Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tạm biệt “Thiên tài đoản mệnh” của làng đua Công thức 1

20/07/2015 11:15

(Kiến Thức) - Sau khi gặp tai nạn tại trường đua Suzuka-Nhật năm ngoái, tay đua trẻ tài năng Bianchi của đội Marussia đã qua đời vào 17/7 sau 9 tháng hôn mê.

Kiều Anh

Subaru nâng cấp crossover XV - không nâng cấp giá

Jules Bianchi là tay đua người Pháp lái cho đội Marussia F1 tại giải đua ôtô danh giá nhất Thế giới F1.
Jules Bianchi là tay đua người Pháp lái cho đội Marussia F1 tại giải đua ôtô danh giá nhất Thế giới F1.
Ngay từ khi lên 6 tuổi, Bianchi đã được cha cho tập lái xe go-kart. Năm 2007, anh thi đấu tại giải French Formula Renault 2.0 và đã dành chức vô địch. Sau đó, anh chuyển lên giải Formula 3 Euro từ 2007-2008 và đã giành được nhiều thành công.
Ngay từ khi lên 6 tuổi, Bianchi đã được cha cho tập lái xe go-kart. Năm 2007, anh thi đấu tại giải French Formula Renault 2.0 và đã dành chức vô địch. Sau đó, anh chuyển lên giải Formula 3 Euro từ 2007-2008 và đã giành được nhiều thành công.
Năm 2010, Bianchi đầu quân cho đội đua ART tại giải GP2 và về nhất 2 lần trước khi gặp tai nạn đầu tiên tại trường đua Hungaroring. Sau đó vào năm 2011, anh tiếp tục giành chiến thắng 1 chặng, về thứ 4 ở một chặng khác trước khi bị cấm thi đấu.
Năm 2010, Bianchi đầu quân cho đội đua ART tại giải GP2 và về nhất 2 lần trước khi gặp tai nạn đầu tiên tại trường đua Hungaroring. Sau đó vào năm 2011, anh tiếp tục giành chiến thắng 1 chặng, về thứ 4 ở một chặng khác trước khi bị cấm thi đấu.
Sau đó, Bianchi đã chuyển sang giải Formula Renault 3.5 Series vào năm 2012. Trong thời gian thi đấu tại các giải trên, anh cũng đã được nhận vào làm tay lái thử của đội Ferrari F1 trong mùa giải 2011. Sau đó anh đã trở thành tay lái dự bị của đội Sahara Force India vào mùa giải 2012.
Sau đó, Bianchi đã chuyển sang giải Formula Renault 3.5 Series vào năm 2012. Trong thời gian thi đấu tại các giải trên, anh cũng đã được nhận vào làm tay lái thử của đội Ferrari F1 trong mùa giải 2011. Sau đó anh đã trở thành tay lái dự bị của đội Sahara Force India vào mùa giải 2012.
Tới năm 2013, Bianchi mới chính thức trở thành tay lái chính của đội Marussia tại F1. Vào mùa giải này, anh đã kết thúc ở vị trí 19. Trong mùa giải 2014, anh đã giành cho mình và đội Marussia điểm đầu tiên tại chặng Monaco.
Tới năm 2013, Bianchi mới chính thức trở thành tay lái chính của đội Marussia tại F1. Vào mùa giải này, anh đã kết thúc ở vị trí 19. Trong mùa giải 2014, anh đã giành cho mình và đội Marussia điểm đầu tiên tại chặng Monaco.
Tuy nhiên vào ngày 5/10/2014, anh đã mất kiểm soát trong điều kiện đường ướt và va chạm với xe cứu thương tại chặng Suzuka ở Nhật, dẫn tới chấn thương nặng ở đầu.
Tuy nhiên vào ngày 5/10/2014, anh đã mất kiểm soát trong điều kiện đường ướt và va chạm với xe cứu thương tại chặng Suzuka ở Nhật, dẫn tới chấn thương nặng ở đầu.
Sau khi bị tai nạn, anh đã được chuyển tới bệnh viện ở Nhật và đưa vào tình trạng hôn mê nhân tạo để chữa trị, trước khi được đua về Pháp. Sau 9 tháng hôn mê, anh đã qua đời vào ngày 17/7/2015. Bianchi là tay đua thứ 2 tử nạn trong một chặng đua F1, kể từ sự ra đi của huyền thoại Ayrton Senna vào năm 1994.
Sau khi bị tai nạn, anh đã được chuyển tới bệnh viện ở Nhật và đưa vào tình trạng hôn mê nhân tạo để chữa trị, trước khi được đua về Pháp. Sau 9 tháng hôn mê, anh đã qua đời vào ngày 17/7/2015. Bianchi là tay đua thứ 2 tử nạn trong một chặng đua F1, kể từ sự ra đi của huyền thoại Ayrton Senna vào năm 1994.
Thông tin Bianchi qua đời đã khiến cả làng đua F1 chìm trong sự tiếc nuối. Những nhân vật và chuyên gia nổi tiếng trong F1 đều cảm thấy tiếc cho anh - một tài năng toả sáng, một "viên ngọc" hiếm hoi đang được "mài giũa" để có thể đứng ngang hàng với Lewis Hamilton, Ayrton Senna và Michael Schumacher.
Thông tin Bianchi qua đời đã khiến cả làng đua F1 chìm trong sự tiếc nuối. Những nhân vật và chuyên gia nổi tiếng trong F1 đều cảm thấy tiếc cho anh - một tài năng toả sáng, một "viên ngọc" hiếm hoi đang được "mài giũa" để có thể đứng ngang hàng với Lewis Hamilton, Ayrton Senna và Michael Schumacher.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status