Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Sinh viên tự chế siêu SUV Mercedes-AMG G63 chỉ 200 triệu

01/07/2017 08:13

(Kiến Thức) - Để tạo ra chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 6x6, nhóm sinh viên Nhật Bản đã dùng 2 chiếc Suzuki Jimny đời cũ, ra đời từ thập niên 90.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Biến những chiếc ôtô bình dân thành siêu xe như Lamborghini, Ferrari hay Bugatti vốn đã không còn là chuyện lạ trên thế giới. Thế nhưng, 12 sinh viên đến từ trường Kỹ thuật ôtô Nihon (NATS) tại Nhật Bản lại quyết định tự chế "hàng khủng" là một chiếc xe Mercedes-AMG G63 6x6.
Biến những chiếc ôtô bình dân thành siêu xe như Lamborghini, Ferrari hay Bugatti vốn đã không còn là chuyện lạ trên thế giới. Thế nhưng, 12 sinh viên đến từ trường Kỹ thuật ôtô Nihon (NATS) tại Nhật Bản lại quyết định tự chế "hàng khủng" là một chiếc xe Mercedes-AMG G63 6x6.
Tại Nhật Bản, Mercedes-AMG G63 6x6 không chỉ rất hiếm mà còn đắt. Giá của một chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" có giá lên đến 700.000 USD (tương đương 15,9 tỷ đồng), tại xứ sở hoa anh đào. Do đó, nhóm sinh viên kể trên đã tạo ra chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 với chi phí chỉ 9.000 USD (tương đương khoảng 204 triệu đồng).
Tại Nhật Bản, Mercedes-AMG G63 6x6 không chỉ rất hiếm mà còn đắt. Giá của một chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" có giá lên đến 700.000 USD (tương đương 15,9 tỷ đồng), tại xứ sở hoa anh đào. Do đó, nhóm sinh viên kể trên đã tạo ra chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 với chi phí chỉ 9.000 USD (tương đương khoảng 204 triệu đồng).
Được biết, nhóm sinh viên Nhật Bản đã sử dụng 2 chiếc Suzuki Jimny đời cũ, ra đời từ thập niên '90, để chế tạo Mercedes-AMG G63 6x6. Vì Mercedes-AMG G63 6x6 có 6 bánh nên nhóm sinh viên phải tạo ra trục thứ ba đằng sau chiếc Suzuki Jimny. Nhóm sinh viên này đã cắt khung sau của một chiếc Suzuki Jimny và ghép vào chiếc còn lại.
Được biết, nhóm sinh viên Nhật Bản đã sử dụng 2 chiếc Suzuki Jimny đời cũ, ra đời từ thập niên '90, để chế tạo Mercedes-AMG G63 6x6. Vì Mercedes-AMG G63 6x6 có 6 bánh nên nhóm sinh viên phải tạo ra trục thứ ba đằng sau chiếc Suzuki Jimny. Nhóm sinh viên này đã cắt khung sau của một chiếc Suzuki Jimny và ghép vào chiếc còn lại.
Phần thùng sau theo phong cách bán tải của chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 6x6 được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu phế thải. Ngay cả thanh chống lật và cửa thùng sau cũng được tạo ra theo phương thức tương tự.
Phần thùng sau theo phong cách bán tải của chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 6x6 được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu phế thải. Ngay cả thanh chống lật và cửa thùng sau cũng được tạo ra theo phương thức tương tự.
Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" được trang bị sàn thùng sau ốp gỗ cao cấp. Trong khi đó, chiếc của nhóm sinh viên Nhật Bản chỉ đi kèm sàn thùng sau bằng thép nhưng được sơn airbrush tạo cảm giác như ốp gỗ.
Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" được trang bị sàn thùng sau ốp gỗ cao cấp. Trong khi đó, chiếc của nhóm sinh viên Nhật Bản chỉ đi kèm sàn thùng sau bằng thép nhưng được sơn airbrush tạo cảm giác như ốp gỗ.
Khi nhìn bên ngoài, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên Nhật Bản có thể đánh lừa bất kỳ ai. Lưới tản nhiệt, logo, cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu và cản va trước/sau của xe đều là phụ kiện Mercedes-Benz chính hãng...
Khi nhìn bên ngoài, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên Nhật Bản có thể đánh lừa bất kỳ ai. Lưới tản nhiệt, logo, cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu và cản va trước/sau của xe đều là phụ kiện Mercedes-Benz chính hãng...
Vì Suzuki Jimny nhỏ hơn nhiều so với Mercedes-AMG G63 6x6 nên nhóm sinh viên phải thay đổi kích thước của những phụ kiện này. Tất nhiên, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 của nhóm sinh viên Nhật Bản với động cơ vẫn giữ nguyên. Tại Nhật Bản, Suzuki Jimny đời cũ sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa khoảng 60 mã lực.
Vì Suzuki Jimny nhỏ hơn nhiều so với Mercedes-AMG G63 6x6 nên nhóm sinh viên phải thay đổi kích thước của những phụ kiện này. Tất nhiên, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 của nhóm sinh viên Nhật Bản với động cơ vẫn giữ nguyên. Tại Nhật Bản, Suzuki Jimny đời cũ sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa khoảng 60 mã lực.
Nhóm sinh viên chỉ cải tiến hệ thống phanh và phun nhiên liệu vì Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế có chiều dài cũng như số trục thay đổi so với Suzuki Jimny. Dù sao, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên này cũng đã thành công trong việc gây bất ngờ trong sự kiện Tokyo Auto Salon diễn ra tại Nhật Bản.
Nhóm sinh viên chỉ cải tiến hệ thống phanh và phun nhiên liệu vì Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế có chiều dài cũng như số trục thay đổi so với Suzuki Jimny. Dù sao, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên này cũng đã thành công trong việc gây bất ngờ trong sự kiện Tokyo Auto Salon diễn ra tại Nhật Bản.
Tại trường đại học NATS, Nhật Bản - các sinh viên yêu thích ngành ôtô được tham gia 4 khóa học khác nhau là bảo dưỡng, độ xe, nghiên cứu và xe đua. NATS cũng thường gửi những chiếc xe độ của sinh viên đến sự kiện Tokyo Auto Salon kể trên. Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 này là một trong những sản phẩm nổi bật nhất.
Tại trường đại học NATS, Nhật Bản - các sinh viên yêu thích ngành ôtô được tham gia 4 khóa học khác nhau là bảo dưỡng, độ xe, nghiên cứu và xe đua. NATS cũng thường gửi những chiếc xe độ của sinh viên đến sự kiện Tokyo Auto Salon kể trên. Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 này là một trong những sản phẩm nổi bật nhất.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status