Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt Việt Nam đã có doanh số ấn tượng
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô tháng 9/2024 đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, nhóm xe hybrid và cá nhân Suzuki XL7 cũng ghi nhận nhiều sự thay đổi tích cực.
Video: Đánh giá Suzuki XL7 hybrid 2024 tại Việt Nam.
Cụ thể, các hãng thành viên của VAMA đã bán ra 1.044 ôtô hybrid trong tháng 9, tăng 125% so với tháng trước đó (465 xe). Trong đó, dẫn đầu là Toyota Innova Cross HEV với 258 xe bàn giao đến tay khách hàng, tăng trưởng tới 322% so với tháng liền trước.
Đứng ngay sau Toyota Innova Cross HEV là “tân binh” Suzuki XL7 hybrid với 256 xe bán ra. Doanh số đạt 223 xe, tăng 50% so với tháng 8 đã giúp Toyota Corolla Cross HEV đứng ở vị trí thứ 3 trong top xe hybrid bán chạy nhất của tháng 9/2024.
Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt Việt Nam đã có doanh số ấn tượng.
Mẫu Honda CR-V e:HEV cũng ghi nhận doanh số bán xe tháng 9 đạt 219 chiếc, tăng 87% và đứng ở vị trí thứ 4. Trong khi các mẫu xe khác đều có doanh số tăng trưởng vượt bậc thì Toyota Yaris Cross HEV lại chỉ bán được 61 xe trong tháng 9, giảm tới 49% so với tháng 8 trước đó.
Lần lượt xếp ở vị trí 6,7, 8 là các mẫu xe Toyota Camry Hybrid, Toyota Corolla Altis Hybrid và Kia Sorento Hybrid với doanh số đạt 14,7, 6 xe. Những mẫu xe này thường có doanh số khá hẩm hiu và ít tăng trưởng.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, thị trường tiêu thụ khoảng 6.094 xe hybrid.
Theo thống kê của VAMA, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, thị trường Việt đã tiêu thụ khoảng 6.094 xe hybrid. Trung bình, cứ mỗi tháng sẽ có khoảng 680 xe hybrid bán ra.
Tuy nhiên, một số hãng xe khác như: Hyundai, Nissan, Haval, Lexus, Volvo, Mercedes, BMW... không công bố số liệu chi tiết về dòng xe hybrid, nên tổng số xe hybrid trên toàn thị trường có thể còn cao hơn con số thống kê của VAMA, điều này cho thấy dòng xe hybrid tại Việt Nam ngày càng có được “chỗ đứng” trong lòng khách hàng Việt.
VinFast VF5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử
Sự kiện roadshow lái thử ôtô điện VF5 Plus màu mới trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.
Bộ ba Vinfast VF5 Plus màu mới cùng nhiều mẫu ô tô điện khác đang được trưng bày tại nhiều đại lý VinFast trên toàn quốc, thu hút rất nhiều sự chú ý của người đi đường. Đây là một phần trong chuỗi roadshow đang được VinFast phối hợp cùng hệ thống nhà phân phối chính hãng tổ chức trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Chuỗi sự kiện diễn ra từ 12/10 - 3/11/2024.
Ngay trong những ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, rất đông khách hàng đã tới ngắm trực tiếp những mẫu xe đang hot bậc nhất thị trường và đăng ký lái thử. Một trong những điểm nóng nhận được sự quan tâm lớn là VF5 Plus với dải màu mới ấn tượng. Đây là dải màu từng “làm mưa làm gió” tại thời điểm ra mắt và tạo nên làn sóng hào hứng đặt cọc của đông đảo người dùng Việt.
Chị Phạm Thu Hà (Hà Nội) ấn tượng với màu mới của VF5 Plus.
Có mặt tại điểm trải nghiệm của VinFast trên phố Yên Lãng, chị Phạm Thu Hà, một kĩ sư công nghệ trẻ tại Hà Nội, bày tỏ ấn tượng đặc biệt khi được ngắm tận mắt mẫu VF5 Plus với màu áo mới. “Với một người phụ nữ khi chọn xe thì đầu tiên cứ phải nhìn đẹp mắt đã. Xe điện VinFast nói chung và VF5 Plus nói riêng có thiết kế mềm mại và hiện đại. Từ khi chưa có màu sơn mới thì mình đã thấy VF5 Plus đẹp rồi. Giờ có thêm tùy chọn màu sơn nổi bật như vậy thì thực sự là quá ưng”, chị Hà thích thú.
Chị Hà đang sử dụng xe xăng, bắt đầu tìm hiểu về xe điện sau khi sử dụng dịch vụ taxi Xanh SM. Do đó, chị Hà đăng ký lái thử để trải nghiệm. Sau khi cầm lái VF5 Plus, chị Hà cho rằng đây là chiếc xe rất hợp với phụ nữ bởi nhỏ gọn, lái linh hoạt, tầm nhìn thoáng, gầm cao, không gian nội thất cũng rộng rãi và các tính năng dễ sử dụng. Sau lần lái thử này, chị Hà cho biết, chị quyết tâm đổi sang xe điện.
