Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu sang Bentley Continental GT V8 Coupe và Convertible ra mắt

19/03/2019 19:11

(Kiến Thức) - Bentley Continental GT V8 vừa được công bố dưới cả hai kiểu dáng: coupe và mui trần, xe dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít 8 xi-lanh sản sinh 542 mã lực và 770Nm mô-men xoắn cực đại.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Bentley Continental GT V8 chậm hơn một chút so với bản W12 mạnh mẽ, Continental GT V8 Coupe cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong khi W12 Coupe chỉ cần 3,7 giây để đạt 0 - 100 km/h. Mặt khác, GT V8 Convertible mới cần 4,0 giây để chạy nước rút từ 0 - 96 km/h, tốc độ tối đa của cả hai phiên bản là 318 km/h.
Bentley Continental GT V8 chậm hơn một chút so với bản W12 mạnh mẽ, Continental GT V8 Coupe cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong khi W12 Coupe chỉ cần 3,7 giây để đạt 0 - 100 km/h. Mặt khác, GT V8 Convertible mới cần 4,0 giây để chạy nước rút từ 0 - 96 km/h, tốc độ tối đa của cả hai phiên bản là 318 km/h.
Bentley hứa hẹn rằng ngoài hiệu suất ấn tượng, động cơ trên Continental GT V8 còn hoạt động rất hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ thống vô hiệu hóa xi-lanh, giúp tắt 4 xi-lanh khi người lái cảm thấy không cần thiết. Hãng cho biết quá trình này hoàn toàn không làm tổn hại đến khả năng lái trơn tru của xe vì việc chuyển từ 4 sang 8 xi-lanh hay ngược lại chỉ diễn ra trong khoảng 20 mili giây.
Bentley hứa hẹn rằng ngoài hiệu suất ấn tượng, động cơ trên Continental GT V8 còn hoạt động rất hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ thống vô hiệu hóa xi-lanh, giúp tắt 4 xi-lanh khi người lái cảm thấy không cần thiết. Hãng cho biết quá trình này hoàn toàn không làm tổn hại đến khả năng lái trơn tru của xe vì việc chuyển từ 4 sang 8 xi-lanh hay ngược lại chỉ diễn ra trong khoảng 20 mili giây.
Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, thích ứng với các điều kiện mặt đường để cung cấp sức mạnh từ động cơ tăng áp kép V8 tới cả 4 bánh. Ở điều kiện bình thường, hệ dẫn động của Continental GT V8 sẽ thiên về phía sau nhiều hơn, từ đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.
Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, thích ứng với các điều kiện mặt đường để cung cấp sức mạnh từ động cơ tăng áp kép V8 tới cả 4 bánh. Ở điều kiện bình thường, hệ dẫn động của Continental GT V8 sẽ thiên về phía sau nhiều hơn, từ đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.
Tương tự như những mẫu xe mới của thương hiệu, Bentley Continental GT V8 có khả năng cá nhân hóa đa dạng. Theo tiêu chuẩn, cả bản coupe và mui trần của Continental GT V8 đều sử dụng mâm xe 10 chấu, 20 inch nhưng có thể hoàn thiện trong 9 kiểu thiết kế khác nhau, kích thước cũng có thể thay đổi lên tới 22 inch.
Tương tự như những mẫu xe mới của thương hiệu, Bentley Continental GT V8 có khả năng cá nhân hóa đa dạng. Theo tiêu chuẩn, cả bản coupe và mui trần của Continental GT V8 đều sử dụng mâm xe 10 chấu, 20 inch nhưng có thể hoàn thiện trong 9 kiểu thiết kế khác nhau, kích thước cũng có thể thay đổi lên tới 22 inch.
Continental GT V8 được hãng xe sang Bentley trang bị 7 lựa chọn sơn ngoại thất tiêu chuẩn và một loạt các tùy chọn bổ sung khác. Riêng phiên bản mui trần sẽ còn có thêm 7 lựa chọn màu mui vải khác nhau.
Continental GT V8 được hãng xe sang Bentley trang bị 7 lựa chọn sơn ngoại thất tiêu chuẩn và một loạt các tùy chọn bổ sung khác. Riêng phiên bản mui trần sẽ còn có thêm 7 lựa chọn màu mui vải khác nhau.
Cơ bản thì kiểu dáng của Bentley Continental GT V8 và Bentley Continental GT W12 là như nhau, điểm khác biệt rõ rệt nhất là bố trí ống xả. GT V8 sở hữu hệ thống 4 ống xả chia đều sang hai bên, trong khi bản W12 chỉ có ống xả kép hình bầu dục cỡ lớn. Ngoài ra, bản GT V8 cũng có huy hiệu V8 đầy tinh tế trên chắn bùn trước.
Cơ bản thì kiểu dáng của Bentley Continental GT V8 và Bentley Continental GT W12 là như nhau, điểm khác biệt rõ rệt nhất là bố trí ống xả. GT V8 sở hữu hệ thống 4 ống xả chia đều sang hai bên, trong khi bản W12 chỉ có ống xả kép hình bầu dục cỡ lớn. Ngoài ra, bản GT V8 cũng có huy hiệu V8 đầy tinh tế trên chắn bùn trước.
