Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Audi R8 V10 "thách cưới" 8 tỷ đồng ở Sài Gòn

29/06/2019 08:53

(Kiến Thức) - Một chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus đăng ký năm 2018 đã được chủ nhân cho lăn bánh được khoảng 12000 km, chiếc xe đang được chào bán với mức giá khoảng 9 tỷ đồng tại TP HCM. 

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, một chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus đăng ký năm 2018 đã được chủ nhân chào bán tịa TP HCM. Xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng và theo quan sát còn khá mới. Đáng chú ý, xe mới chỉ lăn bánh khoảng 12 nghìn km với các chi tiết hiện còn nguyên bản.
Mới đây, một chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus đăng ký năm 2018 đã được chủ nhân chào bán tịa TP HCM. Xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng và theo quan sát còn khá mới. Đáng chú ý, xe mới chỉ lăn bánh khoảng 12 nghìn km với các chi tiết hiện còn nguyên bản.
Mô tả video
Thế hệ đầu tiên của Audi R8 xuất hiện năm 2007 đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về siêu xe, nó là siêu xe mang tính cách mạng của nhà sản xuất ôtô Đức. Lần đầu tiên, một siêu xe có khung làm bằng nhôm 100% giúp giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và nhẹ. So với những siêu xe dùng khung sợi carbon, R8 rẻ hơn rất nhiều.
Thế hệ đầu tiên của Audi R8 xuất hiện năm 2007 đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về siêu xe, nó là siêu xe mang tính cách mạng của nhà sản xuất ôtô Đức. Lần đầu tiên, một siêu xe có khung làm bằng nhôm 100% giúp giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và nhẹ. So với những siêu xe dùng khung sợi carbon, R8 rẻ hơn rất nhiều.
Về thiết kế, siêu xe Audi R8 V10 Plus mới được thay hệ khung gầm, nội thất mới và ngoại thất góc cạnh hơn, tản nhiệt hình lục giác, đèn pha dạng LED được làm khá sắc sảo. Nền tảng được dùng chung với Lamborghini Huracan, nhưng khung gầm vẫn giữ kiểu monocoque nhôm (kiểu kết cấu thân xe và khung xe gắn liền thành khối với nhau).
Về thiết kế, siêu xe Audi R8 V10 Plus mới được thay hệ khung gầm, nội thất mới và ngoại thất góc cạnh hơn, tản nhiệt hình lục giác, đèn pha dạng LED được làm khá sắc sảo. Nền tảng được dùng chung với Lamborghini Huracan, nhưng khung gầm vẫn giữ kiểu monocoque nhôm (kiểu kết cấu thân xe và khung xe gắn liền thành khối với nhau).
Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Cản sau của Audi R8 V10 Plus được thiết kế đậm chất thể thao thông qua những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên và sơn đen trùng màu cản. Phiên bản Plus sở hữu cánh gió cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP).
Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Cản sau của Audi R8 V10 Plus được thiết kế đậm chất thể thao thông qua những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên và sơn đen trùng màu cản. Phiên bản Plus sở hữu cánh gió cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP).
Sợi carbon được gia cố ở những điểm quan trọng để tăng độ cứng. Kết quả là bộ khung mới cứng hơn 40% nhưng giảm trọng lượng 15% so với phiên bản cũ. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch 5 chấu kép.
Sợi carbon được gia cố ở những điểm quan trọng để tăng độ cứng. Kết quả là bộ khung mới cứng hơn 40% nhưng giảm trọng lượng 15% so với phiên bản cũ. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch 5 chấu kép.
