Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe McLaren P1 với màn “thoát y” có một không hai

23/06/2015 09:26

(Kiến Thức) - Khó mà có thể lột tả được hết vẻ đẹp của McLaren P1 khi cởi bỏ bộ cánh đầy hào nhoáng với thân hình thô sơ nhưng đầy sức hút.

Tuấn Nguyễn

Lamborghini Aventador chạy 160 km/h trên đường phố London

 Trừ khi ai đó làm việc cho McLaren, còn nếu không thì thật khó để họ có cơ hội nhìn thấy trái tim trần trụi được đặt phía sau của McLaren P1.
Trừ khi ai đó làm việc cho McLaren, còn nếu không thì thật khó để họ có cơ hội nhìn thấy trái tim trần trụi được đặt phía sau của McLaren P1.
Tuy nhiên, nhờ nhiếp ảnh gia Alex Bellus cùng nhóm nghiên cứu tại trạm bảo trì và nâng cấp Imola Motorsports, Mỹ, chúng ta đã có thể nhìn thấy khối động cơ này… ít nhất là qua màn hình.
Tuy nhiên, nhờ nhiếp ảnh gia Alex Bellus cùng nhóm nghiên cứu tại trạm bảo trì và nâng cấp Imola Motorsports, Mỹ, chúng ta đã có thể nhìn thấy khối động cơ này… ít nhất là qua màn hình.
Với những người trong ngành, khối động cơ V8 nằm trong hệ thống truyền lực hybrid trên McLaren P1 là một kỳ quan. Nó thật sự phức tạp và nhiều chi tiết.
Với những người trong ngành, khối động cơ V8 nằm trong hệ thống truyền lực hybrid trên McLaren P1 là một kỳ quan. Nó thật sự phức tạp và nhiều chi tiết.
Chiếc P1 xuất hiện trong hình đang trong quá trình bảo dưỡng, nó mới chạy được 2000 dặm, tương đương hơn 3200 km.
Chiếc P1 xuất hiện trong hình đang trong quá trình bảo dưỡng, nó mới chạy được 2000 dặm, tương đương hơn 3200 km.
Tại buổi bảo trì, mặc dù được tiến hành bởi Imola Motorsports – một cơ sở bên thứ ba nhưng vẫn có sự xuất hiện của một kỹ sư từ McLaren để đảm bảo rằng mọi thứ vẫn nằm trong trật tự.
Tại buổi bảo trì, mặc dù được tiến hành bởi Imola Motorsports – một cơ sở bên thứ ba nhưng vẫn có sự xuất hiện của một kỹ sư từ McLaren để đảm bảo rằng mọi thứ vẫn nằm trong trật tự.
Đáng chú ý nhất là hệ thống xả phức tạp của P1 với các chi tiết làm từ sợi carbon được đánh bóng.
Đáng chú ý nhất là hệ thống xả phức tạp của P1 với các chi tiết làm từ sợi carbon được đánh bóng.
Kế đến là các đường thủy lực chạy loàng ngoằng dẫn vào động cơ tăng áp V8 3.7L của P1. Chiếc xe có thể bị va chạm từ phía sau, đèn của nó đã được tháo gỡ.
Kế đến là các đường thủy lực chạy loàng ngoằng dẫn vào động cơ tăng áp V8 3.7L của P1. Chiếc xe có thể bị va chạm từ phía sau, đèn của nó đã được tháo gỡ.
McLaren P1 có thể tăng tốc lên 100 km/h sau chưa tới 3 giây, từ 0 lên 200 km/h dưới 7 giây và chỉ mất 17 giây để lên 300 km/h. Tốc độ đỉnh cao một phần là nhờ hệ thống trợ lực khẩn cấp IPAS.
McLaren P1 có thể tăng tốc lên 100 km/h sau chưa tới 3 giây, từ 0 lên 200 km/h dưới 7 giây và chỉ mất 17 giây để lên 300 km/h. Tốc độ đỉnh cao một phần là nhờ hệ thống trợ lực khẩn cấp IPAS.
Để giữ phong cách hàng độc, chỉ 350 chiếc McLaren P1 ra đời với giá bán mỗi chiếc 1,31 triệu USD. Xe có thể chạy trên cả đường công cộng và đường đua. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, siêu xe còn có một danh sách tùy chọn kèm theo.
Để giữ phong cách hàng độc, chỉ 350 chiếc McLaren P1 ra đời với giá bán mỗi chiếc 1,31 triệu USD. Xe có thể chạy trên cả đường công cộng và đường đua. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, siêu xe còn có một danh sách tùy chọn kèm theo.
McLaren P1 sử dụng động cơ 3,8 lít V8 tăng áp turbin kép và một động cơ điện. Tổng công suất là 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. P1 nhanh hơn 11 giây so với huyền thoại McLaren F1 khi tăng tốc từ 0 lên 300 km/h. Tốc độ tối đa là 350 km/h.
McLaren P1 sử dụng động cơ 3,8 lít V8 tăng áp turbin kép và một động cơ điện. Tổng công suất là 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. P1 nhanh hơn 11 giây so với huyền thoại McLaren F1 khi tăng tốc từ 0 lên 300 km/h. Tốc độ tối đa là 350 km/h.
Riêng động cơ xăng có công suất 727 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Bộ lốp Pirelli P Zero Corsas.
Riêng động cơ xăng có công suất 727 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Bộ lốp Pirelli P Zero Corsas.
Động cơ điện được chính bộ phận McLaren Electronics phát triển. Đây cũng là một đặc điểm đặc biệt của P1 và tạo lợi thế cho xe theo nhiều cách. Siêu xe có thể "sống sót" chỉ với động cơ điện và vượt qua quãng đường 20 km ở tốc độ 30 km/h.
Động cơ điện được chính bộ phận McLaren Electronics phát triển. Đây cũng là một đặc điểm đặc biệt của P1 và tạo lợi thế cho xe theo nhiều cách. Siêu xe có thể "sống sót" chỉ với động cơ điện và vượt qua quãng đường 20 km ở tốc độ 30 km/h.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status