Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tường tận máy bay vận tải không người lái của Israel

13/01/2016 07:31

(Kiến Thức) - Truyền thông Israel đưa tin nước này đã bay thử nghiệm máy bay vận tải không người lái với khả năng mang nửa tấn hàng đi xa từ 50 đến 300 km.

Nam Khánh
Sina

Mục kích cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Không quân Israel

Truyền thống Israel hôm 4/1 đưa tin rằng vào ngày 30/12/2015, công ty Urban Aeronautics đã thử nghiệm thành công một loại máy bay vận tải không người lái có tên là Airmule tại sân bay quân sự Megiddo.
Truyền thống Israel hôm 4/1 đưa tin rằng vào ngày 30/12/2015, công ty Urban Aeronautics đã thử nghiệm thành công một loại máy bay vận tải không người lái có tên là Airmule tại sân bay quân sự Megiddo.
Sau khi kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp, máy bay vận tải không người lái Airmule được cho thử nghiệm. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo.
Sau khi kiểm tra sự ổn định và chạy thử tốc độ thấp, máy bay vận tải không người lái Airmule được cho thử nghiệm. Bài thử nghiệm gồm kiểm tra năng lực vận tải với một ít hàng hóa được chất vào xe và cho bay qua một khu rừng gần đường băng Megiddo.
Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.
Nguyên mẫu này đã thực hiện gần 200 chuyến bay, một khi được đưa vào sử dụng, nó có thể trở thành một robot chuyên thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển vật tư cho quân đội hoặc dân sự rất đắc lực. Nó cũng có thể thực hiện các hoạt động cung cấp vật liệu vào những khu vực mà con người vận tải khó khăn.
Biến thể giành cho xuất khẩu của Airmule mang tên Cormorant cũng được tích hợp công nghệ điều khiển MTCR II. Cả hai loại máy bay vận tải này đều dựa trên một động cơ nhỏ gọn.
Biến thể giành cho xuất khẩu của Airmule mang tên Cormorant cũng được tích hợp công nghệ điều khiển MTCR II. Cả hai loại máy bay vận tải này đều dựa trên một động cơ nhỏ gọn.
Phiên bản hiện tại nặng 1 tấn, sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực.
Phiên bản hiện tại nặng 1 tấn, sử dụng động cơ Turbomeca Ariel 1D1 công suất 730 mã lực. Khi được sản xuất, nó sẽ mang động cơ Ariel 2 với công suất 985 mã lực.
Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.
Khi thực hiện nhiệm vụ vận tải chiến thuật, một chiếc Airmule có thể vận tải trong phạm vi bán kính 50 km với tổng trọng lượng hàng 500 kg và trong 24 giờ hoạt động liên tục nó có thể chuyển được 6 tấn hàng.
Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.
Như vậy, với 10 đến 12 chiếc xe vận tải không người lái kiểu này, mỗi ngày liên tục vận tải có thể đảm bảo cho 3000 binh sỹ tác chiến đồng thời còn có thể vận tải thương vong cho bộ đội khi bay trở về.
Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.
Nó cũng được trang bị thêm cánh quạt giúp nó có thể cất và hạ cánh như trực thăng để tiếp cận các địa hình khó khăn và nguy hiểm. Đồng thời nhờ vậy, nó cũng có thể chi viện cho các chiến hạm trong vai trò như một trực thăng không người lái tiêu chuẩn.
Để đáp ứng yêu cầu của chế độ điều khiển, máy bay vận tải không người lái này sẽ chở số lượng hàng 440 kg để bay được 300 km nhưng cũng có thể tải hàng nặng hơn trong phạm vi gần.
Để đáp ứng yêu cầu của chế độ điều khiển, máy bay vận tải không người lái này sẽ chở số lượng hàng 440 kg để bay được 300 km nhưng cũng có thể tải hàng nặng hơn trong phạm vi gần.
Tốc độ tối đa của Airmule và Cormorant đạt 100 km/h. Độ cao hoạt động tối đa 18000 feet (hơn 5000m).
Tốc độ tối đa của Airmule và Cormorant đạt 100 km/h. Độ cao hoạt động tối đa 18000 feet (hơn 5000m).

Bạn có thể quan tâm

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

12/10/2025 21:00
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status