Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" chiếc Mercedes-Benz G-Class đầu tiên sở hữu khối động cơ V8

19/03/2023 07:44

Tính đến nay đã tròn 30 năm kể từ khi khối động cơ V8 đầy mạnh mẽ đã trở thành “trái tim” của những chiếc Mercedes-Benz G-Class hàng đầu.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trải qua nhiều năm, khối động cơ vẫn tiếp tục được sử dụng cho tới ngày nay trên những chiếc G63. Mới đây, hãng xe sang Đức đã kỷ niệm đúng 30 năm kể từ khi chiếc Mercedes-Benz G-Class chạy động cơ V8 đầu tiên, chiếc 500 GE được ra mắt.
Trải qua nhiều năm, khối động cơ vẫn tiếp tục được sử dụng cho tới ngày nay trên những chiếc G63. Mới đây, hãng xe sang Đức đã kỷ niệm đúng 30 năm kể từ khi chiếc Mercedes-Benz G-Class chạy động cơ V8 đầu tiên, chiếc 500 GE được ra mắt.
Vào năm 1993, thương hiệu đã tính toán và phát triển, sản xuất mẫu xe với động cơ V8 dựa trên dòng W463 G-Wagen và chỉ sản xuất động cơ này có công suất 237 mã lực. Chỉ có 446 chiếc Mercedes-Benz 500 GE từng được chế tạo từ năm 1993 đến 1994, vì vậy mà những mẫu xe này thực sự rất hiếm thấy trên thị trường.
Vào năm 1993, thương hiệu đã tính toán và phát triển, sản xuất mẫu xe với động cơ V8 dựa trên dòng W463 G-Wagen và chỉ sản xuất động cơ này có công suất 237 mã lực. Chỉ có 446 chiếc Mercedes-Benz 500 GE từng được chế tạo từ năm 1993 đến 1994, vì vậy mà những mẫu xe này thực sự rất hiếm thấy trên thị trường.
Với dung tích 5.0 lít, động cơ M117 V8 của Mercedes-Benz GE có công nghệ hai van và đẩy chiếc 4x4 hạng nặng lên 100 km/h trong 11,4 giây. G550 hiện đại có thể hoàn thành quãng đường chạy nước rút 0 – 96 km/h trong 5,6 giây, cho thấy động cơ V8 G-Class đã tiến xa như thế nào trong 30 năm qua.
Với dung tích 5.0 lít, động cơ M117 V8 của Mercedes-Benz GE có công nghệ hai van và đẩy chiếc 4x4 hạng nặng lên 100 km/h trong 11,4 giây. G550 hiện đại có thể hoàn thành quãng đường chạy nước rút 0 – 96 km/h trong 5,6 giây, cho thấy động cơ V8 G-Class đã tiến xa như thế nào trong 30 năm qua.
Tuy nhiên, Mercedes không chỉ đơn thuần đưa động cơ V8 vào thân của G-Class vào năm 1993. Mẫu xe còn được trang bị thêm một số chi tiết như bộ lốp Bridgestone 16 inch mới, đây cũng là loại lốp địa hình duy nhất được chấp thuận sử dụng cho tốc độ lên tới 210 km/h mặc dù tốc độ tối đa của 500 GE chỉ là 180 km/h.
Tuy nhiên, Mercedes không chỉ đơn thuần đưa động cơ V8 vào thân của G-Class vào năm 1993. Mẫu xe còn được trang bị thêm một số chi tiết như bộ lốp Bridgestone 16 inch mới, đây cũng là loại lốp địa hình duy nhất được chấp thuận sử dụng cho tốc độ lên tới 210 km/h mặc dù tốc độ tối đa của 500 GE chỉ là 180 km/h.
Hệ thống chống bó cứng phanh cũng được sửa đổi để bổ sung cho hiệu suất cao hơn của mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE, trong khi hệ thống truyền động không có khóa vi sai cầu trước. Chính vì thế mà mẫu xe này lại mất đi khả năng lội nước như những dòng G-Class khác nhưng sự chênh lệch này không nhiều trên thực tế.
Hệ thống chống bó cứng phanh cũng được sửa đổi để bổ sung cho hiệu suất cao hơn của mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE, trong khi hệ thống truyền động không có khóa vi sai cầu trước. Chính vì thế mà mẫu xe này lại mất đi khả năng lội nước như những dòng G-Class khác nhưng sự chênh lệch này không nhiều trên thực tế.
