Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe cổ chạy điện - Swind E Classic Mini giá 2,36 tỷ đồng

20/02/2019 11:03

(Kiến Thức) - Sẽ chỉ có 100 chiếc xe phong cách cổ điện Swind E Classic Mini chạy điện như thế này được chế tạo và bán ra thị trường, mỗi chiếc có giá cao hơn Audi e-tron lẫn Tesla Model X.

Thảo Nguyễn

Xe điện Audi E-tron 815 mã lực: Bước ra đời thực từ video game

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm của mẫu Mini được đông đảo người yêu mến. Nó cũng đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại mới đối với mẫu hatchback khiêm tốn, bởi chiếc xe ôtô Mini chạy điện đầu tiên được khẳng định ra mắt ngay trong năm nay.
Năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm của mẫu Mini được đông đảo người yêu mến. Nó cũng đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại mới đối với mẫu hatchback khiêm tốn, bởi chiếc xe ôtô Mini chạy điện đầu tiên được khẳng định ra mắt ngay trong năm nay.
Tuy nhiên, nếu bạn thích phong cách của mẫu Mini cổ điển nguyên bản, bây giờ bạn có thể có được điều tốt nhất của cả hai thế giới nhờ có công ty Swindon Powertrain ở Anh Quốc đó chính là một chiếc xe Swind E Classic Mini chạy điện mang phong cách "cực chất".
Tuy nhiên, nếu bạn thích phong cách của mẫu Mini cổ điển nguyên bản, bây giờ bạn có thể có được điều tốt nhất của cả hai thế giới nhờ có công ty Swindon Powertrain ở Anh Quốc đó chính là một chiếc xe Swind E Classic Mini chạy điện mang phong cách "cực chất".
Được hé lộ ở Triển lãm Xe cổ London, mẫu xe Swind E Classic Mini được chế tạo trên thân vỏ phục chế của một chiếc Mini nguyên bản nhưng động cơ đốt trong đã được thay thế bởi một cụm pin 24 kWh và một mô-tơ điện sản xuất 108 mã lực.
Được hé lộ ở Triển lãm Xe cổ London, mẫu xe Swind E Classic Mini được chế tạo trên thân vỏ phục chế của một chiếc Mini nguyên bản nhưng động cơ đốt trong đã được thay thế bởi một cụm pin 24 kWh và một mô-tơ điện sản xuất 108 mã lực.
Nhà sản xuất Swind khẳng định rằng E Classic Mini có thể chạy được 200 km khi sạc đầy, điều cần 4 giờ sử dụng một bộ kết nối Type 2. Thế nhưng, bạn đừng mong đợi quá nhiều vào hiệu suất, bởi nó cần đến 9,2 giây để gia tốc từ 0-100 km/h trước đi đạt tốc độ tối đa 128 km/h.
Nhà sản xuất Swind khẳng định rằng E Classic Mini có thể chạy được 200 km khi sạc đầy, điều cần 4 giờ sử dụng một bộ kết nối Type 2. Thế nhưng, bạn đừng mong đợi quá nhiều vào hiệu suất, bởi nó cần đến 9,2 giây để gia tốc từ 0-100 km/h trước đi đạt tốc độ tối đa 128 km/h.
Đương nhiên, bổ sung một mô-tơ điện và cụm pin đã khiến chiếc xe trở nên nặng hơn, một điều có thể khiến nhiều fan hâm mộ tức giận bởi Mini vốn nổi tiếng nhờ trọng lượng xe và lái hay. Tổng trọng lượng đã tăng thêm 80 kg khiến chiếc xe giờ đây nặng 720 kg, vẫn được coi là nhẹ theo tiêu chuẩn hiện đại.
Đương nhiên, bổ sung một mô-tơ điện và cụm pin đã khiến chiếc xe trở nên nặng hơn, một điều có thể khiến nhiều fan hâm mộ tức giận bởi Mini vốn nổi tiếng nhờ trọng lượng xe và lái hay. Tổng trọng lượng đã tăng thêm 80 kg khiến chiếc xe giờ đây nặng 720 kg, vẫn được coi là nhẹ theo tiêu chuẩn hiện đại.
Mặt khác, chiếc xe Mini điện này cũng có một vài lợi thế so với nguyên bản. Phân phối trọng lượng đã được cải thiện từ 68/32% thành 57/43% trước/sau, và loại bỏ bình nhiêu liệu đã tăng sức chứa cốp lên 198 lít.
Mặt khác, chiếc xe Mini điện này cũng có một vài lợi thế so với nguyên bản. Phân phối trọng lượng đã được cải thiện từ 68/32% thành 57/43% trước/sau, và loại bỏ bình nhiêu liệu đã tăng sức chứa cốp lên 198 lít.
Trong khi mẫu Mini nguyên bản vốn có giá rẻ, phiên bản xe điện của Swind lại không như thế. Chỉ có 100 chiếc sẽ được chế tạo theo cấu hình lái tay phải hoặc trái ở cơ sở của công ty tại Wiltshire, Anh, với giá khởi điểm ở mức 79.000 Bảng (tương đương 2,36 tỷ Đồng). Điều đó khiến E Classic Mini đắt hơn cả Audi e-tron và Tesla Model X bản tiêu chuẩn.
Trong khi mẫu Mini nguyên bản vốn có giá rẻ, phiên bản xe điện của Swind lại không như thế. Chỉ có 100 chiếc sẽ được chế tạo theo cấu hình lái tay phải hoặc trái ở cơ sở của công ty tại Wiltshire, Anh, với giá khởi điểm ở mức 79.000 Bảng (tương đương 2,36 tỷ Đồng). Điều đó khiến E Classic Mini đắt hơn cả Audi e-tron và Tesla Model X bản tiêu chuẩn.
Đồng thời, bạn cũng sẽ có ít trang bị hơn hẳn so với các mẫu xe điện khác trên thị trường. Với cấu hình tiêu chuẩn, E Classic Mini có các cổng USB, máy sưởi dưới sàn, ghế da sưởi ấm, và cửa kính phía trước và sau sưởi ấm, nhưng bạn sẽ phải chi thêm tiền nếu bạn muốn có một hệ thống thông tin giải trí, định vị vệ tinh, điều hòa, và vô lăng trợ lực. Mái xe bằng vải, sơn thuở riêng, và bộ sạc điện nhanh cũng là tùy chọn bên ngoài.
Đồng thời, bạn cũng sẽ có ít trang bị hơn hẳn so với các mẫu xe điện khác trên thị trường. Với cấu hình tiêu chuẩn, E Classic Mini có các cổng USB, máy sưởi dưới sàn, ghế da sưởi ấm, và cửa kính phía trước và sau sưởi ấm, nhưng bạn sẽ phải chi thêm tiền nếu bạn muốn có một hệ thống thông tin giải trí, định vị vệ tinh, điều hòa, và vô lăng trợ lực. Mái xe bằng vải, sơn thuở riêng, và bộ sạc điện nhanh cũng là tùy chọn bên ngoài.
Video: Soi xe cổ chạy điện - Swind E Classic Mini mới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status