Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota mở giải đua riêng cho mẫu xe sedan giá rẻ Vios

13/07/2017 12:59

(Kiến Thức) - Để thúc đẩy bộ môn đua xe, Toyota đã mở ra giải đấu Gazoo Racing Vios Challenge dành riêng cho dòng sedan hạng B giá rẻ Toyota Vios.

Kiều Anh

Toyota ra mắt Vios phiên bản thể thao giá 446 triệu đồng

Để thúc đẩy bộ môn đua xe hơi tại Malaysia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, Toyota đã mở ra giải đấu Gazoo Racing Vios Challenge dành riêng cho dòng xe giá rẻ Toyota Vios. Giải đua xe này sẽ có tổng cộng 40 tay đua thi đấu.
Để thúc đẩy bộ môn đua xe hơi tại Malaysia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, Toyota đã mở ra giải đấu Gazoo Racing Vios Challenge dành riêng cho dòng xe giá rẻ Toyota Vios. Giải đua xe này sẽ có tổng cộng 40 tay đua thi đấu.
Đúng như tên gọi, toàn bộ 40 chiếc xe tham gia thi đấu đều là Toyota Vios, nhưng đã được "độ" lại thành xe đua bởi bộ phận Gazoo Racing từ Toyota. Dựa trên phiên bản Vios rẻ nhất 1.5J số sàn, những chiếc xe đua tại giải Gazoo Racing Vios Challenge đã được lắp bộ bodykit tùy chọn của chi nhánh độ "cây nhà lá vườn" TRD của Toyota.
Đúng như tên gọi, toàn bộ 40 chiếc xe tham gia thi đấu đều là Toyota Vios, nhưng đã được "độ" lại thành xe đua bởi bộ phận Gazoo Racing từ Toyota. Dựa trên phiên bản Vios rẻ nhất 1.5J số sàn, những chiếc xe đua tại giải Gazoo Racing Vios Challenge đã được lắp bộ bodykit tùy chọn của chi nhánh độ "cây nhà lá vườn" TRD của Toyota.
Ở hai bên thân xe, những chiếc xe ôtô đua Vios cũng đã được trang trí bởi dàn tem đấu với thiết kế bắt mắt. Trong khi đó, bộ mâm nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay bằng mâm Enkei 6 cánh kép bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính 15 inch. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp đua Toyo Proxes bản 195/50 cho cả 4 bánh.
Ở hai bên thân xe, những chiếc xe ôtô đua Vios cũng đã được trang trí bởi dàn tem đấu với thiết kế bắt mắt. Trong khi đó, bộ mâm nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay bằng mâm Enkei 6 cánh kép bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính 15 inch. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp đua Toyo Proxes bản 195/50 cho cả 4 bánh.
Thay đổi lớn nhất về thiết kế của xe đua Vios Challenge so với phiên bản dân dụng ở ngoại thất là cánh đuôi lớn ở trên nắp khoang hành lý, giúp tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả thể thao và móc kéo chuyên dụng bên dưới gầm.
Thay đổi lớn nhất về thiết kế của xe đua Vios Challenge so với phiên bản dân dụng ở ngoại thất là cánh đuôi lớn ở trên nắp khoang hành lý, giúp tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả thể thao và móc kéo chuyên dụng bên dưới gầm.
Bên trong nội thất, Vios Challenge chỉ còn giữ lại bảng táp-lô cùng các tấm ốp cửa nguyên bản. Bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin của Motec được gắn trước đồng hồ nguyên bản, trong khi vô-lăng của xe là loại siêu nhẹ Superleggera của hãng OMP.
Bên trong nội thất, Vios Challenge chỉ còn giữ lại bảng táp-lô cùng các tấm ốp cửa nguyên bản. Bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin của Motec được gắn trước đồng hồ nguyên bản, trong khi vô-lăng của xe là loại siêu nhẹ Superleggera của hãng OMP.
Để giảm tối đa trọng lượng, toàn bộ các tiện nghi như điều hòa, hệ thống giải trí và các tấm cách âm của phiên bản thường đã bị vứt bỏ. OMP cũng là hãng cung cấp những chiếc ghế đua First-R cùng dây an toàn 4 điểm cho Vios Challenge. Ở phía sau, hàng ghế nguyên bản của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường.
Để giảm tối đa trọng lượng, toàn bộ các tiện nghi như điều hòa, hệ thống giải trí và các tấm cách âm của phiên bản thường đã bị vứt bỏ. OMP cũng là hãng cung cấp những chiếc ghế đua First-R cùng dây an toàn 4 điểm cho Vios Challenge. Ở phía sau, hàng ghế nguyên bản của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường.
Nằm dưới nắp ca-pô của Vios Challenge vẫn là khối động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng với mã hiệu 2NR-FE như những chiếc Vios bản dân dụng khác. Tuy nhiên với hệ thống xả TRD và ECU được độ lại, Toyota cho biết chiếc xe đua có công suất lớn hơn khoảng 10% so với mức nguyên bản 107 PS/140 Nm.
Nằm dưới nắp ca-pô của Vios Challenge vẫn là khối động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng với mã hiệu 2NR-FE như những chiếc Vios bản dân dụng khác. Tuy nhiên với hệ thống xả TRD và ECU được độ lại, Toyota cho biết chiếc xe đua có công suất lớn hơn khoảng 10% so với mức nguyên bản 107 PS/140 Nm.
Bên cạnh động cơ, hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được độ lại và gia cường với các thanh ổn định ở cả trước và sau. Với vi sai giới hạn, sức mạnh được truyền tới cầu trước của Vios Challenge một cách ổn định và ít hao hụt hơn.
Bên cạnh động cơ, hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được độ lại và gia cường với các thanh ổn định ở cả trước và sau. Với vi sai giới hạn, sức mạnh được truyền tới cầu trước của Vios Challenge một cách ổn định và ít hao hụt hơn.
Vào tháng 8 tới đây tại Penang - Malaysia, giải đua Vios Challenge sẽ chính thức khai mạc tại lễ hội Toyota Gazoo Racing Festival. Sau Malaysia, Toyota cũng đang cân nhắc đưa giải đua này tới nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á.
Vào tháng 8 tới đây tại Penang - Malaysia, giải đua Vios Challenge sẽ chính thức khai mạc tại lễ hội Toyota Gazoo Racing Festival. Sau Malaysia, Toyota cũng đang cân nhắc đưa giải đua này tới nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status