"Tiếp cận" doanh nhân Việt đầu tiên có tàu ngầm

Một doanh nhân Thái Bình đã tự chế tạo ra chiếc tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa.

Mấy ngày gần đây, thông tin về một giám đốc Công ty tại tỉnh Thái Bình chế tạo tàu ngầm khiến dư luận xôn xao, bán tín bán nghi. Sáng 24/8, chúng tôi đã có mặt tại Cty này và gặp người có dự án làm tàu ngầm "gây bão" trong dư luận tên là Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Quốc Hòa (Cụm công nghiệp Phong Phú, TP. Thái Bình).
 
Một số hình ảnh về chiếc tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa của doanh nhân này vào sáng 24/8. Những hình ảnh về chiếc tàu ngầm mini ông Hòa đang chế tạo.
 
 
 
Hình dạng tàu ngầm tự chế này nhỏ hơn so với những chiếc tàu ngầm mà chúng tôi thường thấy. Chiếc tàu ngầm này có tên là tàu ngầm mini Trường Sa 1. Tàu có chiều dài là 8,8m, cao 3m, nơi phình nhất là 2,8m. Vỏ tàu làm bằng thép (thép đặc biệt dành cho chế tạo tàu của nước ngoài), độ dày là 15 li.
Ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa
 Ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa
Trường Sa 1 có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động của tàu là 800km, lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tầu có 2 động cơ 90Hp. Khi lặn, sử dụng công nghệ AIP (do Việt Nam thiết kế); thời gian lặn 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày; tốc độ trung bình 40 km/h (20 hải lý/h).

"Loạn" quảng cáo “không giống ai” ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Thân cây, đèn đường, cột điện, tường bờ bao...thậm chí cả trên dây điện, đâu đâu cũng xuất hiện những mẩu quảng cáo, rao vặt "không giống ai".

Từ lâu, Hà Nội đã xuất hiện lượng quảng cáo, rao vặt khổng lồ. Thành phố từng mở những chiến dịch bóc, cấm quảng cáo, rao vặt nhưng hiện tình trạng này vẫn nhan nhản. Người ta còn tìm cách treo cả quảng cáo trên...dây điện như thế này.
 Từ lâu, Hà Nội đã xuất hiện lượng quảng cáo, rao vặt khổng lồ. Thành phố từng mở những chiến dịch bóc, cấm quảng cáo, rao vặt nhưng hiện tình trạng này vẫn nhan nhản. Người ta còn tìm cách treo cả quảng cáo trên...dây điện như thế này.
 

Người tiêu dùng hoang mang vì nước uống đóng chai

(Kiến Thức) -Không chỉ nước uống đóng chai của những đơn vị nhỏ lẻ có vấn đề mà các “ông lớn” cũng dính “phốt” khiến người tiêu dùng hoang mang về thị trường này.

“Loạn” nước uống đóng chai
Mấy năm trở lại đây, thị trường nước uống đóng chai của Việt Nam phát triển nhanh một cách chóng mặt. Tuy nhiên kèm theo sự phát triển nóng là những vấn đề về chất lượng khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.