Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Thất vọng nơi chế tạo chiến đấu cơ Tejas của Ấn Độ

04/11/2015 14:00

(Kiến Thức) - Phân xưởng lắp ráp chiến đấu cơ Tejas tại nhà máy Hindustan Aeronautics Limited (Ấn Độ) không chuyên nghiệp lắm, gồm cả đội ngũ nhân viên.

Hoàng Lê

Chiến đấu cơ nội địa Tejas Ấn Độ gặp "hàng tấn" lỗi

Tờ Tân Hoa Xã mới đây đăng tải loạt ảnh bên trong phân xưởng lắp ráp chiến đấu cơ Tejas tại nhà máy của Hindustan Aeronautics Limited (Ấn Độ) kèm bình luận “phê bình” sự luộm thuộm của đội ngũ công nhân, kĩ sư.
Tờ Tân Hoa Xã mới đây đăng tải loạt ảnh bên trong phân xưởng lắp ráp chiến đấu cơ Tejas tại nhà máy của Hindustan Aeronautics Limited (Ấn Độ) kèm bình luận “phê bình” sự luộm thuộm của đội ngũ công nhân, kĩ sư.
Cụ thể, THX “phê bình” sự lộn xộn tại xưởng lắp ráp công nghệ hàng không tối tân của Ấn Độ và đặc biệt là việc đội ngũ công nhân, kĩ sư đi cả chân đất vào nơi làm việc, đáng lý ra phải được vệ sinh sạch sẽ.
Cụ thể, THX “phê bình” sự lộn xộn tại xưởng lắp ráp công nghệ hàng không tối tân của Ấn Độ và đặc biệt là việc đội ngũ công nhân, kĩ sư đi cả chân đất vào nơi làm việc, đáng lý ra phải được vệ sinh sạch sẽ.
Tejas là thiết kế máy bay chiến đấu nội địa được phát triển bởi Hindustan Aeronautics Limited (HAL) nhằm thay thế vai trò tiêm kích MiG-21 già nua. Dù được khởi động từ những năm 80 nhưng mãi tới năm 2001, Tejas mới cất cánh lần đầu tiên. Và tới tận tháng 1/2015, Tejas vẫn chưa đi vào phục vụ chính thức.
Tejas là thiết kế máy bay chiến đấu nội địa được phát triển bởi Hindustan Aeronautics Limited (HAL) nhằm thay thế vai trò tiêm kích MiG-21 già nua. Dù được khởi động từ những năm 80 nhưng mãi tới năm 2001, Tejas mới cất cánh lần đầu tiên. Và tới tận tháng 1/2015, Tejas vẫn chưa đi vào phục vụ chính thức.
Bay lần đầu năm 2001 nhưng 2015 vẫn chưa phục vụ cho thấy vấn đề lớn với chương trình phát triển máy bay Tejas dành cho Không quân – Hải quân Ấn Độ. Đó là một sự bất bình thường vì thông thường trên thế giới, kể từ khi cất cánh thử nghiệm tới khi biên chế chính thức chỉ từ 5-6 năm.
Bay lần đầu năm 2001 nhưng 2015 vẫn chưa phục vụ cho thấy vấn đề lớn với chương trình phát triển máy bay Tejas dành cho Không quân – Hải quân Ấn Độ. Đó là một sự bất bình thường vì thông thường trên thế giới, kể từ khi cất cánh thử nghiệm tới khi biên chế chính thức chỉ từ 5-6 năm.
Trong ảnh này có thể thấy rõ, HAL dường như vẫn chưa đạt tới mức chuyên nghiệp, thành thục khi lắp ráp máy bay. Việc lắp ráp khá chậm, khác hoàn toàn với cường kích hàng không như Nga, Mỹ.
Trong ảnh này có thể thấy rõ, HAL dường như vẫn chưa đạt tới mức chuyên nghiệp, thành thục khi lắp ráp máy bay. Việc lắp ráp khá chậm, khác hoàn toàn với cường kích hàng không như Nga, Mỹ.
Phần thân chưa hoàn chỉnh của chiếc Tejas số hiệu sản xuất LSP-4 (KH2014) khi còn trong giai đoạn sản xuất, hiện chiếc này đã được chuyển giao cho Không quân Ấn Độ.
Phần thân chưa hoàn chỉnh của chiếc Tejas số hiệu sản xuất LSP-4 (KH2014) khi còn trong giai đoạn sản xuất, hiện chiếc này đã được chuyển giao cho Không quân Ấn Độ.
Quần áo của các nhân viên lắp ráp dường như cũng không phù hợp lắm trong phân xưởng chế tạo.
Quần áo của các nhân viên lắp ráp dường như cũng không phù hợp lắm trong phân xưởng chế tạo.
Đây là một chiếc Tejas loại hai chỗ ngồi dùng để huấn luyện.
Đây là một chiếc Tejas loại hai chỗ ngồi dùng để huấn luyện.
Dù chương trình Tejas rất chậm chễ nhưng "đã đâm lao thì phải theo lao", Không quân Ấn Độ chấp nhận mua 120 chiếc Tejas Mk1 trong khi Hải quân Ấn Độ muốn mua 40 chiếc Tejas.
Dù chương trình Tejas rất chậm chễ nhưng "đã đâm lao thì phải theo lao", Không quân Ấn Độ chấp nhận mua 120 chiếc Tejas Mk1 trong khi Hải quân Ấn Độ muốn mua 40 chiếc Tejas.
Chiến đấu cơ Tejas được trang bị radar điều khiển hỏa lực Hybrid MMR cho phép kiểm soát các loại tên lửa Nga và Israel. Tải trọng tối đa có thể mang 3,5 tấn trên 8 giá treo.
Chiến đấu cơ Tejas được trang bị radar điều khiển hỏa lực Hybrid MMR cho phép kiểm soát các loại tên lửa Nga và Israel. Tải trọng tối đa có thể mang 3,5 tấn trên 8 giá treo.
Máy bay sử dụng động cơ F404-GE-IN20 của Mỹ, tốc độ bay tối đa Mach 1,6-1,8, bán kính chiến đấu 500km, trần bay 15.000m.
Máy bay sử dụng động cơ F404-GE-IN20 của Mỹ, tốc độ bay tối đa Mach 1,6-1,8, bán kính chiến đấu 500km, trần bay 15.000m.

Bạn có thể quan tâm

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

11/10/2025 21:08
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status