu thủ chơi bóng bầu dục cũng có thể ngồi thoải mái trong xe, tuy nhiên cũng cần nói là xe chỉ có 2 chỗ mà thôi. Chiếc xe thậm chí còn có một phần cốp để bạn chứa đồ.
Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D xe điện YoYo, XEV có thể giảm bớt đáng kể chi phí sản xuất, trong khi đảm bảo vô số tùy chọn cá nhân hóa. Nói một cách khác, YoYo là dạng xe mà có thể “lớn lên” với bạn – nhưng không phải trên mặt vật lý. XEV nói rằng họ sẽ có thể đưa ra những bản cập nhật và nâng cấp xe dựa theo phản hồi người tiêu dùng, và họ cũng đang cân nhắc khả năng trang bị thêm những bộ phận vào xe gốc.
Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D xe điện YoYo, XEV có thể giảm bớt đáng kể chi phí sản xuất, trong khi đảm bảo vô số tùy chọn cá nhân hóa. Nói một cách khác, YoYo là dạng xe mà có thể “lớn lên” với bạn – nhưng không phải trên mặt vật lý. XEV nói rằng họ sẽ có thể đưa ra những bản cập nhật và nâng cấp xe dựa theo phản hồi người tiêu dùng, và họ cũng đang cân nhắc khả năng trang bị thêm những bộ phận vào xe gốc.
“Mở khóa không chìa, gương điện tử và một màn hình cảm ứng lớn dành cho thông tin giải trí và thông tin xe là các trang bị tiêu chuẩn,” XEV nói. Mọi thứ khác có thể được thay đổi tùy theo sở thích của từng khách hàng. YoYo có tiềm năng bắt đầu lăn bánh trên đường phố Châu Âu trong năm 2020, nếu chiến dịch gây vốn thành công như dự kiến. Giá xe điện XEV YoYo sẽ khởi điểm khoảng 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng).
“Mở khóa không chìa, gương điện tử và một màn hình cảm ứng lớn dành cho thông tin giải trí và thông tin xe là các trang bị tiêu chuẩn,” XEV nói. Mọi thứ khác có thể được thay đổi tùy theo sở thích của từng khách hàng. YoYo có tiềm năng bắt đầu lăn bánh trên đường phố Châu Âu trong năm 2020, nếu chiến dịch gây vốn thành công như dự kiến. Giá xe điện XEV YoYo sẽ khởi điểm khoảng 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng).
XEV nói rằng YoYo sẽ chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/h mà thôi, đồng nghĩa nó sẽ chỉ hạn chế sử dụng trong quy mô thành phố, không phù hợp để đi xa và di chuyển môi trường ngoại thành. XEV dự tính cự li di chuyển của xe là khoảng 150 km/h trên một lần sạc, và có khả năng đổi cụm pin hoặc sạc ở nhà sử dụng ổ cắm điện trên tường.
XEV nói rằng YoYo sẽ chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/h mà thôi, đồng nghĩa nó sẽ chỉ hạn chế sử dụng trong quy mô thành phố, không phù hợp để đi xa và di chuyển môi trường ngoại thành. XEV dự tính cự li di chuyển của xe là khoảng 150 km/h trên một lần sạc, và có khả năng đổi cụm pin hoặc sạc ở nhà sử dụng ổ cắm điện trên tường.
XEV tin tưởng rằng một chiếc xe ôtô nhỏ như vậy là câu trả lời cho vấn đề giao thông thời nay. Việc sử dụng công nghệ in 3D và thiết kế đột phá cũng sẽ đóng góp khiến cho YoYo trở thành một đối thủ cạnh tranh cứng trong thị trường xe điện – đương nhiên với điều kiện nhà sản xuất có được số vốn mong muốn.
XEV tin tưởng rằng một chiếc xe ôtô nhỏ như vậy là câu trả lời cho vấn đề giao thông thời nay. Việc sử dụng công nghệ in 3D và thiết kế đột phá cũng sẽ đóng góp khiến cho YoYo trở thành một đối thủ cạnh tranh cứng trong thị trường xe điện – đương nhiên với điều kiện nhà sản xuất có được số vốn mong muốn.
“Chúng tôi muốn tránh phong cách hầm hố đã trở thành phổ biến trong việc thiết kế xe điện đại bởi chúng tôi nghĩ nó không phù hợp dành cho YoYo,” đại diện XEV cho hay. Trước mắt, XEV chưa cho biết rằng liệu YoYo có được thử nghiệm an toàn đầy đủ hay không, nhưng khẳng định rằng sử dụng phụ tùng in 3D khiến xe trở nên an toàn hơn trong trường hợp tai nạn xảy ra so với một chiếc xe truyền thống.
“Chúng tôi muốn tránh phong cách hầm hố đã trở thành phổ biến trong việc thiết kế xe điện đại bởi chúng tôi nghĩ nó không phù hợp dành cho YoYo,” đại diện XEV cho hay. Trước mắt, XEV chưa cho biết rằng liệu YoYo có được thử nghiệm an toàn đầy đủ hay không, nhưng khẳng định rằng sử dụng phụ tùng in 3D khiến xe trở nên an toàn hơn trong trường hợp tai nạn xảy ra so với một chiếc xe truyền thống.
Video: Xe điện XEV YoYo in 3D đầu tiên.

Bạn có thể quan tâm

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

31/07/2025 16:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status