Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" chiếc SUV Porsche Cayenne thứ 1 triệu vừa xuất xưởng

14/12/2020 12:07

(Kiến Thức) - Sau gần hai mươi năm có mặt trên thị trường, Chiếc SUV hạng sang thể thao Porsche Cayenne của thương hiệu Đức mới đây đã vượt qua cột mốc 1 triệu chiếc xuất xưởng.
 

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc Porsche Cayenne thứ 1 triệu thuộc bản cấu hình GTS, vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của mẫu xe này tại Bratislava, Slovakia. Xe sở hữu màu ngoại thất Carmine Red, được bán ra dưới dạng tùy chọn tốn phí. Màu sơn đặc biệt này chỉ có mặt trên Cayenne từ cấu hình GTS / GTS Coupe trở lên. Xe hiện đang bước qua những công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi lên đường về nhà chủ nhân của nó tại Đức.
Chiếc Porsche Cayenne thứ 1 triệu thuộc bản cấu hình GTS, vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của mẫu xe này tại Bratislava, Slovakia. Xe sở hữu màu ngoại thất Carmine Red, được bán ra dưới dạng tùy chọn tốn phí. Màu sơn đặc biệt này chỉ có mặt trên Cayenne từ cấu hình GTS / GTS Coupe trở lên. Xe hiện đang bước qua những công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi lên đường về nhà chủ nhân của nó tại Đức.
Câu chuyện về chiếc SUV đầu tiên của Porsche bắt đầu với đời xe 955, được ra mắt nhằm đánh vào một phân khúc hoàn toàn mới, nơi mà Porsche nghĩ sẽ giúp họ thoát khỏi khủng hoảng tài chính. Vào những năm 90, hãng xe dù đã ra mắt Boxster nhưng tình hình buôn bán vẫn không mấy khả quan.
Câu chuyện về chiếc SUV đầu tiên của Porsche bắt đầu với đời xe 955, được ra mắt nhằm đánh vào một phân khúc hoàn toàn mới, nơi mà Porsche nghĩ sẽ giúp họ thoát khỏi khủng hoảng tài chính. Vào những năm 90, hãng xe dù đã ra mắt Boxster nhưng tình hình buôn bán vẫn không mấy khả quan.
Dự án “Colorado” đã được khởi động với sự hợp tác của Porsche và Volkswagen với kết quả được hướng đến là “một mẫu xe có được sức mạnh và cảm giác lái tuyệt vời, đồng thời có thể thích hợp cho mọi loại địa hình. Một chiếc xe gia đình năm chỗ với DNA của Porsche, đó là thể thao”.
Dự án “Colorado” đã được khởi động với sự hợp tác của Porsche và Volkswagen với kết quả được hướng đến là “một mẫu xe có được sức mạnh và cảm giác lái tuyệt vời, đồng thời có thể thích hợp cho mọi loại địa hình. Một chiếc xe gia đình năm chỗ với DNA của Porsche, đó là thể thao”.
“Đó là một quyết định táo bạo khi chế tạo một chiếc SUV vào cuối những năm 1990, nhưng quyết định này có nghĩa là Porsche đã có thể vượt qua mọi kỳ vọng chỉ một thời gian ngắn sau đó”, Hans-Jurgen Wohler, cựu Giám đốc dòng sản phẩm của Porsche, nhớ lại. “Ferry Porsche từng nói rằng nếu chúng tôi chế tạo một chiếc xe địa hình phù hợp với những khái niệm về chất lượng của mình, nó chắc chắn sẽ bán rất chạy”.
“Đó là một quyết định táo bạo khi chế tạo một chiếc SUV vào cuối những năm 1990, nhưng quyết định này có nghĩa là Porsche đã có thể vượt qua mọi kỳ vọng chỉ một thời gian ngắn sau đó”, Hans-Jurgen Wohler, cựu Giám đốc dòng sản phẩm của Porsche, nhớ lại. “Ferry Porsche từng nói rằng nếu chúng tôi chế tạo một chiếc xe địa hình phù hợp với những khái niệm về chất lượng của mình, nó chắc chắn sẽ bán rất chạy”.
Cayenne được chọn làm tên xe và nó được giới thiệu trong Triển lãm ô tô thế giới Paris vào năm 2002. Ở thế hệ đầu tiên, Cayenne nhận được nhiều sự quan tâm từ thế giới cũng như bên trong công ty. Nó cũng không thua kém 911 là bao khi có được nhiều biến thể như bản tiêu chuẩn, bản S, Turbo, Turbo S hay GTS. Bản sử dụng động cơ diesel cũng được ra mắt vào năm 2009 và bán được rất nhiều ở thị trường Châu Âu.
Cayenne được chọn làm tên xe và nó được giới thiệu trong Triển lãm ô tô thế giới Paris vào năm 2002. Ở thế hệ đầu tiên, Cayenne nhận được nhiều sự quan tâm từ thế giới cũng như bên trong công ty. Nó cũng không thua kém 911 là bao khi có được nhiều biến thể như bản tiêu chuẩn, bản S, Turbo, Turbo S hay GTS. Bản sử dụng động cơ diesel cũng được ra mắt vào năm 2009 và bán được rất nhiều ở thị trường Châu Âu.
Đến thế hệ thứ hai, mẫu xe SUV Porsche Cayenne lớn hơn và có nhiều cải tiến như bộ đèn chiếu sáng của Carrera GT, đèn hậu đặt ngang, thiết kế thanh thoát hơn và nội thất được thiết kế lại hoàn toàn. Ở thế hệ này, xe nhẹ hơn đến 250 kg so với trước và mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái và dễ lái hơn rất nhiều. Đời xe này đánh dấu sự ra mắt của bản S Diesel, sử dụng động cơ V8 và bản S E-Hybrid, ra mắt vào năm 2014.
Đến thế hệ thứ hai, mẫu xe SUV Porsche Cayenne lớn hơn và có nhiều cải tiến như bộ đèn chiếu sáng của Carrera GT, đèn hậu đặt ngang, thiết kế thanh thoát hơn và nội thất được thiết kế lại hoàn toàn. Ở thế hệ này, xe nhẹ hơn đến 250 kg so với trước và mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái và dễ lái hơn rất nhiều. Đời xe này đánh dấu sự ra mắt của bản S Diesel, sử dụng động cơ V8 và bản S E-Hybrid, ra mắt vào năm 2014.
“Hệ dẫn động lai có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi khi chúng tôi đã bán ra động cơ sáu và tám xy-lanh”, ông Wohler cho biết. “Khái niệm hybrid của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với Cayenne trên hành trình trở thành mẫu xe plug-in-hybrid vào 2014 với phạm vi chạy điện hơn 30 km”.
“Hệ dẫn động lai có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi khi chúng tôi đã bán ra động cơ sáu và tám xy-lanh”, ông Wohler cho biết. “Khái niệm hybrid của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với Cayenne trên hành trình trở thành mẫu xe plug-in-hybrid vào 2014 với phạm vi chạy điện hơn 30 km”.
Ở thế hệ thứ ba, Porsche giới thiệu đến khách hàng biến thể Coupe với mui xe phía sau hạ thấp, giống với những gì người hâm mộ dòng xe này yêu cầu trong thời gian dài. “Với mẫu xe này, chúng tôi đã giới thiệu một chiếc xe có khả năng kết nối sự đa dụng của một chiếc SUV và sự thể thao của một chiếc Porsche rõ nét hơn”. Nhiều người cho rằng đây là thiết kế mà Porsche nên sử dụng từ đầu, tuy nhiên, Cayenne thường và Cayenne Coupe vẫn chứng minh rằng chúng ở hai phân khúc riêng biệt.
Ở thế hệ thứ ba, Porsche giới thiệu đến khách hàng biến thể Coupe với mui xe phía sau hạ thấp, giống với những gì người hâm mộ dòng xe này yêu cầu trong thời gian dài. “Với mẫu xe này, chúng tôi đã giới thiệu một chiếc xe có khả năng kết nối sự đa dụng của một chiếc SUV và sự thể thao của một chiếc Porsche rõ nét hơn”. Nhiều người cho rằng đây là thiết kế mà Porsche nên sử dụng từ đầu, tuy nhiên, Cayenne thường và Cayenne Coupe vẫn chứng minh rằng chúng ở hai phân khúc riêng biệt.
Với Wohler, tương lai của dòng xe này là một điều không thể dự đoán trước: “Xe sẽ có nhiều thay đổi trong 10 năm tới. Cayenne sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình và tiếp tục trở thành chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc của nó. Tôi giờ đây đã có thể vui vẻ trao lại “dây cương” cho người kế nhiệm”.
Với Wohler, tương lai của dòng xe này là một điều không thể dự đoán trước: “Xe sẽ có nhiều thay đổi trong 10 năm tới. Cayenne sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình và tiếp tục trở thành chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc của nó. Tôi giờ đây đã có thể vui vẻ trao lại “dây cương” cho người kế nhiệm”.
Video: Porsche Cayenne thứ 1 triệu vừa xuất xưởng sau 18 năm.

