Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Bugatti Bolide triệu đô sắp được chạy trên phố như McLaren P1 GTR

22/08/2025 10:55

Bugatti Bolide được thiết kế dành riêng cho đường đua. Tuy nhiên, hãng độ Lanzante ở Anh quốc lại có kế hoạch giúp nó có thể được cấp phép chạy trên phố.

Thảo Nguyễn
Bugatti chỉ sản xuất 40 chiếc Bolide, tất cả đều được thiết kế cho đường đua chứ không phải đường thường, và có giá bán lẻ đề xuất khoảng 4 triệu đô la. Tuy nhiên, có nhiều chủ xe không muốn nhốt quái vật này của mình trong garage, mà muốn nhiều người trầm trồ khi nó lăn bánh trên đường phố.
Bugatti chỉ sản xuất 40 chiếc Bolide, tất cả đều được thiết kế cho đường đua chứ không phải đường thường, và có giá bán lẻ đề xuất khoảng 4 triệu đô la. Tuy nhiên, có nhiều chủ xe không muốn nhốt quái vật này của mình trong garage, mà muốn nhiều người trầm trồ khi nó lăn bánh trên đường phố.
Hiểu được điều này, hãng độ Lanzante - với danh tiếng ngày càng tăng trong việc biến những chiếc siêu xe chỉ dành cho đường đua thành những cỗ máy sẵn sàng lăn bánh trên đường phố - muốn thay đổi điều đó.
Hiểu được điều này, hãng độ Lanzante - với danh tiếng ngày càng tăng trong việc biến những chiếc siêu xe chỉ dành cho đường đua thành những cỗ máy sẵn sàng lăn bánh trên đường phố - muốn thay đổi điều đó.
Trước đây, công ty đã sản xuất phiên bản Porsche 935 hợp pháp lưu thông trên đường và giới thiệu mẫu 95-59, một mẫu xe ba chỗ ngồi dựa trên F1 GTR của McLaren 750S, tại Lễ hội tốc độ Goodwood năm nay.
Trước đây, công ty đã sản xuất phiên bản Porsche 935 hợp pháp lưu thông trên đường và giới thiệu mẫu 95-59, một mẫu xe ba chỗ ngồi dựa trên F1 GTR của McLaren 750S, tại Lễ hội tốc độ Goodwood năm nay.
Dean Lanzante, CEO của công ty, giải thích lý do tại sao Bolide là ứng cử viên lý tưởng cho việc chuyển đổi. "Chúng tôi hiện đang phát triển Bugatti Bolide, một mẫu xe có một số điểm tương đồng với xe thương mại", ông tiết lộ.
Dean Lanzante, CEO của công ty, giải thích lý do tại sao Bolide là ứng cử viên lý tưởng cho việc chuyển đổi. "Chúng tôi hiện đang phát triển Bugatti Bolide, một mẫu xe có một số điểm tương đồng với xe thương mại", ông tiết lộ.
Vị CEO cũng lưu ý rằng kiến trúc của Bolide có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe Bugatti khác trên đường phố, đủ để việc chuyển đổi thành xe thương mại hợp pháp trở nên khả thi. Việc biến một chiếc xe đua chuyên dụng thành xe thương mại hợp pháp không phải là một việc dễ dàng.
Vị CEO cũng lưu ý rằng kiến trúc của Bolide có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe Bugatti khác trên đường phố, đủ để việc chuyển đổi thành xe thương mại hợp pháp trở nên khả thi. Việc biến một chiếc xe đua chuyên dụng thành xe thương mại hợp pháp không phải là một việc dễ dàng.
Nhiều xe đua hiện đại không tương thích với việc sử dụng trên đường phố do các đặc điểm kỹ thuật như yêu cầu làm nóng trước hoặc cơ chế khởi động hạn chế. Lanzante đánh giá từng xe riêng lẻ trước khi quyết định chuyển đổi. "Xe đua trước đây là xe đường trường, được cải tiến mạnh mẽ để đua.
Nhiều xe đua hiện đại không tương thích với việc sử dụng trên đường phố do các đặc điểm kỹ thuật như yêu cầu làm nóng trước hoặc cơ chế khởi động hạn chế. Lanzante đánh giá từng xe riêng lẻ trước khi quyết định chuyển đổi. "Xe đua trước đây là xe đường trường, được cải tiến mạnh mẽ để đua.
