Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

SU7 - xe điện đầu tiên của Xiaomi lộ diện, bán ra vào năm sau

17/11/2023 17:31

Mẫu xe ôtô điện đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi mang tên SU7 có kích thước khá lớn và thiết kế ngoại thất mượt mà và đẹp mắt.

Nguyễn Chung

Hãng điện thoại Xiaomi mua thương hiệu ôtô Đức để làm xe điện?

Sau hơn 2 năm thành lập đơn vị sản xuất ôtô, "gã khổng lồ" của mảng công nghệ Xiaomi cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình. Có tên gọi Xiaomi SU7 2024 mới, mẫu xe đầu tay của hãng điện thoại Trung Quốc đã lộ diện qua hình ảnh đăng ký bảo hộ.
Sau hơn 2 năm thành lập đơn vị sản xuất ôtô, "gã khổng lồ" của mảng công nghệ Xiaomi cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình. Có tên gọi Xiaomi SU7 2024 mới, mẫu xe đầu tay của hãng điện thoại Trung Quốc đã lộ diện qua hình ảnh đăng ký bảo hộ.
Theo thông tin trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Xiaomi SU7 2024 chạy điện có kích thước dài x rộng lần lượt là 4.997 x 1.963 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với kích thước này, mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn tại Trung Quốc.
Theo thông tin trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Xiaomi SU7 2024 chạy điện có kích thước dài x rộng lần lượt là 4.997 x 1.963 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với kích thước này, mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn tại Trung Quốc.
Bên cạnh kích thước lớn, sedan điện Xiaomi SU7 còn được thiết kế khá tối giản và mượt mà theo xu hướng chung của ngành ôtô điện thế giới. Đúng như những hình ảnh rò rỉ từ hồi đầu năm nay, mẫu ôtô điện Trung Quốc này sở hữu nhiều nét tương đồng với siêu xe McLaren, ví dụ như đèn pha và cản trước.
Bên cạnh kích thước lớn, sedan điện Xiaomi SU7 còn được thiết kế khá tối giản và mượt mà theo xu hướng chung của ngành ôtô điện thế giới. Đúng như những hình ảnh rò rỉ từ hồi đầu năm nay, mẫu ôtô điện Trung Quốc này sở hữu nhiều nét tương đồng với siêu xe McLaren, ví dụ như đèn pha và cản trước.
Đèn pha của Xiaomi SU7 có thiết kế hình giọt nước và được chia thành 2 tầng bởi dải đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, trên cản trước của xe xuất hiện hốc gió trung tâm hình thang rộng, trang trí bằng viền mạ crôm, và khe gió hình tam giác ở hai góc.
Đèn pha của Xiaomi SU7 có thiết kế hình giọt nước và được chia thành 2 tầng bởi dải đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, trên cản trước của xe xuất hiện hốc gió trung tâm hình thang rộng, trang trí bằng viền mạ crôm, và khe gió hình tam giác ở hai góc.
Chưa hết, Xiaomi SU7 còn sở hữu phần nóc dốc về phía sau như xe coupe, mang đến cảm giác mượt mà và giảm hệ số lực cản không khí. Tay nắm cửa ẩn, bộ vành hợp kim 5 chấu kép với thiết kế như mâm của siêu xe Lamborghini Huracan Evo và cùm phanh màu vàng cũng là những điểm nhấn ở ngoại hình của mẫu xe này.
Chưa hết, Xiaomi SU7 còn sở hữu phần nóc dốc về phía sau như xe coupe, mang đến cảm giác mượt mà và giảm hệ số lực cản không khí. Tay nắm cửa ẩn, bộ vành hợp kim 5 chấu kép với thiết kế như mâm của siêu xe Lamborghini Huracan Evo và cùm phanh màu vàng cũng là những điểm nhấn ở ngoại hình của mẫu xe này.
Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành có đường kính 19 inch hoặc 20 inch. Nếu như đầu xe của Xiaomi SU7 gợi liên tưởng đến McLaren thì khu vực phía sau lại khá giống Aston Martin DBS. Điều này được thể hiện qua thiết kế đuôi xe nhiều tầng và dải đèn hậu nằm vắt ngang.
Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành có đường kính 19 inch hoặc 20 inch. Nếu như đầu xe của Xiaomi SU7 gợi liên tưởng đến McLaren thì khu vực phía sau lại khá giống Aston Martin DBS. Điều này được thể hiện qua thiết kế đuôi xe nhiều tầng và dải đèn hậu nằm vắt ngang.
Bên cạnh đó là cánh gió đuôi chủ động, có thể nâng lên để tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Bên trong xe, Xiaomi SU7 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Không có gì bất ngờ khi mẫu xe này dùng hệ điều hành HyperOS do chính Xiaomi phát triển.
Bên cạnh đó là cánh gió đuôi chủ động, có thể nâng lên để tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Bên trong xe, Xiaomi SU7 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Không có gì bất ngờ khi mẫu xe này dùng hệ điều hành HyperOS do chính Xiaomi phát triển.
Ở bản cao cấp, mẫu ô tô điện đầu tiên của Xiaomi sẽ có cảm biến LiDAR trên nóc. Thêm vào đó là camera nằm trên cột B với nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt để mở cửa, tương tự tính năng mở khóa của điện thoại thông minh. Khi có mặt trên thị trường, Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Ở bản cao cấp, mẫu ô tô điện đầu tiên của Xiaomi sẽ có cảm biến LiDAR trên nóc. Thêm vào đó là camera nằm trên cột B với nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt để mở cửa, tương tự tính năng mở khóa của điện thoại thông minh. Khi có mặt trên thị trường, Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực. Bản RWD có trọng lượng 1.980 kg và vận tốc tối đa 210 km/h. Hai con số tương ứng của bản AWD là 2.205 kg và 265 km/h.
Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực. Bản RWD có trọng lượng 1.980 kg và vận tốc tối đa 210 km/h. Hai con số tương ứng của bản AWD là 2.205 kg và 265 km/h.
Tùy phiên bản, xe sẽ dùng pin LFP của BYD hoặc pin ternary (NMC) của CATL. Hiện phạm vi hoạt động sau khi sạc đầy pin của mẫu xe này chưa được hé lộ. Theo tin đồn, Xiaomi SU7 sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà vào tháng 12 năm nay và bàn giao cho khách hàng vào tháng 2/2024. Giá bán của mẫu xe điện Trung Quốc này vẫn còn là bí ẩn.
Tùy phiên bản, xe sẽ dùng pin LFP của BYD hoặc pin ternary (NMC) của CATL. Hiện phạm vi hoạt động sau khi sạc đầy pin của mẫu xe này chưa được hé lộ. Theo tin đồn, Xiaomi SU7 sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà vào tháng 12 năm nay và bàn giao cho khách hàng vào tháng 2/2024. Giá bán của mẫu xe điện Trung Quốc này vẫn còn là bí ẩn.
Video: Mẫu xe sedan điện Xiaomi SU7 lộ diện.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

11/10/2025 19:03
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status