Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Siêu bò già” Lamborghini Diablo GT 1990 thét giá 16 tỷ

12/01/2016 06:29

(Kiến Thức) - Được ra mắt từ năm 1990, nhưng siêu xe Lamborghini Diablo GT hiện vẫn có giá đắt gần gấp đôi so với chiếc Aventador mới nhất.

Nguyễn Huy

Cận cảnh xế triệu đô Mercedes-Benz 300SL đời 1954

Siêu xe Lamborghini Diablo GT là phiên bản "đường phố" thể thao nhất, mạnh mẽ nhất của dòng Diablo nổi tiếng, được Lamborghini sản xuất trong thập niên 90 của Thế kỷ trước.
Siêu xe Lamborghini Diablo GT là phiên bản "đường phố" thể thao nhất, mạnh mẽ nhất của dòng Diablo nổi tiếng, được Lamborghini sản xuất trong thập niên 90 của Thế kỷ trước.
Là một siêu xe được thiết kế giống như xe đua, Diablo GT khác biệt rất nhiều so với những chiếc siêu xe Diablo thường. Ở phần đầu, chiếc xe có cản trước hoàn toàn mới cùng với các khe hút gió trên nắp ca-pô.
Là một siêu xe được thiết kế giống như xe đua, Diablo GT khác biệt rất nhiều so với những chiếc siêu xe Diablo thường. Ở phần đầu, chiếc xe có cản trước hoàn toàn mới cùng với các khe hút gió trên nắp ca-pô.
Do phải bố trí thêm dàn làm mát kích thước lớn nên khoang hành lý phía trước của chiếc xe gần như "vô dụng", chỉ có thể đựng được một số vật dụng nhỏ.
Do phải bố trí thêm dàn làm mát kích thước lớn nên khoang hành lý phía trước của chiếc xe gần như "vô dụng", chỉ có thể đựng được một số vật dụng nhỏ.
Ở hai bên thân, chiếc xe cũng có hàng loạt những điểm khác biệt đáng kể so với phiên bản thông thường, bắt đầu từ bộ mâm 5 cánh OZ đặc biệt, được ghép từ 3 phần.
Ở hai bên thân, chiếc xe cũng có hàng loạt những điểm khác biệt đáng kể so với phiên bản thông thường, bắt đầu từ bộ mâm 5 cánh OZ đặc biệt, được ghép từ 3 phần.
Dù khó nhận ra hơn, nhưng vè trước của Diablo GT cũng đã được nới rộng hơn bản Diablo thường, không chỉ để lắp lốp bản rộng mà còn tạo thêm không gian cho khe tản nhiệt của hệ thống phanh.
Dù khó nhận ra hơn, nhưng vè trước của Diablo GT cũng đã được nới rộng hơn bản Diablo thường, không chỉ để lắp lốp bản rộng mà còn tạo thêm không gian cho khe tản nhiệt của hệ thống phanh.
Ngoài ra, ở phía sau các cửa kính bên, những khe hút gió mới cũng được bổ sung thêm để làm mát cho động cơ V12 mạnh mẽ.
Ngoài ra, ở phía sau các cửa kính bên, những khe hút gió mới cũng được bổ sung thêm để làm mát cho động cơ V12 mạnh mẽ.
Ở phía sau, Diablo GT sở hữu một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon gắn cố định, tương tự như chiếc xe đua Diablo GTR sau này.
Ở phía sau, Diablo GT sở hữu một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon gắn cố định, tương tự như chiếc xe đua Diablo GTR sau này.
Cuối cùng, trên mui xe có thêm một khe hút gió mới, nhằm dẫn không khí vào cho cổ hút của động cơ một cách hiệu quả hơn.
Cuối cùng, trên mui xe có thêm một khe hút gió mới, nhằm dẫn không khí vào cho cổ hút của động cơ một cách hiệu quả hơn.
Bên trong nội thất, Diablo GT sở hữu bảng táp-lô khác biệt so với các phiên bản thường. Ra đời vào thời điểm Audi đã mua lại Lamborghini, tay lái của xe có thiết kế tương tự chiếc Murcielago sau này.
Bên trong nội thất, Diablo GT sở hữu bảng táp-lô khác biệt so với các phiên bản thường. Ra đời vào thời điểm Audi đã mua lại Lamborghini, tay lái của xe có thiết kế tương tự chiếc Murcielago sau này.
Ngoài bộ ghế thể thao với dây đai 4 điểm, nội thất của Diablo GT cũng sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp như dàn loa JL Audio, hệ thống thông tin giải trí Alpine với màn hình cảm ứng và định vị GPS.
Ngoài bộ ghế thể thao với dây đai 4 điểm, nội thất của Diablo GT cũng sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp như dàn loa JL Audio, hệ thống thông tin giải trí Alpine với màn hình cảm ứng và định vị GPS.
Nằm dưới khoang máy của Diablo GT là khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên mới, được nâng cấp từ cỗ máy 5.7l của Diablo thường. Thân máy được giữ nguyên, tuy nhiên các đầu xi-lanh được "doa" lên để tăng dung tích.
Nằm dưới khoang máy của Diablo GT là khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên mới, được nâng cấp từ cỗ máy 5.7l của Diablo thường. Thân máy được giữ nguyên, tuy nhiên các đầu xi-lanh được "doa" lên để tăng dung tích.
Động cơ này có công suất tối đa 575 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại lên tới 630 Nm. Dù vẫn sử dụng hộp số 5 cấp giống như các phiên bản Diablo khác nhưng tỷ số truyền của từng cấp số đã được thay đổi.
Động cơ này có công suất tối đa 575 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại lên tới 630 Nm. Dù vẫn sử dụng hộp số 5 cấp giống như các phiên bản Diablo khác nhưng tỷ số truyền của từng cấp số đã được thay đổi.
Thay vì hệ dẫn động 4 bánh như Diablo VT, Diablo GT chỉ được trang bị hệ dẫn động bánh sau để giảm trọng lượng. Trước sự xuất hiện của phiên bản Gallardo LP550-2 Valentino Balboni vào năm 2009, Diablo GT là chiếc Lamborghini dẫn động cầu sau nhanh nhất.
Thay vì hệ dẫn động 4 bánh như Diablo VT, Diablo GT chỉ được trang bị hệ dẫn động bánh sau để giảm trọng lượng. Trước sự xuất hiện của phiên bản Gallardo LP550-2 Valentino Balboni vào năm 2009, Diablo GT là chiếc Lamborghini dẫn động cầu sau nhanh nhất.
Lamborghini chỉ sản xuất đúng 80 chiếc Diablo GT, chính vì vậy chiếc xe hiện nay có giá rất đắt. Chiếc Diablo mà các bạn vừa thấy hiện đang được bán với giá 780.000 USD (khoảng hơn 16 tỷ đồng) - đắt gần gấp đôi so với giá khởi điểm của một chiếc Aventador hiện nay (397.500 USD).
Lamborghini chỉ sản xuất đúng 80 chiếc Diablo GT, chính vì vậy chiếc xe hiện nay có giá rất đắt. Chiếc Diablo mà các bạn vừa thấy hiện đang được bán với giá 780.000 USD (khoảng hơn 16 tỷ đồng) - đắt gần gấp đôi so với giá khởi điểm của một chiếc Aventador hiện nay (397.500 USD).

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status