Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh thiết kế cầu vượt Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh trên đường Vành đai 1

27/08/2020 21:39

Trên tuyến Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ có 2 cầu vượt trực tiếp bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, dài khoảng 250m, quy mô 4 làn xe.

Theo Ngọc Hải/Kinh Tế & Đô Thị

Cầu vượt cửa ngõ Tân Sơn Nhất trước ngày khánh thành

Chủ tịch xã và cán bộ địa chính bị bắt vì tham nhũng

Con trai 16 tuổi cùng mẹ trói chân tay bố, dùng dép vả vào mặt

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu vượt theo lệnh khẩn cấp

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư đang lên phương án xây dựng 2 cầu vượt trên tuyến Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư đang lên phương án xây dựng 2 cầu vượt trên tuyến Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Theo thiết kế, đây sẽ là 2 cầu vượt trực thông (vượt trực tiếp) tại nút giao La Thành - Láng Hạ và La Thành - Nguyễn Chí Thanh.
Theo thiết kế, đây sẽ là 2 cầu vượt trực thông (vượt trực tiếp) tại nút giao La Thành - Láng Hạ và La Thành - Nguyễn Chí Thanh.
Trong đó, cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 250,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Trong đó, cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 250,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Cầu có kết cấu 7 nhịp. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa. Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan.
Cầu có kết cấu 7 nhịp. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa. Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan.
Vận tốc thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ là 60km/h. Theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, gối cầu sử dụng gối chậu, khe co dãn dùng loại khe thép dạng răng lược, lan can làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, hệ thống chiếu sáng bố trí 2 bên đối xứng, khoảng cách giữa các cột đen 30m.
Vận tốc thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ là 60km/h. Theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, gối cầu sử dụng gối chậu, khe co dãn dùng loại khe thép dạng răng lược, lan can làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, hệ thống chiếu sáng bố trí 2 bên đối xứng, khoảng cách giữa các cột đen 30m.
Theo tiến độ, cầu vượt La Thành - Láng Hạ sẽ được khởi công vào cuối năm 2020.
Theo tiến độ, cầu vượt La Thành - Láng Hạ sẽ được khởi công vào cuối năm 2020.
Còn cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 255,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Còn cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh có quy mô thiết kế là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu; dài 255,7m, rộng 18m, độ dốc tối đa 5%; được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Cả hai cầu có kết cấu mố trụ giống nhau, chỉ có chiều dài đường đầu cầu bố trí khác nhau do cao độ và độ dốc dọc khống chế.
Cả hai cầu có kết cấu mố trụ giống nhau, chỉ có chiều dài đường đầu cầu bố trí khác nhau do cao độ và độ dốc dọc khống chế.
Cũng theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, việc lựa chọn hình thức cầu vượt kết hợp nút giao dựa theo độ phức tạp của nút giao để đưa ra quy mô là phù hợp. Lựa chọn kết cấu tường chắn phía sau mố dùng cả kết cấu tường chắn có cốt và tường chắn bê tông cốt thép vừa dễ thi công vừa mang tính thẩm mỹ cao.
Cũng theo văn bản kết quả thẩm định của cơ quan chức năng, việc lựa chọn hình thức cầu vượt kết hợp nút giao dựa theo độ phức tạp của nút giao để đưa ra quy mô là phù hợp. Lựa chọn kết cấu tường chắn phía sau mố dùng cả kết cấu tường chắn có cốt và tường chắn bê tông cốt thép vừa dễ thi công vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status