Giờ đây, rất nhiều xe đã trở thành xe đua thuần túy", Lanzante giải thích. "Chúng tôi đưa chúng đến xưởng, xem xét và quyết định có hoặc không." Ngay cả khi một chiếc xe đua có thể được hợp pháp hóa lưu thông trên đường phố, nó vẫn gần như không thể lái được đối với một chủ sở hữu chưa được đào tạo.
Giờ đây, rất nhiều xe đã trở thành xe đua thuần túy", Lanzante giải thích. "Chúng tôi đưa chúng đến xưởng, xem xét và quyết định có hoặc không." Ngay cả khi một chiếc xe đua có thể được hợp pháp hóa lưu thông trên đường phố, nó vẫn gần như không thể lái được đối với một chủ sở hữu chưa được đào tạo.
Tuy nhiên, không có luật nào quy định về chiều cao xe, độ cứng của hệ thống treo hay nhiệt độ cabin. "Đó là những tiện nghi, không phải quy định. Mục tiêu của chúng tôi là chế tạo những chiếc xe thực sự hữu dụng", Lanzante giải thích.
Tuy nhiên, không có luật nào quy định về chiều cao xe, độ cứng của hệ thống treo hay nhiệt độ cabin. "Đó là những tiện nghi, không phải quy định. Mục tiêu của chúng tôi là chế tạo những chiếc xe thực sự hữu dụng", Lanzante giải thích.
Bolide, mặc dù có thiết kế tập trung vào đường đua, lại đặc biệt phù hợp với quy trình này. Động cơ W16 8.0 lít tăng áp bốn xi-lanh, dùng chung với Chiron nhưng được nâng cấp với các cánh tăng áp lớn hơn, sản sinh công suất đáng kinh ngạc 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.180 pound-feet (1.600 Nm).
Bolide, mặc dù có thiết kế tập trung vào đường đua, lại đặc biệt phù hợp với quy trình này. Động cơ W16 8.0 lít tăng áp bốn xi-lanh, dùng chung với Chiron nhưng được nâng cấp với các cánh tăng áp lớn hơn, sản sinh công suất đáng kinh ngạc 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.180 pound-feet (1.600 Nm).
Động cơ W16 sẽ sản sinh công suất 1.826 mã lực và mô-men xoắn 1.475 pound-feet (2.000 Nm), nhưng phiên bản sản xuất đã bị giảm bớt công suất. Kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp của Chiron, Bolide chỉ nặng 2.733 pound, cho phép đạt hiệu suất đáng kinh ngạc: 0–60 dặm/giờ trong 2,2 giây, 0–186 dặm/giờ trong 7,4 giây và 0–249 dặm/giờ trong 12,1 giây.
Động cơ W16 sẽ sản sinh công suất 1.826 mã lực và mô-men xoắn 1.475 pound-feet (2.000 Nm), nhưng phiên bản sản xuất đã bị giảm bớt công suất. Kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp của Chiron, Bolide chỉ nặng 2.733 pound, cho phép đạt hiệu suất đáng kinh ngạc: 0–60 dặm/giờ trong 2,2 giây, 0–186 dặm/giờ trong 7,4 giây và 0–249 dặm/giờ trong 12,1 giây.
Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu Lanzante có chế ngự được con quái thú này và giảm bớt sức mạnh trên chiếc Bolide chạy đường trường hay không. Lanzante chưa tiết lộ chi phí chuyển đổi. Những cân nhắc thực tế, chẳng hạn như lốp xe, vẫn là một yếu tố đáng lưu ý. Lốp xe đua nguyên bản của Bolide chỉ đủ cho quãng đường khoảng 60 km và có giá khoảng 8.000 đô la mỗi chiếc.
Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu Lanzante có chế ngự được con quái thú này và giảm bớt sức mạnh trên chiếc Bolide chạy đường trường hay không. Lanzante chưa tiết lộ chi phí chuyển đổi. Những cân nhắc thực tế, chẳng hạn như lốp xe, vẫn là một yếu tố đáng lưu ý. Lốp xe đua nguyên bản của Bolide chỉ đủ cho quãng đường khoảng 60 km và có giá khoảng 8.000 đô la mỗi chiếc.
Video: Bugatti Bolide "quái thú" chạy track với hiệu suất gây choáng.

