Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

18/05/2025 10:47

Mới đây, một lô xe bán tải Ford Ranger Super Duty 2025 mới đầu tiên đã cập bến Thái Lan, xe dự kiến bán ra vào cuối năm nay.

Nguyễn Anh

Ford Ranger 2025 thêm phiên bản Super Duty, liệu có về Việt Nam?

Vua bán tải Ford Ranger sắp có thêm phiên bản "ngựa thồ"

Vào hồi tháng 4/2025, Ford chính thức trình làng mẫu Ford Ranger Super Duty 2025 mới – phiên bản mạnh mẽ và hầm hố nhất của dòng bán tải Ranger tại thị trường Úc. Mới đây, lô xe đầu tiên đã cập bến Thái Lan, mở đường cho kế hoạch bán ra vào cuối năm nay tại khu vực Đông Nam Á.
Vào hồi tháng 4/2025, Ford chính thức trình làng mẫu Ford Ranger Super Duty 2025 mới – phiên bản mạnh mẽ và hầm hố nhất của dòng bán tải Ranger tại thị trường Úc. Mới đây, lô xe đầu tiên đã cập bến Thái Lan, mở đường cho kế hoạch bán ra vào cuối năm nay tại khu vực Đông Nam Á.
Phiên bản Ranger Super Duty được định vị cao hơn các biến thể thông thường của Ranger, cả về thiết kế lẫn hiệu suất vận hành. Tuy nhiên, khả năng mẫu xe này được đưa về thị trường Việt Nam là khá thấp do sử dụng động cơ diesel V6 dung tích lớn dẫn đến giá bán cao.
Phiên bản Ranger Super Duty được định vị cao hơn các biến thể thông thường của Ranger, cả về thiết kế lẫn hiệu suất vận hành. Tuy nhiên, khả năng mẫu xe này được đưa về thị trường Việt Nam là khá thấp do sử dụng động cơ diesel V6 dung tích lớn dẫn đến giá bán cao.
Ranger Super Duty gây ấn tượng mạnh nhờ loạt thay đổi ngoại thất mang phong cách việt dã. Mặt ca-lăng được thiết kế lại hoàn toàn, đi kèm logo “Super Duty” nổi bật trên nắp ca-pô. Phần đầu xe trở nên hầm hố hơn với cản trước lớn, ống thở đặt cao ở cột A, ốp cua lốp mở rộng, cùng bộ mâm hợp kim 18 inch kết hợp lốp địa hình General Grabber chuyên dụng.
Ranger Super Duty gây ấn tượng mạnh nhờ loạt thay đổi ngoại thất mang phong cách việt dã. Mặt ca-lăng được thiết kế lại hoàn toàn, đi kèm logo “Super Duty” nổi bật trên nắp ca-pô. Phần đầu xe trở nên hầm hố hơn với cản trước lớn, ống thở đặt cao ở cột A, ốp cua lốp mở rộng, cùng bộ mâm hợp kim 18 inch kết hợp lốp địa hình General Grabber chuyên dụng.
Toàn bộ thiết kế bên ngoài nhằm nhấn mạnh khả năng vượt địa hình và sức kéo vượt trội – đúng với định hướng “super duty” của xe. Trái ngược với sự lột xác về ngoại hình, nội thất của Ranger Super Duty vẫn giữ lại hầu hết thiết kế từ các bản Ranger hiện tại. Chất liệu nhựa bền được sử dụng thay vì da hoặc ốp mềm, phù hợp với mục đích vận hành ở địa hình khắc nghiệt.
Toàn bộ thiết kế bên ngoài nhằm nhấn mạnh khả năng vượt địa hình và sức kéo vượt trội – đúng với định hướng “super duty” của xe. Trái ngược với sự lột xác về ngoại hình, nội thất của Ranger Super Duty vẫn giữ lại hầu hết thiết kế từ các bản Ranger hiện tại. Chất liệu nhựa bền được sử dụng thay vì da hoặc ốp mềm, phù hợp với mục đích vận hành ở địa hình khắc nghiệt.
Xe được trang bị ghế nỉ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí 12 inch đặt dọc ở trung tâm. Dòng chữ “Super Duty” dập nổi trên bảng táp-lô trước ghế phụ là chi tiết nhận diện duy nhất bên trong khoang lái.
Xe được trang bị ghế nỉ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí 12 inch đặt dọc ở trung tâm. Dòng chữ “Super Duty” dập nổi trên bảng táp-lô trước ghế phụ là chi tiết nhận diện duy nhất bên trong khoang lái.
