Sập trần công trình xây dựng tại Bắc Giang, hiện chưa rõ thương vong

(Kiến Thức) - Khi các công nhân đang thi công xây dựng tại công trình xây dựng tại Bắc Giang thì xảy ra sự cố sập trần. Hiện chưa rõ thương vong về người liên quan vụ việc trên.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 phút tối ngày 27/8, khi các công nhân đang thi công đổ trần tại tầng 4 công trình xây dựng showroom Toyota Bắc Giang (không thuộc đại lý chính thức của Toyota Việt Nam, đường Tây Yên Tử - Huỳnh Thúc Kháng, Khu đô thị phía Nam, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang, Bắc Giang) xảy ra sự cố sập trần.
Sap tran cong trinh xay dung tai Bac Giang, hien chua ro thuong vong
 Công trình nơi xảy ra vụ việc.
Một số công nhân cho biết, sự cố đã khiến toàn bộ giàn giáo tầng 4 của công trình rộng hàng trăm m2 bị đổ sập.
Ngay khi nhận được thông tin vụ việc trên, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để bảo đảm an ninh trật tự và xác minh làm rõ nguyên nhân.
Thời điểm tối ngày 27/8, chưa xác định được vụ việc có gây thương vong về người liên quan vụ việc công trình xây dựng tại Bắc Giang bị sập. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Sập giàn giáo, 3 công nhân chết, 1 người nguy kịch

Nguồn: THĐT

Video: Khoảnh khắc đối tượng Tú nổ súng vào 2 người ở Thái Nguyên

Khoảng 20h ngày 26/8, tại khu vực phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, đã xảy ra vụ nổ súng khiến một người tử vong, một người bị thương đã được chuyển xuống cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội.

Mời độc giả xem video: Khoảnh khắc đối tượng Tú nổ súng vào 2 người ở Thái Nguyên (Nguồn: MXH Giao thông)

Cận cảnh thiết kế cầu vượt Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh trên đường Vành đai 1

Trên tuyến Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ có 2 cầu vượt trực tiếp bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, dài khoảng 250m, quy mô 4 làn xe.

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư đang lên phương án xây dựng 2 cầu vượt trên tuyến Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. 

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-2
 Theo thiết kế, đây sẽ là 2 cầu vượt trực thông (vượt trực tiếp) tại nút giao La Thành - Láng Hạ và La Thành - Nguyễn Chí Thanh.

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-3
 Trong đó, cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 250,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-4
Cầu có kết cấu 7 nhịp. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa. Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan. 

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-5
 Vận tốc thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ là 60km/h. Theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, gối cầu sử dụng gối chậu, khe co dãn dùng loại khe thép dạng răng lược, lan can làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, hệ thống chiếu sáng bố trí 2 bên đối xứng, khoảng cách giữa các cột đen 30m.

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-6
Theo tiến độ, cầu vượt La Thành - Láng Hạ sẽ được khởi công vào cuối năm 2020. 

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-7
 Còn cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 255,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-8
Cả hai cầu có kết cấu mố trụ giống nhau, chỉ có chiều dài đường đầu cầu bố trí khác nhau do cao độ và độ dốc dọc khống chế. 

Can canh thiet ke cau vuot Lang Ha, Nguyen Chi Thanh tren duong Vanh dai 1-Hinh-9
 Cũng theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, việc lựa chọn hình thức cầu vượt kết hợp nút giao dựa theo độ phức tạp của nút giao để đưa ra quy mô là phù hợp. Lựa chọn kết cấu tường chắn phía sau mố dùng cả kết cấu tường chắn có cốt và tường chắn bê tông cốt thép vừa dễ thi công vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Ảnh hiện trường tang thương vụ sập thang lắp kính ở Hà Nội, 3 người chết

(Kiến Thức) - Sự cố vụ sập thang lắp kính ở Hà Nội, 3 người chết và 1 người bị thương xảy ra tại một căn nhà 7 tầng ở số 16 Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Anh hien truong tang thuong vu sap thang lap kinh o Ha Noi, 3 nguoi chet
 Trao đổi với PV, đại úy Nguyễn Văn Lương, Đội phó Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Hai Bà Trưng) cho biết, vụ sập thang lắp kính đã khiến 3 người tử vong và 1 người bị thương.
Anh hien truong tang thuong vu sap thang lap kinh o Ha Noi, 3 nguoi chet-Hinh-2

Sau khi nhận tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng cùng các lực lượng của Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) và lực lượng tại chỗ đã đến hiện trường triển khai cứu nạn, cứu hộ.