Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện Eupheme EV chạy 410 km/lần xạc giá 460 triệu đồng

17/10/2018 09:53

(Kiến Thức) - Quyết tâm trở thành thị trường xe điện hàng đầu thế giới, các đơn vị sản xuất xe ở Trung Quốc đang liên tiếp cho ra mắt những mẫu xe ôtô điện giá rẻ - đáng chú ý nhất là Eupheme EV.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đối với ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, những sản xuất mới được chào đón nhất thời gian gần đây chắc hẳn là những mẫu xe điện. Chính vì lẽ đó, công ty GAC Mitsubishi Motors (GMMC) đã bắt đầu sản xuất một mẫu SUV điện hoàn toàn mới với cái tên xe ôtô điện Eupheme EV.
Đối với ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, những sản xuất mới được chào đón nhất thời gian gần đây chắc hẳn là những mẫu xe điện. Chính vì lẽ đó, công ty GAC Mitsubishi Motors (GMMC) đã bắt đầu sản xuất một mẫu SUV điện hoàn toàn mới với cái tên xe ôtô điện Eupheme EV.
GMMC là đơn vị liên doanh giữa hãng xe ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Guangzhou Automobile Group tại Trung Quốc, thường được gọi tắt là GAC. Được thiết kế bởi GAC, mẫu Eupheme EV mới được sản xuất bởi GMMC ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
GMMC là đơn vị liên doanh giữa hãng xe ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Guangzhou Automobile Group tại Trung Quốc, thường được gọi tắt là GAC. Được thiết kế bởi GAC, mẫu Eupheme EV mới được sản xuất bởi GMMC ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
Mặc dù có chia sẻ cái tên tương tự với mẫu Eupheme PHEV hiện tại, mẫu xe mới được chế tạo trên một khung gầm cơ sở khác biệt. Trong khi mẫu hybrid được trên SUV GAC GS4 Trumpchi, mẫu xe điện thuần chủng chia sẻ khung gầm với GS3 nhỏ hơn và trẻ trung hơn.
Mặc dù có chia sẻ cái tên tương tự với mẫu Eupheme PHEV hiện tại, mẫu xe mới được chế tạo trên một khung gầm cơ sở khác biệt. Trong khi mẫu hybrid được trên SUV GAC GS4 Trumpchi, mẫu xe điện thuần chủng chia sẻ khung gầm với GS3 nhỏ hơn và trẻ trung hơn.
Kết quả là mẫu Eupheme EV chạy điện mới có kích thước ngắn hơn và một chiều dài cơ sở nhỏ hơn so với người anh em plug-in hybrid của nó. Dựa theo phương pháp thử nghiệm của Trung Quốc, Eupheme EV có cự li di chuyển lên tới 410 km trong chu kỳ kết hợp.
Kết quả là mẫu Eupheme EV chạy điện mới có kích thước ngắn hơn và một chiều dài cơ sở nhỏ hơn so với người anh em plug-in hybrid của nó. Dựa theo phương pháp thử nghiệm của Trung Quốc, Eupheme EV có cự li di chuyển lên tới 410 km trong chu kỳ kết hợp.
Theo kế hoạch ban đầu, GAC Mitsubishi Motors sẽ cho ra mắt Eupheme EV ở 12 thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Trường Sa, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu và Thiên Tân. Những thị trường khác sẽ được bổ sung vào cuối năm nay kèm trang bị khác.
Theo kế hoạch ban đầu, GAC Mitsubishi Motors sẽ cho ra mắt Eupheme EV ở 12 thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Trường Sa, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu và Thiên Tân. Những thị trường khác sẽ được bổ sung vào cuối năm nay kèm trang bị khác.
Cả hai nhà sản xuất ôtô đều hi vọng rằng mẫu xe mới sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng chiến lược của họ, cũng như giúp nhanh chóng áp dụng các công nghệ “xe chạy năng lượng mới” ở thị trường xe lớn nhất thế giới.
Cả hai nhà sản xuất ôtô đều hi vọng rằng mẫu xe mới sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng chiến lược của họ, cũng như giúp nhanh chóng áp dụng các công nghệ “xe chạy năng lượng mới” ở thị trường xe lớn nhất thế giới.
“Sự ra mắt của Eupheme EV là sự tiếp bước theo sau Eupheme Plug-in Hybrid Electric tới thị trường và là một cột mốc quan trọng của GMMC,” CEO Mitsubishi Motors, Osamu Masuko nói. “Nó thể hiện vai trò rằng công nghệ xe điện sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngành ôtô ở Trung Quốc,” ông Masuko cho biết.
“Sự ra mắt của Eupheme EV là sự tiếp bước theo sau Eupheme Plug-in Hybrid Electric tới thị trường và là một cột mốc quan trọng của GMMC,” CEO Mitsubishi Motors, Osamu Masuko nói. “Nó thể hiện vai trò rằng công nghệ xe điện sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngành ôtô ở Trung Quốc,” ông Masuko cho biết.
Trên phương diện giá cả, GMMC đã đặt mức giá xe ôtô điện Eupheme PHEV mới này sẽ là từ 135.800 nhân dân tệ (tương đương 460 triệu đồng) sau các khoản ưu đãi xe điện. Đây được xem là giải pháp an toàn giao thông khá tốt, khi mà các thị trường lớn hiện nay đều đi theo công nghệ không khói bụi này.
Trên phương diện giá cả, GMMC đã đặt mức giá xe ôtô điện Eupheme PHEV mới này sẽ là từ 135.800 nhân dân tệ (tương đương 460 triệu đồng) sau các khoản ưu đãi xe điện. Đây được xem là giải pháp an toàn giao thông khá tốt, khi mà các thị trường lớn hiện nay đều đi theo công nghệ không khói bụi này.
Video: Khám phá xe ôtô điện đầu tiên của Mercedes-Benz.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status