VinFast VF5 là xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024

Dựa theo số bán ra từ nhà máy và số đăng kiểm, VinFast VF5 là xe bán nhiều nhất thị trường Việt trong 6 tháng đầu năm 2024 với khoảng 13.000 nghìn chiếc.

Video: VinFast VF5 ra mắt loạt màu mới tại Việt Nam.
Mới đây, VinFast Auto vừa công bố doanh số toàn cầu sau nửa đầu năm 2024 là 21.747 xe, trong đó quý II đạt 12.058 xe, tăng 24% so với quý I và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng không công bố kết quả cho từng thị trường và mỗi mẫu xe cụ thể mà chỉ cho hay "Vinfast VF5 dẫn đầu doanh số các dòng xe và cũng đứng đầu phân khúc các dòng xe hạng A trên thị trường."
Một số nguồn tin cho biết, Việt Nam vẫn là thị trường trọng điểm của VinFast với sự đóng góp khoảng 20.000 xe vào tổng kết quả chung toàn hãng. Trong đó, Riêng số lượng xe VinFast VF5 xuất hóa đơn rời nhà máy chiếm khoảng 65%, tương đương khoảng 13.000 xe.
VinFast VF5 la xe ban chay nhat nua dau nam 2024
VinFast VF5 là xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2024. 
Lượng xe VF5 hoàn tất thủ tục lăn bánh theo số liệu đăng kiểm rơi vào khoảng 10.200 xe, trong đó chủ yếu là xe mới, xe đã qua sử dụng chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Nguồn cung cho các hãng taxi, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc là yếu tố chính tạo nên doanh số ấn tượng của VF5 ở 6 tháng vừa qua.
Như vậy dựa theo thống kê của VAMA thì Mitsubishi Xpander với doanh số 7.773 xe trong 6 tháng đầu năm là mẫu ôtô bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế, VinFast VF5 mới là mẫu xe đạt danh hiệu này.
VF5 từng là mẫu xe điện có giá bán rẻ nhất của VinFast, trước khi mẫu VF3 chính thức bán ra. Xe sở hữu động cơ điện 100 kW (134 mã lực), mô men xoắn cực đại 135 Nm. Bộ pin lithium của VF 5 có dung lượng 37,23 kWh, cung cấp tầm hoạt động 300 km cho một lần sạc đầy.
Khả năng tiết kiệm năng lượng cũng là lợi thế của VinFast VF5 so với những đối thủ cùng phân khúc A nhưng chạy xăng như KIA Sonet (519-574 triệu đồng), Hyundai Venue (539-579 triệu đồng) và Toyota Raize (552-563 triệu đồng).
VinFast VF5 la xe ban chay nhat nua dau nam 2024-Hinh-2
 Mitsubishi Xpander với doanh số 7.773 xe trong 6 tháng đầu năm.
Theo tính toán của VinFast, chi phí "nuôi" VF5 Plus với quãng đường di chuyển trung bình 1.500 km/tháng là khoảng 2,2 triệu đồng với xe không pin. Con số này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 580 nghìn đồng/tháng với khách hàng mua đứt pin.
Theo thông tin từ trang web chính thức của VinFast, kể từ ngày 1/1/2024, giá bán lẻ đề xuất của VF5 Plus tăng 10 triệu đồng lên thành 468 triệu đồng với bản thuê pin và 548 triệu đồng đối với bản mua đứt pin.
Đây là lần tăng giá đầu tiên của VinFast VF5 Plus kể từ khi xe ra mắt người dùng Việt vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, bảng giá mới sẽ chỉ áp dụng với khách hàng đặt cọc và mua xe từ ngày 1/1/2024 trở đi. Các khách hàng đã đặt cọc mua xe VinFast VF5 trước thời điểm này sẽ được hưởng mức giá cũ là 458 triệu cho bản không pin và 538 triệu đồng cho bản kèm pin.

Chứng khoán ngày 19/7: KBC, QTP và PVD được khuyến nghị

(Vietnamdaily) - Các công ty chứng khoán đưa ra khuyến nghị gì cho các cổ phiếu KBC, QTP và PVD trước phiên ngày 19/7?

Khuyến nghị mua QTP với giá mục tiêu 17.500 đồng/cp

Chứng khoán ACBS: CTCP Nhiệt Điện Quảng Ninh (Upcom: QTP) công bố kết quả kinh doanh (KQKD) quý 2/2024 với doanh thu đạt 3.628 tỷ đồng, -2,2% svck, lợi nhuận gộp đạt 211 tỷ đồng (-29,7% svck) và LNST đạt 160 tỷ đồng (-35,5% svck). Lũy kế 6T2024, LNST đạt 387 tỷ đồng, hoàn thành 73,4% kế hoạch năm 2024 và 47,1% dự phóng của ACBS.

Sở Y tế TPHCM làm rõ quảng cáo 'giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin'

(Vietnamdaily) - Các chuyên gia y tế khẳng định chưa có một bằng chứng khoa học nào và chưa có khuyến cáo chính thống nào sử dụng công nghệ “giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin” này để giảm béo.

Chiều 18/7, Sở Y tế TPHCM cho biết Tổ công tác đặc biệt phát hiện trên kênh Youtube (tại tài khoản mang tên “Vesta Center”) có đăng tải clip giới thiệu công nghệ “giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin”, clip quảng cáo này có biểu tượng HTV7 trong chuyên mục “Nhịp sống trẻ”.

Apple gặp trở ngại khiến iPhone 17 siêu mỏng khó thành hiện thực

Apple gặp trở ngại khiến iPhone 17 siêu mỏng khó thành hiện thực

Nhũng trở ngại về công nghệ đang buộc Apple một lần nữa phải trì hoãn việc giảm độ dày của iPhone trong tương lai.

Sau khi giới thiệu phiên bản iPad Pro slim vào tháng 5 vừa qua, có thông tin cho rằng Apple cũng đang nghiên cứu giải pháp cho một phiên ban iPhone mỏng dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025 cùng với các thiết bị Apple khác. Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch của hãng này có thể đã gặp trục trặc.

Một bài đăng gần đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo trên mạng xã hội X chỉ ra rằng rằng Apple đã một lần nữa trì hoãn kế hoạch sử dụng các thành phần đồng phủ nhựa (RCC) làm vật liệu cho các phiên bản iPhone trong tương lai của mình.