Rò rỉ dầu bưởng cam
Đây là lỗi phổ biến trên các mẫu Ford Ranger sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo từ năm 2018. Dù Ford Việt Nam khẳng định lỗi này không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn, nhiều chủ xe vẫn cảm thấy lo ngại khi phát hiện hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí nắp che bưởng cam sau một thời gian sử dụng.
Lỗi turbo
Đối với dòng xe Ford Ranger động cơ diesel, việc hỏng turbo là điều khó tránh khỏi sau thời gian dài sử dụng. Turbo là bộ phận phải làm việc liên tục nên nếu xe sử dụng nhiều, thời gian vận hành lâu mà không được bảo dưỡng định kỳ, sẽ dễ xảy ra hư hỏng, khiến chiếc xe không tăng tốc mạnh mẽ hoặc phản hồi chậm.

Lỗi hộp số
Một số xe Ford Ranger sản xuất tại Thái Lan trong giai đoạn từ 29/11/2017 đến 12/10/2019 có thể gặp phải tình trạng bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong quá trình vận hành. Lỗi này có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi và mất truyền lực, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Các triệu chứng như rung giật, trượt số giữa vị trí số 2 và số 3 hoặc giữa số 3 và số 4 cũng là dấu hiệu của lỗi hộp số trên Ranger cũ.
Lỗi cảm biến trục khuỷu
Cảm biến trục khuỷu đọc RPM và vị trí động cơ để điều chỉnh thời điểm phun nhiên liệu. Khi gặp lỗi, xe có thể giảm hiệu suất nhiên liệu, đánh lửa sai và tăng tốc chậm chạp, thậm chí không thể khởi động.
Lỗi kim phun nhiên liệu
Kim phun bị tắc hoặc bẩn sẽ dẫn đến mất cân bằng lượng khí và nhiên liệu cung cấp, gây ra các sự cố như chết máy, chạy không tải đột ngột, động cơ đánh lửa sai và giảm đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tiếng kêu lạo xạo từ táp-lô
Nhiều người dùng Ford Ranger phản ánh về tiếng kêu lạo xạo phát ra từ khu vực táp-lô sau khi tắt máy. Nguyên nhân được xác định là do motor trong điều hòa gặp vấn đề. Chi phí để thay một bộ motor mới khoảng 2 triệu đồng và thời gian thay thế khoảng 2-3 giờ đồng hồ.
Lỗi kính chắn gió
Ford Việt Nam từng triệu hồi 1.444 xe Ford Ranger sản xuất năm 2021 để kiểm tra và thay thế keo kính chắn gió. Độ bám dính của lớp keo không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, ảnh hưởng đến hoạt động bung túi khí hành khách, và kính chắn gió có thể bị bung ra khi xảy ra tai nạn.
Lỗi dầu trợ lực lái
Một số mẫu Ranger từng được triệu hồi do gặp lỗi mất dầu trợ lực lái. Tuy nhiên, Ford khẳng định các tính năng an toàn của xe vẫn hoạt động bình thường trong trường hợp này.
Để tránh gặp phải những chiếc xe gặp lỗi quá nặng hoặc dính lỗi nhưng chưa được khắc phục triệt để, các chuyên gia có kinh nghiệm mua bán xe khuyên bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các hạng mục quan trọng trước khi xuống tiền. Các hạng mục cần kiểm tra kỹ gồm: động cơ, hộp số, điều hòa, lịch sử triệu hồi...
Bên cạnh đó, để mua Ranger cũ chất lượng, khách hàng cần phải lựa chọn salon uy tín, có bề dày kinh nghiệm; ưu tiên những xe có lịch sử bảo dưỡng định kỳ đầy đủ, rõ ràng; không nên quá chú trọng vào số kilomet đã đi mà phải đánh giá tổng thể tình trạng xe; nên mời thêm người có kinh nghiệm về xe cũ đi cùng; cân nhắc mua bảo hiểm vật chất cho xe để giảm thiểu rủi ro.