Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

VinFast VF3 độ bán tải "mini chấy" chưa đến 100 triệu gây sốt mạng

28/03/2025 10:43

Mới đây, một phiên bản bán tải mini điện Vinfast VF3 lại đặc biệt thu hút sự chú ý của các dân chơi VF3 bởi sự táo bạo của chủ xe lẫn xưởng độ.

Thảo Mai

Chủ xe VinFast VF3 - không hề thấy hối tiếc khi lựa chọn ôtô điện

Chiếc Vinfast VF3 độ bán tải đặc biệt này ngay khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý của nhiều người yêu xe, bởi sự táo bạo của chủ xe lẫn xưởng độ. Đây là chiếc VF3 đầu tiên tại Việt Nam được biến đổi hoàn chỉnh thành một mẫu bán tải độc đáo.
Chiếc Vinfast VF3 độ bán tải đặc biệt này ngay khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý của nhiều người yêu xe, bởi sự táo bạo của chủ xe lẫn xưởng độ. Đây là chiếc VF3 đầu tiên tại Việt Nam được biến đổi hoàn chỉnh thành một mẫu bán tải độc đáo.
Theo anh Đỗ Hoàng Trung, đại diện Trung tâm dịch vụ ôtô PAC - nơi thực hiện dự án xe bán tải điện Vinfast VF3 cho biết, một khách hàng mong muốn chiếc xe có thiết kế độc đáo, đồng thời có thể chở được tượng Phật lớn và chỉ lưu hành trong khuôn viên một khu du lịch tâm linh nên đã nhờ đến xưởng.
Theo anh Đỗ Hoàng Trung, đại diện Trung tâm dịch vụ ôtô PAC - nơi thực hiện dự án xe bán tải điện Vinfast VF3 cho biết, một khách hàng mong muốn chiếc xe có thiết kế độc đáo, đồng thời có thể chở được tượng Phật lớn và chỉ lưu hành trong khuôn viên một khu du lịch tâm linh nên đã nhờ đến xưởng.
Với yêu cầu này, đội ngũ xưởng độ đã quyết định cắt gần nửa phần sau của VF 3 để tạo hình thành một chiếc bán tải. Chiếc xe mini điện Vinfast VF3 nguyên bản có màu vàng, sau đó được cắt bỏ phần mui phía sau để tạo thành một mẫu bán tải mini hai chỗ ngồi với phần thùng phía sau.
Với yêu cầu này, đội ngũ xưởng độ đã quyết định cắt gần nửa phần sau của VF 3 để tạo hình thành một chiếc bán tải. Chiếc xe mini điện Vinfast VF3 nguyên bản có màu vàng, sau đó được cắt bỏ phần mui phía sau để tạo thành một mẫu bán tải mini hai chỗ ngồi với phần thùng phía sau.
Một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình độ xe bán tải Vinfast VF3 chính là thiết kế tấm vách ngăn giữa khoang lái và thùng xe. Đội ngũ thợ đã phải tính toán cẩn thận và chọn vật liệu phù hợp để đảm bảo độ cứng vững như xe nguyên bản.
Một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình độ xe bán tải Vinfast VF3 chính là thiết kế tấm vách ngăn giữa khoang lái và thùng xe. Đội ngũ thợ đã phải tính toán cẩn thận và chọn vật liệu phù hợp để đảm bảo độ cứng vững như xe nguyên bản.
Bên cạnh đó, để tăng tính thẩm mỹ và độ cứng cho đuôi xe, một cánh lướt gió đã được thêm vào. Hiện tại, vật liệu sử dụng là thép, nhưng trong tương lai, xưởng độ dự kiến sẽ gia cố và thay thế bằng vật liệu cao cấp hơn để nâng cao chất lượng và độ bền.
Bên cạnh đó, để tăng tính thẩm mỹ và độ cứng cho đuôi xe, một cánh lướt gió đã được thêm vào. Hiện tại, vật liệu sử dụng là thép, nhưng trong tương lai, xưởng độ dự kiến sẽ gia cố và thay thế bằng vật liệu cao cấp hơn để nâng cao chất lượng và độ bền.
Mặc dù chiếc VF3 bán tải này chỉ lưu hành trong khu du lịch mà không tham gia giao thông công cộng, xưởng độ vẫn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Theo phía xưởng độ, việc biến VF3 thành bán tải không quá khó nhưng thử thách lớn nhất là làm sao để các chi tiết mới kết hợp hài hòa với kết cấu xe nhằm duy trì độ an toàn tối đa.
Mặc dù chiếc VF3 bán tải này chỉ lưu hành trong khu du lịch mà không tham gia giao thông công cộng, xưởng độ vẫn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Theo phía xưởng độ, việc biến VF3 thành bán tải không quá khó nhưng thử thách lớn nhất là làm sao để các chi tiết mới kết hợp hài hòa với kết cấu xe nhằm duy trì độ an toàn tối đa.
Cụ thể, sàn thùng xe được thiết kế theo các điểm chịu lực tốt nhất của khung xe, đồng thời cột B cũng được gia cố để đảm bảo độ bền. Ngoài ra, hệ thống thoát nước cho thùng xe cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh tình trạng ứ đọng nước.
Cụ thể, sàn thùng xe được thiết kế theo các điểm chịu lực tốt nhất của khung xe, đồng thời cột B cũng được gia cố để đảm bảo độ bền. Ngoài ra, hệ thống thoát nước cho thùng xe cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh tình trạng ứ đọng nước.
Để hoàn thành dự án này, đội ngũ thợ của PAC đã mất khoảng ba tuần làm việc liên tục. Anh Trung chia sẻ rằng toàn bộ quá trình được thực hiện tỉ mỉ ở từng chi tiết nhỏ, nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng sát với ý tưởng ban đầu nhất. Chi phí để độ lại chiếc VF3 thành bán tải chưa đến 100 triệu đồng.
Để hoàn thành dự án này, đội ngũ thợ của PAC đã mất khoảng ba tuần làm việc liên tục. Anh Trung chia sẻ rằng toàn bộ quá trình được thực hiện tỉ mỉ ở từng chi tiết nhỏ, nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng sát với ý tưởng ban đầu nhất. Chi phí để độ lại chiếc VF3 thành bán tải chưa đến 100 triệu đồng.
Video: Chi tiết Vinfast VF3 độ bán tải đặc biệt gây sốt mạng.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Chi tiết siêu xe Porsche 911 Carrera GTS hơn 8 tỷ, siêu hiếm tại Việt Nam

Chi tiết siêu xe Porsche 911 Carrera GTS hơn 8 tỷ, siêu hiếm tại Việt Nam

BYD Atto 3 facelift 2026 lộ diện - hiện đại, mạnh hơn và sạc nhanh hơn

BYD Atto 3 facelift 2026 lộ diện - hiện đại, mạnh hơn và sạc nhanh hơn

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

11/10/2025 19:03
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22
Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

11/10/2025 17:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status