Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện Eupheme EV chạy 410 km/lần xạc giá 460 triệu đồng

17/10/2018 09:53

(Kiến Thức) - Quyết tâm trở thành thị trường xe điện hàng đầu thế giới, các đơn vị sản xuất xe ở Trung Quốc đang liên tiếp cho ra mắt những mẫu xe ôtô điện giá rẻ - đáng chú ý nhất là Eupheme EV.

Nguyễn Chung

Chọn “xế hộp” màu nào cho người dùng tuổi Tý chuột?

Đối với ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, những sản xuất mới được chào đón nhất thời gian gần đây chắc hẳn là những mẫu xe điện. Chính vì lẽ đó, công ty GAC Mitsubishi Motors (GMMC) đã bắt đầu sản xuất một mẫu SUV điện hoàn toàn mới với cái tên xe ôtô điện Eupheme EV.
Đối với ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, những sản xuất mới được chào đón nhất thời gian gần đây chắc hẳn là những mẫu xe điện. Chính vì lẽ đó, công ty GAC Mitsubishi Motors (GMMC) đã bắt đầu sản xuất một mẫu SUV điện hoàn toàn mới với cái tên xe ôtô điện Eupheme EV.
GMMC là đơn vị liên doanh giữa hãng xe ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Guangzhou Automobile Group tại Trung Quốc, thường được gọi tắt là GAC. Được thiết kế bởi GAC, mẫu Eupheme EV mới được sản xuất bởi GMMC ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
GMMC là đơn vị liên doanh giữa hãng xe ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Guangzhou Automobile Group tại Trung Quốc, thường được gọi tắt là GAC. Được thiết kế bởi GAC, mẫu Eupheme EV mới được sản xuất bởi GMMC ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
Mặc dù có chia sẻ cái tên tương tự với mẫu Eupheme PHEV hiện tại, mẫu xe mới được chế tạo trên một khung gầm cơ sở khác biệt. Trong khi mẫu hybrid được trên SUV GAC GS4 Trumpchi, mẫu xe điện thuần chủng chia sẻ khung gầm với GS3 nhỏ hơn và trẻ trung hơn.
Mặc dù có chia sẻ cái tên tương tự với mẫu Eupheme PHEV hiện tại, mẫu xe mới được chế tạo trên một khung gầm cơ sở khác biệt. Trong khi mẫu hybrid được trên SUV GAC GS4 Trumpchi, mẫu xe điện thuần chủng chia sẻ khung gầm với GS3 nhỏ hơn và trẻ trung hơn.
Kết quả là mẫu Eupheme EV chạy điện mới có kích thước ngắn hơn và một chiều dài cơ sở nhỏ hơn so với người anh em plug-in hybrid của nó. Dựa theo phương pháp thử nghiệm của Trung Quốc, Eupheme EV có cự li di chuyển lên tới 410 km trong chu kỳ kết hợp.
Kết quả là mẫu Eupheme EV chạy điện mới có kích thước ngắn hơn và một chiều dài cơ sở nhỏ hơn so với người anh em plug-in hybrid của nó. Dựa theo phương pháp thử nghiệm của Trung Quốc, Eupheme EV có cự li di chuyển lên tới 410 km trong chu kỳ kết hợp.
Theo kế hoạch ban đầu, GAC Mitsubishi Motors sẽ cho ra mắt Eupheme EV ở 12 thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Trường Sa, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu và Thiên Tân. Những thị trường khác sẽ được bổ sung vào cuối năm nay kèm trang bị khác.
Theo kế hoạch ban đầu, GAC Mitsubishi Motors sẽ cho ra mắt Eupheme EV ở 12 thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Trường Sa, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu và Thiên Tân. Những thị trường khác sẽ được bổ sung vào cuối năm nay kèm trang bị khác.
Cả hai nhà sản xuất ôtô đều hi vọng rằng mẫu xe mới sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng chiến lược của họ, cũng như giúp nhanh chóng áp dụng các công nghệ “xe chạy năng lượng mới” ở thị trường xe lớn nhất thế giới.
Cả hai nhà sản xuất ôtô đều hi vọng rằng mẫu xe mới sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng chiến lược của họ, cũng như giúp nhanh chóng áp dụng các công nghệ “xe chạy năng lượng mới” ở thị trường xe lớn nhất thế giới.
“Sự ra mắt của Eupheme EV là sự tiếp bước theo sau Eupheme Plug-in Hybrid Electric tới thị trường và là một cột mốc quan trọng của GMMC,” CEO Mitsubishi Motors, Osamu Masuko nói. “Nó thể hiện vai trò rằng công nghệ xe điện sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngành ôtô ở Trung Quốc,” ông Masuko cho biết.
“Sự ra mắt của Eupheme EV là sự tiếp bước theo sau Eupheme Plug-in Hybrid Electric tới thị trường và là một cột mốc quan trọng của GMMC,” CEO Mitsubishi Motors, Osamu Masuko nói. “Nó thể hiện vai trò rằng công nghệ xe điện sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngành ôtô ở Trung Quốc,” ông Masuko cho biết.
Trên phương diện giá cả, GMMC đã đặt mức giá xe ôtô điện Eupheme PHEV mới này sẽ là từ 135.800 nhân dân tệ (tương đương 460 triệu đồng) sau các khoản ưu đãi xe điện. Đây được xem là giải pháp an toàn giao thông khá tốt, khi mà các thị trường lớn hiện nay đều đi theo công nghệ không khói bụi này.
Trên phương diện giá cả, GMMC đã đặt mức giá xe ôtô điện Eupheme PHEV mới này sẽ là từ 135.800 nhân dân tệ (tương đương 460 triệu đồng) sau các khoản ưu đãi xe điện. Đây được xem là giải pháp an toàn giao thông khá tốt, khi mà các thị trường lớn hiện nay đều đi theo công nghệ không khói bụi này.
Video: Khám phá xe ôtô điện đầu tiên của Mercedes-Benz.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status