Bên trong, nội thất Audi R8 V10 Plus nổi bật với chất liệu da bọc cao cấp đi kèm kim loại và carbon siêu nhẹ. Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng cơ bản cũng như công nghệ hỗ trợ người lái, phía sau là màn hình hiển thị thông tin chi tiết các thông số kĩ thuật của xe.
Bên trong, nội thất Audi R8 V10 Plus nổi bật với chất liệu da bọc cao cấp đi kèm kim loại và carbon siêu nhẹ. Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng cơ bản cũng như công nghệ hỗ trợ người lái, phía sau là màn hình hiển thị thông tin chi tiết các thông số kĩ thuật của xe.
Audi R8 mới có cụm bảng đồ hồ hiển thị số và thiết kế kiểu buồng lái mô phỏng. Các núm điều khiển quan trọng nay được nhóm lại bố trí trên vô-lăng. Các núm điều khiển điều hoà không khí được giản lược và thiết kế nổi tách biệt. Ngoài các trang bị tầm nhìn về mọi hướng khá tốt, mặc dù đây là siêu xe động cơ đặt giữa. Lẫy chuyển số đặt ngay sau vô lăng giúp giảm thời gian sang số ở chế độ thể thao.
Audi R8 mới có cụm bảng đồ hồ hiển thị số và thiết kế kiểu buồng lái mô phỏng. Các núm điều khiển quan trọng nay được nhóm lại bố trí trên vô-lăng. Các núm điều khiển điều hoà không khí được giản lược và thiết kế nổi tách biệt. Ngoài các trang bị tầm nhìn về mọi hướng khá tốt, mặc dù đây là siêu xe động cơ đặt giữa. Lẫy chuyển số đặt ngay sau vô lăng giúp giảm thời gian sang số ở chế độ thể thao.
Xe có 2 chỗ ngồi và một kệ nhỏ phía sau, đủ đặt vài túi nhỏ hoặc bộ dụng cụ chơi golf. Động cơ phía sau nên khoang chứa đồ được chuyển ra phía trước. Khoang nội thất R8 V10 Plus rộng tương đương Porsche 911 Turbo và lớn hơn so với Mercedes-AMG GT hay Aston Martin Vantage.
Xe có 2 chỗ ngồi và một kệ nhỏ phía sau, đủ đặt vài túi nhỏ hoặc bộ dụng cụ chơi golf. Động cơ phía sau nên khoang chứa đồ được chuyển ra phía trước. Khoang nội thất R8 V10 Plus rộng tương đương Porsche 911 Turbo và lớn hơn so với Mercedes-AMG GT hay Aston Martin Vantage.
Điểm nổi bật nhất trên siêu xe này chính là khối động cơ, R8 sử dụng động cơ V10 dung tích 5.2L (5.204cc) TSI (Phun xăng trực tiếp; Fuel Stratified Injection) hút khí tự nhiên đặt giữa (mid-engine) cho công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm.
Điểm nổi bật nhất trên siêu xe này chính là khối động cơ, R8 sử dụng động cơ V10 dung tích 5.2L (5.204cc) TSI (Phun xăng trực tiếp; Fuel Stratified Injection) hút khí tự nhiên đặt giữa (mid-engine) cho công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (Quattro; AWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Đây cũng là mẫu siêu xe mà nhiều tay chơi Việt Nam từng sử dụng, trong đó có đại gia siêu xe Cường Đô la.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (Quattro; AWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Đây cũng là mẫu siêu xe mà nhiều tay chơi Việt Nam từng sử dụng, trong đó có đại gia siêu xe Cường Đô la.
Thời điểm mới ra mắt Việt Nam vào năm 2017, giá xe Audi R8 V10 Plus được bán chính hãng tới gần 13 tỷ đồng. Chiếc xe trong bài viết này hiện được chủ nhân tại TP HCM chào bán ở mức 9 tỷ đồng (chưa thương lượng). Đây được xem là một gợi ý tốt dành cho những ai yêu thích dòng R8 của thương hiệu Audi.
Thời điểm mới ra mắt Việt Nam vào năm 2017, giá xe Audi R8 V10 Plus được bán chính hãng tới gần 13 tỷ đồng. Chiếc xe trong bài viết này hiện được chủ nhân tại TP HCM chào bán ở mức 9 tỷ đồng (chưa thương lượng). Đây được xem là một gợi ý tốt dành cho những ai yêu thích dòng R8 của thương hiệu Audi.
Video: Audi R8 V10 Plus - Siêu xe tầm trung mạnh nhất.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status