Anh Trần Mạnh Tuấn (Hà Nội) quyết tâm đổi sang xe điện sau khi lái thử VF5 Plus.
Anh Trần Mạnh Tuấn (Hà Nội) cũng muốn đổi từ xe xăng sang xe điện sau lần lái thử này. Anh Tuấn cho biết rằng đã sử dụng xe xăng suốt 10 năm qua và cảm thấy rất bất ngờ khi đổi qua xe điện lái thử. Sau khi ngồi sau vô lăng trải nghiệm thực tế, anh Tuấn nhận thấy VF5 Plus là lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của anh.
“Nhà mình trong phố, chỗ để xe nhỏ nên VF5 Plus có kích thước vừa vặn. Mình lái thử một vòng trong phố vừa rồi thì thấy xe rất nhỏ gọn, tầm nhìn thoáng, lái rất dễ chịu. Xe tăng tốc rất khỏe, chân ga nhạy mà lại dễ kiểm soát”, anh Tuấn chia sẻ.
Không chỉ thích thú về trải nghiệm, vị khách hàng còn quyết định chốt sớm VF5 Plus bởi khả năng tiết kiệm của xe điện, đặc biệt là với chính sách miễn phí tại hệ thống trạm sạc V-GREEN đến ngày 1/7/2025. Theo chia sẻ của anh, với quãng đường “cày” hàng tháng lên lên tới 4.000-5.000 km, anh tốn khoảng 8-10 triệu đồng tiền xăng. Nếu đổi sang xe điện, anh sẽ tiết kiệm được khoản tiền này. Anh Tuấn bất ngờ khi nhẩm tính và nhận ra tiết kiệm tới hơn 100 triệu đồng mỗi năm nếu đổi xe điện.
Không chỉ tiết kiệm chi phí, VF5 Plus còn đang có giá sở hữu rất tốt.
Mức giá phải chăng của VF5 Plus cũng là điểm thuyết phục anh Tuấn. Giá niêm yết của VF5 Plus chỉ từ 460 triệu đồng (thuê pin). Tuy nhiên, với ưu đãi hiện tại, người mua có thể được tiết kiệm gần 18 triệu đồng, giúp chi phí thực để sở hữu chỉ còn khoảng 442 triệu đồng. Để lăn bánh, người mua chỉ cần chi thêm phí đăng kí biển số và một vài khoản nhỏ khác. Trong khi đó, nếu mua xe xăng, ngoài những khoản trên, khách hàng còn phải trả thêm ít nhất vài chục triệu đồng lệ phí trước bạ.
Anh Đặng Văn Sẳm (Hà Giang) đánh giá VF5 Plus có nội thất rộng rãi, tính năng thân thiện dễ sử dụng
Cũng như anh Tuấn, anh Đặng Văn Sẳm (Hà Giang) cũng đã có rất nhiều năm sử dụng xe xăng trước khi đổi sang VF5 Plus. Anh Sẳm đã đặt mua chiếc xe tại đại lý ở Hà Nội. Chiếc VF5 Plus được anh Sẳm “bóc tem” ngay tại sự kiện, sau đó đưa cả gia đình anh từ Hà Nội về Hà Giang.
Theo đánh giá của anh Sẳm, không gian nội thất của VF5 Plus rộng rãi dù kích thước xe không hề lớn, các tính năng bên trong thân thiện, dễ sử dụng. Anh Sẳm cũng nhấn mạnh rằng chi phí khi sử dụng xe điện tiết kiệm hơn tới 70% so với xe xăng cũ của anh.
Chuỗi sự kiện tiếp tục kéo dài tới đầu tháng 11 là cơ hội để nhiều vị khách tại các tỉnh, thành có thêm cơ hội trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe điện đang ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng trong nước.
Suzuki XL7 hybrid tiết kiệm xăng nhận cọc tại Việt Nam, chờ ra mắt?
Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, mẫu xe MPV Suzuki XL7 hybrid 2024 có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 8.
Dự kiến giá xe sẽ cao hơn phiên bản hiện hành và không dưới 600 triệu đồng. Hiện tại, các đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Suzuki XL7 hybrid 2024 mới. Điểm khác biệt lớn nhất của XL7 hybrid so với các phiên bản thông thường nằm ở hệ truyền động.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe MPV Suzuki XL7 hybrid là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm với máy phát điện và pin lithium-ion.
Suzuki XL7 Hybrid giá chỉ 599 triệu, “ăn” 5,9 lít xăng/100 km
Suzuki Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe MPV XL7 Hybrid 2024 mới với nhiều nâng cấp về công nghệ, tiện nghi, hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu nhưng giữ nguyên giá bán chỉ 559 triệu đồng.
Hãng xe Suzuki đã chính thức vén màn phiên bản mới của dòng xe XL7 ở thị trường Việt Nam. Đúng như thông tin từ trước đó, Suzuki XL7 2024 tại Việt Nam được bổ sung động cơ mild hybrid mới, tương tự người anh em Ertiga Hybrid.