Tài xế xe buýt đình công, hàng trăm khách hàng bức xúc

(Kiến Thức) - Hàng trăm khách hàng tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha đang vô cùng bức xúc khi tuyến xe ngừng hoạt động vì tài xế nghỉ làm do lương giảm. 

Hàng trăm khách hàng tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha, đặc biệt những khách hàng mua vé tháng đang vô cùng bức xúc khi tuyến xe ngừng hoạt động gần một tuần nay mà không có thông báo. 
Chị L., một khách hàng mua vé tháng, cho biết: “Xe ngừng hoạt động gần một tuần nay nhưng chúng tôi không nhận được thông báo gì. Tôi có gọi điện tới đơn vị quản lý tuyến để lấy lại tiền mua vé nhưng không ai trả lời”.
Tai xe xe buyt dinh cong, hang tram khach hang buc xuc
Bến xe buýt Phong Nha vắng bóng người, xe.  
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, việc xe buýt tuyến này ngừng hoạt động cả tuần nay là do các tài xế đình công vì bị giảm thu nhập. Trao đổi với PV, một số tài xế và phụ xe cho biết: “Lái xe chạy tuyến Đồng Hới – Phong Nha được trả tiền công một ngày là 300.000 đồng, làm việc suốt trên 12 tiếng nhưng không được công ty ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm, nay lại giảm tiền công xuống còn 250.000 đồng, trong khi không họp bàn thông báo với anh em nên chúng tôi đã nghỉ làm vài ngày nay". 
Tai xe xe buyt dinh cong, hang tram khach hang buc xuc-Hinh-2
 Xe buýt tuyến Đồng Hới – Phong Nha tạm ngừng hoạt động.
Tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha có chiều dài khoảng 54km với lộ trình từ Đồng Hới đến Trung tâm du lịch Phong Nha, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch và ngược lại. Được biết, tuyến xe này do công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Du Lịch Ngọc Ánh quản lý. Mặc dù được trợ giá hàng năm, trong lúc giá xăng dầu giảm mạnh, giá vé xe vẫn giữ nguyên nhưng doanh nghiệp lại cắt giảm tiền lương của lái xe, dẫn đến tình trạng trên. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Xuân Hải quản lý tuyến xe buýt Đồng Hới – Phong Nha cho biết: “Việc đột ngột ngừng hoạt động tuyến là do tài xế đình công nên không kịp báo trước cho khách hàng, còn việc các tài xế đình công là do chính sách của công ty có một số thay đổi để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh mới theo đó mức lương cố định được chuyển từ 300.000 đồng xuống còn 250.000 đồng kèm theo các khoản hoa hồng định mức khác, riêng việc các khách hàng đã mua vé tháng từ Công ty nay muốn trả lại có thể về tại văn phòng để được nhận lại tiền đã mua vé, còn việc hoạt động tuyến xe thi Công ty đang điều động thêm lái xe để khôi phục lại tuyến xe trông 1 đến 2 ngày tới”.

Nhà chờ xe buýt triệu đô ở HN chưa vận hành đã hoen rỉ

(Kiến Thức) - Một số nhà chờ xe buýt được xem là hiện đại nhất VN  tại HN đã xây xong, dù chưa sử dụng ngày nào nhưng đang có biểu hiện xuống cấp, hoen gỉ...

Nha cho xe buyt trieu do o HN chua van hanh da hoen ri

Nhà chờ xe buýt tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân - Hà Nội) được xem là nhà chờ xe buýt hiện đại nhất VN. Khi đi vào sử dụng, nhà chờ này sẽ được trang bị máy bán vé, máy quẹt thẻ/soát vé tự động, cũng như quầy hỗ trợ khách hàng có nhân viên trực tại chỗ.   Hiện, nhà chờ xe buýt mẫu đầu tiên trong chuỗi nhà chờ của tuyến buýt nhanh Hanoi BRT này đã hoàn thiện.

Nha cho xe buyt trieu do o HN chua van hanh da hoen ri-Hinh-2
Tuy nhiên, hiện nhà chờ xe buýt này đang có hiện tượng xuống cấp dù chưa được đưa vào vận hành ngày nào.

Xem công an TPHCM biểu diễn võ thuật như phim

(Kiến Thức) - Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Mừng Đảng - Mừng  Xuân Ất Mùi năm 2015, sáng 6/2, CA TP HCM đã tổ chức Liên hoan Võ thuật Thanh niên CATP năm 2015.