Bạn có thể quan tâm

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Hé lộ 3 “bảo bối” - xe xịn, đồ chất cho sinh viên mùa tựu trường

Hé lộ 3 “bảo bối” - xe xịn, đồ chất cho sinh viên mùa tựu trường

Hệ thống phanh ABS trên ôtô điện khác gì so với xe xăng?

Hệ thống phanh ABS trên ôtô điện khác gì so với xe xăng?

Nissan Frontier PRO-4X R 2026 có bản nâng cấp, "đấu" Ford Ranger Raptor

Nissan Frontier PRO-4X R 2026 có bản nâng cấp, "đấu" Ford Ranger Raptor


Audi E5 Sportback lộ diện - sedan điện hạng sang chỉ 32.800 USD

Audi E5 Sportback lộ diện - sedan điện hạng sang chỉ 32.800 USD

Bugatti Bolide triệu đô sắp được chạy trên phố như McLaren P1 GTR

Bugatti Bolide triệu đô sắp được chạy trên phố như McLaren P1 GTR

Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

 McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

Top tin bài hot nhất

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

22/08/2025 18:57
Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

22/08/2025 09:57
VinFast Lạc Hồng 900 LX siêu sang lộ thông số kỹ thuật

VinFast Lạc Hồng 900 LX siêu sang lộ thông số kỹ thuật

22/08/2025 08:19
 McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

22/08/2025 08:59
Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

22/08/2025 16:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status