Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tài chính - Ngân hàng

Thông tin "sốc" về hãng bay Lion Air chở 188 người rơi xuống biển

29/10/2018 15:30

(Kiến Thức) - Vụ máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air (Indonesia) rơi xuống biển sáng 29/10 không phải là tai nạn lần đầu của hãng bay này. Vì kém an toàn trong các chuyến bay, Lion Air từng bị liên minh châu Âu EU cấm bay 10 năm (2006 - 2016).

Hoàng Minh (tổng hợp)
Chiếc máy bay gặp nạn sáng 29/10 được xác định là Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia). Ảnh: Sunshine Coast Daily.
Chiếc máy bay gặp nạn sáng 29/10 được xác định là Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia). Ảnh: Sunshine Coast Daily.
Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air bị rơi xuống biển mới chỉ được bàn giao cho hãng này cách đây 2 tháng. Ảnh: Australian Aviation.
Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air bị rơi xuống biển mới chỉ được bàn giao cho hãng này cách đây 2 tháng. Ảnh: Australian Aviation.
Boeing 737 MAX 8 là mẫu mới của dòng Boeing 737 thường, mới được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào năm 2017. Ảnh: Airways Magazine.
Boeing 737 MAX 8 là mẫu mới của dòng Boeing 737 thường, mới được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào năm 2017. Ảnh: Airways Magazine.
Máy bay Boeing 737 MAX là thế hệ thứ tư của chiếc Boeing 737, kế vị chiếc Boeing 737 Next Generation (NG). So với chiếc "tiền nhiệm", Boeing 737 MAX có ưu điểm giảm nhiên liệu tiêu thụ và giảm tiếng ồn. Ảnh: India TV.
Máy bay Boeing 737 MAX là thế hệ thứ tư của chiếc Boeing 737, kế vị chiếc Boeing 737 Next Generation (NG). So với chiếc "tiền nhiệm", Boeing 737 MAX có ưu điểm giảm nhiên liệu tiêu thụ và giảm tiếng ồn. Ảnh: India TV.
Boeing 737 MAX có khả năng bay hơn 6.510 km, có thể sử dụng trong các chuyến bay xa hơn, hoặc mang nhiều hành khách/hàng hóa hơn Boeing 737. Ảnh: Todayonline.
Boeing 737 MAX có khả năng bay hơn 6.510 km, có thể sử dụng trong các chuyến bay xa hơn, hoặc mang nhiều hành khách/hàng hóa hơn Boeing 737. Ảnh: Todayonline.
Bên trong Boeing 737 MAX 8 được thiết kế từ 162 đến 200 chỗ ngồi. Ảnh: Thepointsguy.
Bên trong Boeing 737 MAX 8 được thiết kế từ 162 đến 200 chỗ ngồi. Ảnh: Thepointsguy.
Boeing 737 là dòng máy bay chính được sử dụng tại hãng hàng không giá rẻ Lion Air. Ảnh: CBS News.
Boeing 737 là dòng máy bay chính được sử dụng tại hãng hàng không giá rẻ Lion Air. Ảnh: CBS News.
Hãng có trụ sở tại Jakarta (Indonesia), có 35 điểm bay nội địa và các chuyến bay thường xuyên đến Singapore và Malaysia. Ảnh: World Airline News.
Hãng có trụ sở tại Jakarta (Indonesia), có 35 điểm bay nội địa và các chuyến bay thường xuyên đến Singapore và Malaysia. Ảnh: World Airline News.
Thành lập từ tháng 10/1999, Lion Air bắt đầu hoạt động vào ngày 30/07/2000. Ảnh: Tempo.
Thành lập từ tháng 10/1999, Lion Air bắt đầu hoạt động vào ngày 30/07/2000. Ảnh: Tempo.
Lion Air còn được biết đến là khách hàng lớn thứ 2 của Boeing. Tháng 6/2017, hãng hàng không Lion Air ký thỏa thuận Boeing cho đơn hàng 50 chiếc Boeing 737 Max 10 trị giá 6,24 tỷ USD. Ảnh: Tempo.
Lion Air còn được biết đến là khách hàng lớn thứ 2 của Boeing. Tháng 6/2017, hãng hàng không Lion Air ký thỏa thuận Boeing cho đơn hàng 50 chiếc Boeing 737 Max 10 trị giá 6,24 tỷ USD. Ảnh: Tempo.
Năm 2013, một chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Lion Air chở hơn 100 hành khách đã bay ra khỏi đường băng Bali (Indonesia) và rơi xuống biển. Tuy nhiên, may mắn là tất cả 108 người trên máy bay đều sống sót. Ảnh: Theguardian.
Năm 2013, một chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Lion Air chở hơn 100 hành khách đã bay ra khỏi đường băng Bali (Indonesia) và rơi xuống biển. Tuy nhiên, may mắn là tất cả 108 người trên máy bay đều sống sót. Ảnh: Theguardian.
Tháng 11/2004, chuyến bay Lion Air 538 đã rơi do lỗi kĩ thuật khiến 25 người tử nạn. Ảnh: Liputan6.
Tháng 11/2004, chuyến bay Lion Air 538 đã rơi do lỗi kĩ thuật khiến 25 người tử nạn. Ảnh: Liputan6.
Cũng vì sự kém an toàn trong các chuyến bay mà Lion Air từng bị liên minh châu Âu EU cấm bay vào không phận suốt 10 năm (từ 2006 - 2016). Ảnh: Wiki.
Cũng vì sự kém an toàn trong các chuyến bay mà Lion Air từng bị liên minh châu Âu EU cấm bay vào không phận suốt 10 năm (từ 2006 - 2016). Ảnh: Wiki.
Video: Máy bay chởi 188 người rơi xuống biển. Nguồn: Youtube.