Bạn có thể quan tâm

Poco F8 Ultra lật đổ nhược điểm của iPhone và Galaxy

Poco F8 Ultra lật đổ nhược điểm của iPhone và Galaxy

Ukraine mất cơ hội mỏng manh cuối cùng, để có thể thoát khỏi Myrnohrad

Ukraine mất cơ hội mỏng manh cuối cùng, để có thể thoát khỏi Myrnohrad

Nga nói gì về Chiến lược An ninh Quốc gia của Mỹ?

Nga nói gì về Chiến lược An ninh Quốc gia của Mỹ?

Apple và Samsung chiếm trọn Top 10 smartphone người dùng chọn mua

Apple và Samsung chiếm trọn Top 10 smartphone người dùng chọn mua

Roshel Senator - xe bọc thép chống đạn cấp B7 cho mọi địa hình tác chiến

Roshel Senator - xe bọc thép chống đạn cấp B7 cho mọi địa hình tác chiến

Trung Quốc vượt Mỹ về hạ tầng AI?

Trung Quốc vượt Mỹ về hạ tầng AI?

Động đất mạnh ở Nhật Bản, hàng chục người bị thương

Động đất mạnh ở Nhật Bản, hàng chục người bị thương

Ý công bố lá chắn tên lửa đa tầng mạnh nhất châu Âu

Ý công bố lá chắn tên lửa đa tầng mạnh nhất châu Âu

Geely Galaxy V900 - MPV Trung Quốc có thể chở tới 42 người

Geely Galaxy V900 - MPV Trung Quốc có thể chở tới 42 người

Netflix chi 72 tỷ USD thâu tóm Warner Bros và HBO

Netflix chi 72 tỷ USD thâu tóm Warner Bros và HBO

Nga kiểm soát soát nhà ga xe lửa Siversk, chia cắt quân phòng thủ Ukraine

Nga kiểm soát soát nhà ga xe lửa Siversk, chia cắt quân phòng thủ Ukraine

Đấu giá biển số "tứ quý 8" giá siêu khủng, dân chơi mất hút không nộp tiền

Đấu giá biển số "tứ quý 8" giá siêu khủng, dân chơi mất hút không nộp tiền

Top tin bài hot nhất

Đồng hồ thông minh biến tuổi thơ thành cuộc đua ‘like’

Đồng hồ thông minh biến tuổi thơ thành cuộc đua ‘like’

08/12/2025 13:07
Cánh cửa cuối cùng giúp quân Ukraine rút khỏi Myrnohrad "đã đóng"

Cánh cửa cuối cùng giúp quân Ukraine rút khỏi Myrnohrad "đã đóng"

08/12/2025 19:47
Honda CR-V 2026 mới ra mắt tại Nhật Bản sau 3 năm chờ đợi

Honda CR-V 2026 mới ra mắt tại Nhật Bản sau 3 năm chờ đợi

09/12/2025 06:17
Nga mở đợt tập kích quy mô lớn vào Ukraine

Nga mở đợt tập kích quy mô lớn vào Ukraine

08/12/2025 14:57
Nga kiểm soát soát nhà ga xe lửa Siversk, chia cắt quân phòng thủ Ukraine

Nga kiểm soát soát nhà ga xe lửa Siversk, chia cắt quân phòng thủ Ukraine

09/12/2025 09:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status