Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Toyota Fortuner hybrid 2025 tiết kiệm nhiên liệu ra sao?

10/06/2025 13:39

Sự xuất hiện của Toyota Fortuner bản hybrid mild-48V được xem là bước thử nghiệm công nghệ mới.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong tháng 6/2025, Toyota Fortuner chính thức có thêm phiên bản hybrid tại thị trường Ấn Độ. Sự xuất hiện của mẫu SUV Toyota Fortuner bản hybrid mild-48V được xem là bước thử nghiệm công nghệ mới.
Trong tháng 6/2025, Toyota Fortuner chính thức có thêm phiên bản hybrid tại thị trường Ấn Độ. Sự xuất hiện của mẫu SUV Toyota Fortuner bản hybrid mild-48V được xem là bước thử nghiệm công nghệ mới.
Toyota Fortuner 2025 mới (có tên thương mại là Neo Drive) sử dụng hệ thống mild-hybrid 48V. Đây không phải là công nghệ hoàn toàn mới, khi từng được Toyota giới thiệu lần đầu trên mẫu bán tải Hilux tại Nam Phi.
Toyota Fortuner 2025 mới (có tên thương mại là Neo Drive) sử dụng hệ thống mild-hybrid 48V. Đây không phải là công nghệ hoàn toàn mới, khi từng được Toyota giới thiệu lần đầu trên mẫu bán tải Hilux tại Nam Phi.
Fortuner bản hybrid sử dụng nhiều linh kiện tương đồng với Hilux, trong đó có động cơ dầu 2.8L, mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu, pin lithium-ion 48V cùng bộ chuyển đổi điện DC-DC.
Fortuner bản hybrid sử dụng nhiều linh kiện tương đồng với Hilux, trong đó có động cơ dầu 2.8L, mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu, pin lithium-ion 48V cùng bộ chuyển đổi điện DC-DC.
Mô-tơ điện trên Fortuner tạo ra công suất 8,5 kW (tương đương 11,5 mã lực) và mô-men xoắn 85 Nm, dù không làm tăng công suất tổng thể (204 mã lực, 500 Nm) nhưng giúp cải thiện đáng kể độ nhạy khi tăng tốc ở vòng tua thấp.
Mô-tơ điện trên Fortuner tạo ra công suất 8,5 kW (tương đương 11,5 mã lực) và mô-men xoắn 85 Nm, dù không làm tăng công suất tổng thể (204 mã lực, 500 Nm) nhưng giúp cải thiện đáng kể độ nhạy khi tăng tốc ở vòng tua thấp.
So với Hilux, mô-tơ điện của Fortuner có công suất nhỏ hơn một chút (Hilux đạt 12 kW). Nhờ hỗ trợ từ mô-tơ, người lái có thể cảm nhận độ mượt mà tốt hơn khi vận hành ở tốc độ thấp - nơi thường dễ xảy ra hiện tượng "hụt hơi" với các mẫu xe diesel truyền thống.
So với Hilux, mô-tơ điện của Fortuner có công suất nhỏ hơn một chút (Hilux đạt 12 kW). Nhờ hỗ trợ từ mô-tơ, người lái có thể cảm nhận độ mượt mà tốt hơn khi vận hành ở tốc độ thấp - nơi thường dễ xảy ra hiện tượng "hụt hơi" với các mẫu xe diesel truyền thống.
Toyota công bố hệ thống hybrid này có thể giúp tiết kiệm khoảng 5% nhiên liệu so với bản diesel tiêu chuẩn. Hiệu quả này đến từ việc tái sinh năng lượng trong quá trình giảm tốc và dừng xe, giúp thu hồi điện năng thay vì thất thoát như trước.
Toyota công bố hệ thống hybrid này có thể giúp tiết kiệm khoảng 5% nhiên liệu so với bản diesel tiêu chuẩn. Hiệu quả này đến từ việc tái sinh năng lượng trong quá trình giảm tốc và dừng xe, giúp thu hồi điện năng thay vì thất thoát như trước.
Bên cạnh đó, hãng cũng giảm tốc độ vòng tua động cơ khi không tải từ 720 vòng/phút xuống còn 600 vòng/phút. Hệ thống start-stop còn cho phép người dùng thiết lập mức độ can thiệp tùy theo thời gian dừng, với khả năng duy trì hoạt động điều hòa trong những lúc xe tắt máy.
Bên cạnh đó, hãng cũng giảm tốc độ vòng tua động cơ khi không tải từ 720 vòng/phút xuống còn 600 vòng/phút. Hệ thống start-stop còn cho phép người dùng thiết lập mức độ can thiệp tùy theo thời gian dừng, với khả năng duy trì hoạt động điều hòa trong những lúc xe tắt máy.
Toyota đã tính toán kỹ lưỡng khả năng bảo vệ hệ thống hybrid trong môi trường khắc nghiệt. Pin gồm 13 cell, trọng lượng khoảng 7 kg, được đặt dưới hàng ghế sau để tránh va đập và ngập nước. Bộ chuyển đổi điện DC-DC được bố trí trong cabin để tối ưu hóa độ bền.
Toyota đã tính toán kỹ lưỡng khả năng bảo vệ hệ thống hybrid trong môi trường khắc nghiệt. Pin gồm 13 cell, trọng lượng khoảng 7 kg, được đặt dưới hàng ghế sau để tránh va đập và ngập nước. Bộ chuyển đổi điện DC-DC được bố trí trong cabin để tối ưu hóa độ bền.
Mô-tơ điện được đặt ở vị trí cao, kết hợp dây đai truyền động có cấu tạo đặc biệt với lớp vải cotton tăng độ bền và giảm tiếng ồn. Bộ căng đai kép cũng được tinh chỉnh nhằm hạn chế rung động khi vận hành trên địa hình phức tạp. Dù hệ thống hybrid làm tăng tổng trọng lượng xe thêm khoảng 30 kg, Fortuner vẫn đảm bảo tính ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Mô-tơ điện được đặt ở vị trí cao, kết hợp dây đai truyền động có cấu tạo đặc biệt với lớp vải cotton tăng độ bền và giảm tiếng ồn. Bộ căng đai kép cũng được tinh chỉnh nhằm hạn chế rung động khi vận hành trên địa hình phức tạp. Dù hệ thống hybrid làm tăng tổng trọng lượng xe thêm khoảng 30 kg, Fortuner vẫn đảm bảo tính ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Trong phân khúc SUV 7 chỗ sử dụng khung gầm rời, Toyota Fortuner hiện là mẫu xe tiên phong khi được trang bị công nghệ hybrid. Ford Everest phiên bản hybrid vẫn đang dừng ở giai đoạn nghiên cứu và chưa có lịch ra mắt cụ thể. Còn Mitsubishi Pajero Sport đến nay vẫn chưa có động thái nào.
Trong phân khúc SUV 7 chỗ sử dụng khung gầm rời, Toyota Fortuner hiện là mẫu xe tiên phong khi được trang bị công nghệ hybrid. Ford Everest phiên bản hybrid vẫn đang dừng ở giai đoạn nghiên cứu và chưa có lịch ra mắt cụ thể. Còn Mitsubishi Pajero Sport đến nay vẫn chưa có động thái nào.
Trong bối cảnh Toyota Việt Nam ngày càng ưu tiên phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường, không loại trừ khả năng phiên bản Fortuner hybrid thế hệ mới này sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam.
Trong bối cảnh Toyota Việt Nam ngày càng ưu tiên phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường, không loại trừ khả năng phiên bản Fortuner hybrid thế hệ mới này sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam.
Video: Hé lộ Toyota Fortuner Hybrid thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Xe minivan BYD Xia 2025 ra mắt quốc tế dưới tên gọi M9

