Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Aston Martin Vulcan giá 52 tỷ có bản độ chính hãng

01/07/2017 10:29

(Kiến Thức) - Sau 2 năm ra mắt, những chủ sở hữu siêu xe đua "hàng khủng" Aston Martin Vulcan có thể tiếp tục nâng cấp hiệu năng của mẫu xe này.

Nguyễn Huy

Aston Martin Vantage GT12 “đời cũ” đắt gấp đôi xe mới

Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, siêu xe Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.
Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, siêu xe Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.
Vốn đã là một siêu xe đua "hàng khủng" nhưng tại lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ra tại Anh, Aston Martin đã chính thức công bố gói nâng cấp mới AMR Pro dành cho Vulcan. Được phát triển bởi bộ phận thể thao AMR Performance mới thành lập của Aston Martin, gói AMR Pro tập trung nâng cấp hiệu năng khí động học, thời gian tăng tốc và hiệu quả trên đường đua của Vulcan.
Vốn đã là một siêu xe đua "hàng khủng" nhưng tại lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ra tại Anh, Aston Martin đã chính thức công bố gói nâng cấp mới AMR Pro dành cho Vulcan. Được phát triển bởi bộ phận thể thao AMR Performance mới thành lập của Aston Martin, gói AMR Pro tập trung nâng cấp hiệu năng khí động học, thời gian tăng tốc và hiệu quả trên đường đua của Vulcan.
Với gói AMR Pro, phần đầu của Vulcan sẽ được cải thiện khá nhiều về hiệu quả khí động học khi AMR Performance đã trang bị cho chiếc xe những "vây" chia gió ở hai bên cản trước, cùng với khe tản nhiệt nằm phía trên hốc bánh trước. Cánh khí động học bên dưới cản trước nay cũng có thêm các vây điều khiển góc nghiêng được.
Với gói AMR Pro, phần đầu của Vulcan sẽ được cải thiện khá nhiều về hiệu quả khí động học khi AMR Performance đã trang bị cho chiếc xe những "vây" chia gió ở hai bên cản trước, cùng với khe tản nhiệt nằm phía trên hốc bánh trước. Cánh khí động học bên dưới cản trước nay cũng có thêm các vây điều khiển góc nghiêng được.
Vốn đã được trang bị một cánh gió lớn, tuy nhiên gói AMR Pro sẽ nâng cấp cánh đuôi bằng sợi carbon của xe với thiết kế mới 2 tầng. Cản sau của chiếc xe cũng có thêm những vây khí động học để tăng lực nén thân xe xuống mặt đường tối đa có thể.
Vốn đã được trang bị một cánh gió lớn, tuy nhiên gói AMR Pro sẽ nâng cấp cánh đuôi bằng sợi carbon của xe với thiết kế mới 2 tầng. Cản sau của chiếc xe cũng có thêm những vây khí động học để tăng lực nén thân xe xuống mặt đường tối đa có thể.
Theo hãng xe Aston Martin, so với chiếc Vulcan không có gói AMR Pro, lực nén thân xe đã tăng từ 3150 lên thành 4000 Nm và vượt của mẫu xe đua Vantage GTE vừa chiến thắng tại giải Le Mans 2017. Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học mới cũng khiến Vulcan cân bằng hơn khi đẩy trọng tâm khí động học xe lên 47%, thay vì chỉ 41% như trước.
Theo hãng xe Aston Martin, so với chiếc Vulcan không có gói AMR Pro, lực nén thân xe đã tăng từ 3150 lên thành 4000 Nm và vượt của mẫu xe đua Vantage GTE vừa chiến thắng tại giải Le Mans 2017. Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học mới cũng khiến Vulcan cân bằng hơn khi đẩy trọng tâm khí động học xe lên 47%, thay vì chỉ 41% như trước.
Nội thất của chiếc Vulcan AMR Pro không có sự thay đổi so với phiên bản thường. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên. Bao xung quanh người lái và hành khách là cặp ghế đua và bộ khung thép bảo vệ.
Nội thất của chiếc Vulcan AMR Pro không có sự thay đổi so với phiên bản thường. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên. Bao xung quanh người lái và hành khách là cặp ghế đua và bộ khung thép bảo vệ.
Hệ động lực của Vulcan cũng không có sự thay đổi với gói AMR Pro. Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.
Hệ động lực của Vulcan cũng không có sự thay đổi với gói AMR Pro. Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.
Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...
Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...
Hiện Aston Martin chưa công bố giá của gói nâng cấp AMR Pro, tuy nhiên chắc chắn rằng giá của nó sẽ không rẻ khi mỗi chiếc Vulcan vốn đã là siêu xe "triệu đô". Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD (tương đương 52,2 tỷ đồng), bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin.
Hiện Aston Martin chưa công bố giá của gói nâng cấp AMR Pro, tuy nhiên chắc chắn rằng giá của nó sẽ không rẻ khi mỗi chiếc Vulcan vốn đã là siêu xe "triệu đô". Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD (tương đương 52,2 tỷ đồng), bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status