Bạn có thể quan tâm

“Bộ sậu” đằng sau Tổng công ty Tín Nghĩa là ai?

“Bộ sậu” đằng sau Tổng công ty Tín Nghĩa là ai?

TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, phát biểu khai mạc Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2025.

Khai mạc Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ 2025 tại TP HCM

KienlongBank nộp hồ sơ niêm yết hơn 365 triệu cổ phiếu lên HoSE

KienlongBank nộp hồ sơ niêm yết hơn 365 triệu cổ phiếu lên HoSE

Vĩnh Hoàn sắp chi gần 449 tỷ để trả cổ tức trong tháng 10

Vĩnh Hoàn sắp chi gần 449 tỷ để trả cổ tức trong tháng 10

BCG và TCD kéo dài vi phạm công bố báo cáo tài chính, bị HoSE cảnh báo

BCG và TCD kéo dài vi phạm công bố báo cáo tài chính, bị HoSE cảnh báo

Người thân Chủ tịch HĐQT SMC bị xử phạt vì bán "chui" cổ phiếu

Người thân Chủ tịch HĐQT SMC bị xử phạt vì bán "chui" cổ phiếu

Techcombank chuẩn bị chi cổ tức tiền mặt hơn 7.000 tỷ đồng

Techcombank chuẩn bị chi cổ tức tiền mặt hơn 7.000 tỷ đồng

Sai sót công bố thông tin, ACBS bị phạt 150 triệu đồng

Sai sót công bố thông tin, ACBS bị phạt 150 triệu đồng

Satra báo lãi 6 tháng đột biến, nhưng sức khỏe nội tại liệu có vững?

Satra báo lãi 6 tháng đột biến, nhưng sức khỏe nội tại liệu có vững?

Cổ phiếu HBS của Chứng khoán Hòa Bình vào diện cảnh báo từ 12/9

Cổ phiếu HBS của Chứng khoán Hòa Bình vào diện cảnh báo từ 12/9

Ngân hàng đua phát hành trái phiếu: Kiểm soát rủi ro thế nào?

Ngân hàng đua phát hành trái phiếu: Kiểm soát rủi ro thế nào?

Hoàng Quân Mê Kông: Lãi bán niên chưa nổi nửa tỷ, gánh nợ hơn 4.000 tỷ

Hoàng Quân Mê Kông: Lãi bán niên chưa nổi nửa tỷ, gánh nợ hơn 4.000 tỷ

Top tin bài hot nhất

BCG và TCD kéo dài vi phạm công bố báo cáo tài chính, bị HoSE cảnh báo

BCG và TCD kéo dài vi phạm công bố báo cáo tài chính, bị HoSE cảnh báo

17/09/2025 15:01
KienlongBank nộp hồ sơ niêm yết hơn 365 triệu cổ phiếu lên HoSE

KienlongBank nộp hồ sơ niêm yết hơn 365 triệu cổ phiếu lên HoSE

18/09/2025 09:33
Vĩnh Hoàn sắp chi gần 449 tỷ để trả cổ tức trong tháng 10

Vĩnh Hoàn sắp chi gần 449 tỷ để trả cổ tức trong tháng 10

18/09/2025 09:09
TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, phát biểu khai mạc Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2025.

Khai mạc Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ 2025 tại TP HCM

18/09/2025 11:54
 Buổi tối oan nghiệt của nữ nhân viên cây xăng

Buổi tối oan nghiệt của nữ nhân viên cây xăng

18/09/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status