Xe minivan BYD Xia 2025 ra mắt quốc tế dưới tên gọi M9

"Tóm gọn" Chevrolet Corvette C7 độ ZR1 đẹp mắt ở Bình Dương

"Tóm gọn" Chevrolet Corvette C7 độ ZR1 đẹp mắt ở Bình Dương

Chi tiết Porsche 963 RSP - siêu xe độc bản cảm hứng Le Mans

Chi tiết Porsche 963 RSP - siêu xe độc bản cảm hứng Le Mans

Chi tiết Lynk & Co 01 2025 chỉ 363 triệu tại Trung Quốc

Chi tiết Lynk & Co 01 2025 chỉ 363 triệu tại Trung Quốc

Ford Territory vượt Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C

Ford Territory vượt Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C

Mercedes-Benz GLS 2025 sắp ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

Mercedes-Benz GLS 2025 sắp ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

Đại lý ôtô kêu gọi hãng giảm sản xuất vì tồn kho

Đại lý ôtô kêu gọi hãng giảm sản xuất vì tồn kho

Mazda EZ-6 bản Sports Edition thể thao giá từ 566 triệu đồng

Mazda EZ-6 bản Sports Edition thể thao giá từ 566 triệu đồng

Toyota Camry mới đang giảm giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Camry mới đang giảm giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

Porsche Panamera 2025 được chào bán hơn 8 tỷ đồng

Porsche Panamera 2025 được chào bán hơn 8 tỷ đồng

Geely ngừng xây dựng thêm nhà máy ôtô do khủng hoảng thừa

Geely ngừng xây dựng thêm nhà máy ôtô do khủng hoảng thừa

Geely Galaxy A7 từ 359 triệu đồng, "ăn" chỉ 2l xăng/100 km

Geely Galaxy A7 từ 359 triệu đồng, "ăn" chỉ 2l xăng/100 km

Top tin bài hot nhất

Mazda EZ-6 bản Sports Edition thể thao giá từ 566 triệu đồng

Mazda EZ-6 bản Sports Edition thể thao giá từ 566 triệu đồng

12/06/2025 06:13
Toyota Camry mới đang giảm giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Camry mới đang giảm giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

11/06/2025 19:37
Chi tiết Lynk & Co 01 2025 chỉ 363 triệu tại Trung Quốc

Chi tiết Lynk & Co 01 2025 chỉ 363 triệu tại Trung Quốc

12/06/2025 08:57
Mercedes-Benz GLS 2025 sắp ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

Mercedes-Benz GLS 2025 sắp ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

12/06/2025 07:59
Porsche Panamera 2025 được chào bán hơn 8 tỷ đồng

Porsche Panamera 2025 được chào bán hơn 8 tỷ đồng

11/06/2025 17:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status