Nội thất xe Bentley luôn có sức mê hoặc theo phong cách xa hoa, hoàn mỹ với độ hoàn thiện tinh xảo bằng tay nghề chế tác thủ công lão luyện. Bentley sử dụng các loại vật liệu tự nhiên được tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng, từ những loại da thật chất lượng cao nhất tới các nguồn gỗ veneer, như cây Koa (gỗ Keo) và Dark Fiddleback Eucalyptus (họ bạch đàn).
Nội thất xe Bentley luôn có sức mê hoặc theo phong cách xa hoa, hoàn mỹ với độ hoàn thiện tinh xảo bằng tay nghề chế tác thủ công lão luyện. Bentley sử dụng các loại vật liệu tự nhiên được tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng, từ những loại da thật chất lượng cao nhất tới các nguồn gỗ veneer, như cây Koa (gỗ Keo) và Dark Fiddleback Eucalyptus (họ bạch đàn).
Không chỉ cầu kỳ từ khâu chọn lựa vật liệu mà sự sang trọng trong nội thất xe còn được thể hiện qua cách phối màu, thẩm mỹ. Bảng táp-lô của Continental GT V8 mới có thiết kế mở rộng, bay bổng theo phương ngang với các đường chủ đạo liền mạch từ chính giữa tới hai cửa xe.
Không chỉ cầu kỳ từ khâu chọn lựa vật liệu mà sự sang trọng trong nội thất xe còn được thể hiện qua cách phối màu, thẩm mỹ. Bảng táp-lô của Continental GT V8 mới có thiết kế mở rộng, bay bổng theo phương ngang với các đường chủ đạo liền mạch từ chính giữa tới hai cửa xe.
Bentley thiết kế một cụm hiển thị 3 mặt “Bentley Rotating Display” có thể xoay thay đổi qua nút bấm. Một mặt là ốp “che giấu” để đồng bộ với mặt tap-lô, một mặt là thiết kế 3 đồng hồ analog (nhiệt độ, la bàn và đếm thời gian chronometer) và mặt thứ 3 là màn hiển thị trung tâm cảm ứng chạm 12,3-inch – màn hiển thị kỹ thuật số MMI chất lượng cao.
Bentley thiết kế một cụm hiển thị 3 mặt “Bentley Rotating Display” có thể xoay thay đổi qua nút bấm. Một mặt là ốp “che giấu” để đồng bộ với mặt tap-lô, một mặt là thiết kế 3 đồng hồ analog (nhiệt độ, la bàn và đếm thời gian chronometer) và mặt thứ 3 là màn hiển thị trung tâm cảm ứng chạm 12,3-inch – màn hiển thị kỹ thuật số MMI chất lượng cao.
Bộ điều khiển động học Drive Dynamic Control cho phép người lái dễ dàng chọn các chế độ lái khác nhau: Comfort Mode, Bentley Mode và Sport Mode. Theo từng chế độ lái, hệ thống treo, động cơ, hộp số và các hệ thống điều khiển khung sườn cũng điều chỉnh thích ứng với chế độ được chọn, tạo nên các đặc tính và cảm xúc lái đa dạng
Bộ điều khiển động học Drive Dynamic Control cho phép người lái dễ dàng chọn các chế độ lái khác nhau: Comfort Mode, Bentley Mode và Sport Mode. Theo từng chế độ lái, hệ thống treo, động cơ, hộp số và các hệ thống điều khiển khung sườn cũng điều chỉnh thích ứng với chế độ được chọn, tạo nên các đặc tính và cảm xúc lái đa dạng
Không thể bỏ qua là hệ thống treo khí nén mới sử dụng các bộ giảm xóc khí nén 3 khoang đã được hoàn thiện cả về độ êm ái tiện nghi lẫn độ cứng vững ở chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPAS mới giúp hoàn thiện độ phản hồi tới người lái, và đáp ứng tốt hơn trong nhiều tình huống cũng như thay đổi theo tốc độ.
Không thể bỏ qua là hệ thống treo khí nén mới sử dụng các bộ giảm xóc khí nén 3 khoang đã được hoàn thiện cả về độ êm ái tiện nghi lẫn độ cứng vững ở chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPAS mới giúp hoàn thiện độ phản hồi tới người lái, và đáp ứng tốt hơn trong nhiều tình huống cũng như thay đổi theo tốc độ.
Hiện tại, Bentley đã nhận các đơn đặt hàng cho Continental GT V8 tại Hoa Kỳ, các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào quý ba năm nay. Các thị trường còn lại thì phải đợi tới quý 1 năm sau.
Hiện tại, Bentley đã nhận các đơn đặt hàng cho Continental GT V8 tại Hoa Kỳ, các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào quý ba năm nay. Các thị trường còn lại thì phải đợi tới quý 1 năm sau.
Video: Chi tiết Bentley Continental GT V8 vừa mới ra mắt.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status