Triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe ở Việt Nam vì lỗi phanh

Nguyên nhân của vụ triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe ở Việt Nam là do lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Video: Đánh giá Hyundai SantafE máy dầu sau 1 năm sử dụng.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 1/9/2023, nhà sản xuất phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước đã bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe SantaFe. Những chiếc xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi được sản xuất từ ngày 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến tay khách hàng Việt.
Nguyên nhân do Hyundai SantaFe dính lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit). HECU là bộ phận hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, giúp tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, từ đó tăng khả năng ổn định chuyển động của xe. Tuy nhiên, trên những chiếc Hyundai Santa Fe bị triệu hồi, bộ phận này có thể bị đoản mạch, chập điện và trong trường hợp xấu nhất gây cháy khoang động cơ.
Trieu hoi gan 5.700 xe Hyundai SantaFe o Viet Nam vi loi phanh
Gần 5.700 xe Hyundai SantaFe ở Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi phanh. 
Ngoài ra, lỗi này cũng làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống ABS. Khi xe chạy với tốc độ cao, người lái đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng, dẫn đến mất khả năng ổn định chuyển động.
Cho đến nay, TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai SantaFe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe không quá 15 phút.
Được biết, đây là lần thứ 3 TC Motor triệu hồi Hyundai SantaFe tại Việt Nam.

Hyundai SantaFe 2024 chính thức "ra lò", giá bán vẫn là ẩn số

Bước sang thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, Hyundai SantaFe 2024 thể hiện sự lột xác toàn diện so với thế hệ tiền nhiệm từ thiết kế ngoại thất cho đến tiện ích nội thất và khả năng vận hành.

Hyundai SantaFe 2024 chinh thuc

Sau nhiều lần hé lộ thông tin theo cách nhỏ giọt, cuối cùng thì Hyundai cũng chính thức giới thiệu đầy đủ về chiếc SantaFe 2024 thuộc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Không chỉ lớn hơn thế hệ cũ ở mọi khía cạnh, Hyundai SantaFe 2024 mới còn tràn ngập các tính năng mới mẻ và công nghệ hiện đại, hữu ích cho người dùng.

Xác minh ô tô Hyundai Santa Fe gắn hai biển kiểm soát Hà Nội

Ô tô màu xanh đậm hiệu Hyundai Santa Fe di chuyển trên đường, phía đuôi xe gắn 2 biển số, trong đó một biển số sắp rơi khỏi đuôi xe.

Ngày 8/5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh ô tô Hyundai Santa Fe 2 biển số Hà Nội. Phòng CSGT đã cử cán bộ xác minh, làm rõ về hình ảnh ô tô gắn hai biển kiểm soát Hà Nội đi trên đường phố.
Xac minh o to Hyundai Santa Fe gan hai bien kiem soat Ha Noi
 Ô tô Hyundai Santa Fe đeo 2 biển số.

Kia Sorento 2024 từ 623 triệu đồng, đắt ngang ngửa Hyundai SantaFe mới

Mẫu xe SUV Kia Sorento 2024 chính thức ra mắt chỉ vài ngày sau khi người anh em cùng tập đoàn là Hyundai SantaFe thế hệ mới trình làng.

Kia Sorento 2024 tu 623 trieu dong, dat ngang ngua Hyundai SantaFe moi

Kia đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe Sorento ở thị trường nội địa Hàn Quốc. Như vậy, mẫu xe này ra mắt chỉ vài ngày sau khi người anh em cùng tập đoàn Hyundai SantaFe 2024 trình làng. Tại thị trường Hàn Quốc, xe có 3 phiên bản và giá bán dao động từ 35,06 - 48,31 triệu Won (khoảng 623 - 859 triệu đồng). Giá xe Kia Sorento 2024 ngang SantaFe mới (35,46 - 47,64 triệu Won).