Để phân biệt rõ hơn 500 GE với các mẫu G-Class khác vào thời điểm đó, mẫu xe này có nội thất bọc da màu đen với đường viền tương phản màu xám cho viền ghế, đệm tựa lưng và tấm cửa.
Để phân biệt rõ hơn 500 GE với các mẫu G-Class khác vào thời điểm đó, mẫu xe này có nội thất bọc da màu đen với đường viền tương phản màu xám cho viền ghế, đệm tựa lưng và tấm cửa.
Gỗ ốp gỗ óc chó tạo thêm nét sang trọng cho các phụ kiện như bảng điều khiển trung tâm, trong khi các trang bị bao gồm điều hòa không khí, cửa sổ trời trượt, vô lăng bọc da, ghế có sưởi và hộp số tự động.
Gỗ ốp gỗ óc chó tạo thêm nét sang trọng cho các phụ kiện như bảng điều khiển trung tâm, trong khi các trang bị bao gồm điều hòa không khí, cửa sổ trời trượt, vô lăng bọc da, ghế có sưởi và hộp số tự động.
Các loại nút bấm, công tắc và điều khiển trượt cho hệ thống thông gió là cổ điển theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng là một phần của cách bố trí nội thất đơn giản và mới mẻ.
Các loại nút bấm, công tắc và điều khiển trượt cho hệ thống thông gió là cổ điển theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng là một phần của cách bố trí nội thất đơn giản và mới mẻ.
Điều thú vị là Mercedes chỉ sản xuất giới hạn 500 GE với tổng cộng 446 chiếc do không có nhiều động cơ M117 vì loại động cơ này đã bắt đầu bị loại bỏ. M119 bốn van mới hơn có thể dễ dàng thay thế nhưng động cơ này lại không thể vừa với khoang động cơ của W463 G-Class.
Điều thú vị là Mercedes chỉ sản xuất giới hạn 500 GE với tổng cộng 446 chiếc do không có nhiều động cơ M117 vì loại động cơ này đã bắt đầu bị loại bỏ. M119 bốn van mới hơn có thể dễ dàng thay thế nhưng động cơ này lại không thể vừa với khoang động cơ của W463 G-Class.
Với giá 178.250 Deutschmark vào thời điểm bấy giờ, 500 GE có giá bán được đánh giá là rất đắt, cao hơn gấp đôi giá của G320 với động cơ 6 xi-lanh cùng thời. Ngay cả S-Class 500 SE 140-series với động cơ M119 mới hơn cũng rẻ hơn ở mức 129.030 DEM.
Với giá 178.250 Deutschmark vào thời điểm bấy giờ, 500 GE có giá bán được đánh giá là rất đắt, cao hơn gấp đôi giá của G320 với động cơ 6 xi-lanh cùng thời. Ngay cả S-Class 500 SE 140-series với động cơ M119 mới hơn cũng rẻ hơn ở mức 129.030 DEM.
Tuy nhiên 500 GE là một mẫu xe đặc biệt khi đã bắt đầu truyền thống lâu đời của những chiếc G-Wagon chạy bằng động cơ V8. Sau đó, phiên bản tối tân của dòng xe này là AMG 500 GE 6.0 được giới thiệu sau đó vào năm 1993 với vị thế trong dòng xe tương đương với G63 AMG ngày nay.
Tuy nhiên 500 GE là một mẫu xe đặc biệt khi đã bắt đầu truyền thống lâu đời của những chiếc G-Wagon chạy bằng động cơ V8. Sau đó, phiên bản tối tân của dòng xe này là AMG 500 GE 6.0 được giới thiệu sau đó vào năm 1993 với vị thế trong dòng xe tương đương với G63 AMG ngày nay.
Video: Giới thiệu chi tiết mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE 1993.

Bạn có thể quan tâm

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

11/07/2025 06:13
Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

11/07/2025 09:39
Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

11/07/2025 08:00
Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

11/07/2025 12:05
Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

11/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status