Xem cong an TPHCM bieu dien vo thuat nhu phim
Sự kiện Công an TP HCM biểu diễn võ thuật nằm trong các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân Ất Mùi 2015, chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2015) và Đại hội Đảng các cấp trong CATP nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
Xem cong an TPHCM bieu dien vo thuat nhu phim-Hinh-2
Hoạt động có sự góp mặt của tất cả cán bộ chiến sĩ, Đoàn viên thanh niên CA TP HCM.

Máy bay Boeing đầu tiên của VN bị bỏ hoang giữa Sài Gòn

Chiếc Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam, là loại từng được Tổng thống Mỹ sử dụng, đang bị bỏ hoang phế ở trung tâm TP HCM.

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon
 Chiếc máy bay bỏ hoang bay hiện chỉ còn khung, toàn bộ động cơ, hệ thống điều khiển đã bị tháo phục vụ cho việc huấn luyện của Trung tâm huấn luyện bay TP HCM. Chỗ đậu của máy bay "hoang" này là một bãi đất trống với cây xanh bao phủ xung quanh gần đường Hồng Hà, quận Tân Bình. Nơi này từng là địa điểm bán cà phê, tuy nhiên quán đã không còn hoạt động hơn một năm nay.

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-2
Đây là chiếc Boeing 707, sản xuất năm 1957, là dòng máy bay phản lực chở khách đầu tiên của Mỹ, lớn nhất thời điểm đó, với sức chở được 181 hành khách, tốc độ 966km/h, đường bay tối đa lên tới 4.828km. Chiếc máy bay chuyên dụng đầu tiên dành cho Tổng thống Mỹ chính là một phiên bản của Boeing 707, và vị Tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng là John Kennedy. Đây cũng là chiếc máy bay Boeing đầu tiên của Việt Nam.  

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-3
Máy bay còn nguyên số hiệu VN - A304 nằm chen chúc giữa đám cỏ cây. Ông Thành, một người dân sống gần khu vực này cho biết: "Chiếc máy bay này xuất hiện ở đây từ năm 1980, ai đi qua đoạn đường này cũng đều ngoái nhìn vì ngạc nhiên. Trước đây, 1 quán cà phê được mở trong máy bay thu hút khá đông khách. Nhưng từ khi quán dọn đi thì chỉ còn chiếc máy bay trơ trọi". 

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-4
Hệ thống bánh xe vẫn giữ được màu sơn nguyên trạng.  

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-5
Khoang chứa hàng và hành lý đổ nát. 

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-6
 Buồng lái ngổn ngang những linh kiện. Được biết, từ những năm 1980, do quá tốn xăng nên chiếc Boeing phải dừng bay, và được kéo về bãi đất trống trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình này để làm quán cà phê.

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-7
Toàn bộ hệ thống điều khiển đã được tháo khỏi máy bay.   

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-8
 Khoang chở khách đổ nát....

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-9
 ...chứa đủ loại rác thải.

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-10
Những chiếc mặt nạ oxy còn nguyên và nằm rải rác khắp khoang hành khách. 

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-11
Căn phòng pha chế thức uống đổ nát nằm ở đuôi máy bay. Ông Phan Tương, nguyên Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng khu vực phía Nam cho biết, năm 1980, dịch vụ cà phê Boeing và chụp hình lấy ngay lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn, do ngành nhiếp ảnh VN phối hợp với Cục Hàng không dân dụng phía Nam thực hiện thu hút khá đông khách. Trước đây, vì lý do an ninh nên những người thân của hành khách thường không được vào sân bay, chiếc Boeing này được dân Sài Gòn chọn làm nơi chụp hình lưu niệm trước khi chia tay với người thân. Về sau người ta cho thuê mặt bằng phía thân máy bay để mở quán. Khoang chứa hành khách được sắp xếp lại thành những bàn cà phê nhỏ, có thể ngồi 4-5 khách/bàn. 

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-12
Nhưng rồi quán cà phê trong lòng máy bay "xịn" đầu tiên của Việt Nam này cũng không còn tồn tại, để lại cảnh hoang tàn, đổ nát. 

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-13
 Hiện chiếc máy bay hoang này bị ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng hàng rào, cổng sắt .

May bay Boeing bi bo hoang giua Sai Gon-Hinh-14
Trẻ em thường xuyên được phụ huynh đưa đi ngắm chiếc máy bay hoang phế này qua khung cửa sắt cũ.