Ford Ranger Super Duty sử dụng động cơ diesel V6 Power Stroke dung tích 3.0L, tương tự bản Wildtrak cao cấp. Mặc dù thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố, nhưng công suất và mô-men xoắn chắc chắn sẽ vượt qua mốc 250 mã lực và 600 Nm hiện tại.
Ford Ranger Super Duty sử dụng động cơ diesel V6 Power Stroke dung tích 3.0L, tương tự bản Wildtrak cao cấp. Mặc dù thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố, nhưng công suất và mô-men xoắn chắc chắn sẽ vượt qua mốc 250 mã lực và 600 Nm hiện tại.
Xe sở hữu 6 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Tow/Haul, Mud/Ruts, Sand và Rock Crawl, hỗ trợ tối đa trong điều kiện vận hành khó khăn. Hệ dẫn động 4 bánh với chế độ 4A (tự động chuyển đổi cầu) là trang bị tiêu chuẩn.
Xe sở hữu 6 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Tow/Haul, Mud/Ruts, Sand và Rock Crawl, hỗ trợ tối đa trong điều kiện vận hành khó khăn. Hệ dẫn động 4 bánh với chế độ 4A (tự động chuyển đổi cầu) là trang bị tiêu chuẩn.
Dung tích bình nhiên liệu cũng được nâng cấp từ 80 lít lên 130 lít, kết hợp lớp thép bảo vệ và các tấm chắn dưới động cơ, hộp số, khóa vi sai nhằm gia tăng độ bền khi vận hành off-road. Với tên gọi “Super Duty”, khả năng tải và kéo của mẫu bán tải này thuộc hàng đầu phân khúc. Xe có tổng khối lượng: 4.500 kg, khả năng kéo theo rơ-moóc: 4.500 kg và tổng trọng lượng kéo kết hợp: 8.000 kg.
Dung tích bình nhiên liệu cũng được nâng cấp từ 80 lít lên 130 lít, kết hợp lớp thép bảo vệ và các tấm chắn dưới động cơ, hộp số, khóa vi sai nhằm gia tăng độ bền khi vận hành off-road. Với tên gọi “Super Duty”, khả năng tải và kéo của mẫu bán tải này thuộc hàng đầu phân khúc. Xe có tổng khối lượng: 4.500 kg, khả năng kéo theo rơ-moóc: 4.500 kg và tổng trọng lượng kéo kết hợp: 8.000 kg.
Ford cũng trang bị trục truyền động cứng hơn, khóa vi sai sau lớn hơn, tăng độ bền khi hoạt động dưới tải nặng. Đặc biệt, lần đầu tiên dòng xe Ranger có thêm hai công nghệ mới: Smart Hitch: hỗ trợ cân bằng tải trọng rơ-moóc. Onboard Scales: ước lượng khối lượng hàng hóa nhờ cảm biến trên hệ thống treo...
Ford cũng trang bị trục truyền động cứng hơn, khóa vi sai sau lớn hơn, tăng độ bền khi hoạt động dưới tải nặng. Đặc biệt, lần đầu tiên dòng xe Ranger có thêm hai công nghệ mới: Smart Hitch: hỗ trợ cân bằng tải trọng rơ-moóc. Onboard Scales: ước lượng khối lượng hàng hóa nhờ cảm biến trên hệ thống treo...
Hiện tại, Ford chưa xác nhận kế hoạch phân phối Ranger Super Duty tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, việc mẫu xe sử dụng động cơ diesel V6 dung tích lớn khiến chi phí nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao, dẫn tới giá bán không phù hợp với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện tại, Ford chưa xác nhận kế hoạch phân phối Ranger Super Duty tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, việc mẫu xe sử dụng động cơ diesel V6 dung tích lớn khiến chi phí nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao, dẫn tới giá bán không phù hợp với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam.
Video: Giới thiệu xe bán tải Ford Ranger Super Duty 2025.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status