Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota bZ4X chạy điện nhìn sang chảnh, nhưng trang bị lại "bình dân"

04/06/2022 08:47

Mặc dù là xe điện nhưng Toyota bZ4X vẫn sở hữu nhiều trang bị chỉnh tay, một số chi tiết mang phong cách thiết kế “bình dân” vốn có của nhiều dòng xe Toyota.

Thanh Nguyễn

Đây là chiếc BMW M5 thế hệ mới rẻ nhất dành cho khách Việt

Hình ảnh thực tế của Toyota bZ4X tại Mỹ được một người Việt Nam chụp tại đại lý khiến nhiều khách hàng bất ngờ bởi xe không đẹp như hình ảnh quảng cáo của hãng xe Nhật Bản. Giá bán của Toyota bZ4X phiên bản XLE thực tế tại đại lý lên tới 58.000 USD, trong khi hãng công bố chỉ 48.000 USD, điều này được giải thích là do khan hiếm xe.
Hình ảnh thực tế của Toyota bZ4X tại Mỹ được một người Việt Nam chụp tại đại lý khiến nhiều khách hàng bất ngờ bởi xe không đẹp như hình ảnh quảng cáo của hãng xe Nhật Bản. Giá bán của Toyota bZ4X phiên bản XLE thực tế tại đại lý lên tới 58.000 USD, trong khi hãng công bố chỉ 48.000 USD, điều này được giải thích là do khan hiếm xe.
Mặc dù là xe điện và có giá bán cao như xe sang nhưng Toyota bZ4X chạy điện có những trang bị “bình dân” đến khó tin, như bộ ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái hoàn toàn chỉnh bằng tay. Toàn bộ nội thất xe gần như sử dụng bằng vật liệu nhựa cứng, chỉ có duy nhất vô lăng bọc da. Ngoại hình xe cũng không ấn tượng như hình ảnh quảng cáo khi chỉ sử dụng bộ mâm có kích thước khiêm tốn.
Mặc dù là xe điện và có giá bán cao như xe sang nhưng Toyota bZ4X chạy điện có những trang bị “bình dân” đến khó tin, như bộ ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái hoàn toàn chỉnh bằng tay. Toàn bộ nội thất xe gần như sử dụng bằng vật liệu nhựa cứng, chỉ có duy nhất vô lăng bọc da. Ngoại hình xe cũng không ấn tượng như hình ảnh quảng cáo khi chỉ sử dụng bộ mâm có kích thước khiêm tốn.
bZ4X là mẫu xe hợp tác giữa hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Subaru. Theo đó, Toyota bZ4X cũng có phiên bản mang thương hiệu Subaru là Solterra. Toyota bZ4X có chiều dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.
bZ4X là mẫu xe hợp tác giữa hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Subaru. Theo đó, Toyota bZ4X cũng có phiên bản mang thương hiệu Subaru là Solterra. Toyota bZ4X có chiều dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.
Nằm bên trong thân vỏ Toyota bZ4X là cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện. Xe có 2 phiên bản là dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD. Trong đó, phiên bản FWD sử dụng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Ở phiên bản AWD, Toyota bZ4X trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm
Nằm bên trong thân vỏ Toyota bZ4X là cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện. Xe có 2 phiên bản là dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD. Trong đó, phiên bản FWD sử dụng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Ở phiên bản AWD, Toyota bZ4X trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm
Phiên bản FWD có phạm vi di chuyển gần 500 km và phiên bản AWD là 460 km. Người dùng có thể sạc pin bằng hệ thống sạc chậm 6,6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW.
Phiên bản FWD có phạm vi di chuyển gần 500 km và phiên bản AWD là 460 km. Người dùng có thể sạc pin bằng hệ thống sạc chậm 6,6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW.
Những trang bị đáng chú ý còn lại trên Toyota bZ4X hoàn toàn mới có pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc và hệ thống an toàn chủ động ADAS, bao gồm cả hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Những trang bị đáng chú ý còn lại trên Toyota bZ4X hoàn toàn mới có pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc và hệ thống an toàn chủ động ADAS, bao gồm cả hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Với thông số kích thước và động cơ mà hãng xe Nhật Bản công bố, Toyota bZ4X xếp dưới phân khúc của VinFast VF8, nhưng giá bán thực tế lại đang cao hơn nhiều so với giá công bố của hãng xe Việt Nam. Chưa kể, trang bị đi kèm khiến nhiều khách hàng ở Mỹ khá thất vọng.
Với thông số kích thước và động cơ mà hãng xe Nhật Bản công bố, Toyota bZ4X xếp dưới phân khúc của VinFast VF8, nhưng giá bán thực tế lại đang cao hơn nhiều so với giá công bố của hãng xe Việt Nam. Chưa kể, trang bị đi kèm khiến nhiều khách hàng ở Mỹ khá thất vọng.
Video: Xem chi tiết Toyota bZ4X 2023 chạy điện mới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status